+Aa-
    Zalo

    9 bí mật thú vị về cựu CEO Microsoft Steve Ballmer

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Được mệnh danh là “người lập dị”, cựu CEO Microsoft, Steve Ballmer, khiến người ta ngỡ ngàng về cuộc sống và công việc của ông.

    (ĐSPL) – Được mệnh danh là “người lập dị”, cựu CEO Microsoft, Steve Ballmer, khiến người ta ngỡ ngàng về cuộc sống và công việc của ông.
    Steve Anthony Ballmer là một doanh nhân người Mỹ, đồng thời là cựu giám đốc điều hành của tập đoàn Microsoft. Với số tài sản lên tới 20 tỷ USD, ông trở thành tỷ phú giàu thứ 34 trên thế giới (theo bình chọn của tạp chí Forbes).
    Bí mật thú vị về cựu CEO Microsoft Steve Ballmer

    Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer

    Trang tin Business Insider đã tập hợp 9 bí mật thú vị về tỷ phú này.

    1. Ballmer tốt nghiệp trường đại học Harvard ngành toán học và kinh tế. Khi còn đi học, ông từng làm ông bầu đội bóng của trường.

    Bí mật thú vị về cựu CEO Microsoft Steve Ballmer

    “Tôi không phải là một vận động viên giỏi. Nhưng tôi yêu thể thao. Khi làm ông bầu đội bóng của trường, tôi đã học được rất nhiều kinh nghiệm, những bài học quý báu trong lĩnh vực kinh doanh. Mỗi ngày, tôi phải nhớ tên của 100 vận động viên và tổ chức đội bóng theo một quy tắc bởi vì họ quá lộn xộn”, Ballmer chia sẻ.

    2. Ballmer là người bạn thân thiết nhất với Bill Gates.

    Bí mật thú vị về cựu CEO Microsoft Steve Ballmer

    Ballmer là một trong những người bạn thủa thiếu thời của Bill Gates. Họ học cùng trường đại học Harvard. Mặc dù Bill Gates bỏ học giữa chừng nhưng 2 người vẫn là bạn thân.
    Năm 1980, sau khi bỏ học tại trường đại học Stanford, Ballmer đã làm cùng Bill Gates tại Microsoft.
    “Chúng tôi làm việc với nhau rất ăn ý. Nhưng đôi khi, chúng tôi cũng bất đồng quan điểm. Những sau đó, chúng tôi lại hòa hợp với nhau”, Ballmer chia sẻ trên trang Telegraph.
    Đặc biệt, cả Ballmer và Bill Gates đều có khiếu hài hước. Họ đã từng diễn 1 cảnh hài hước cho bộ phim “Night at Roxbury” trong một hội nghị của Microsoft.
    3. Ballmer sở hữu biệt thự 10 triệu USD tại Hunts Point, Washington.
    Bí mật thú vị về cựu CEO Microsoft Steve Ballmer

    Tòa biệt thự của tỷ phú này rộng gần 3.700 m2, bên cạnh một dòng sông đẹp. Biệt thự này từng thuộc sở hữu của nhạc sĩ saxophone người Mỹ. Tuy nhiên, một doanh nhân trong làng công nghệ, Craig McCaw, đã mua biệt thự này năm 1999 với giá gần 26 triệu USD.

    4. Ballmer sở hữu một số tài sản “khủng” trên đảo Whidbey.

    Bí mật thú vị về cựu CEO Microsoft Steve Ballmer

    Ballmer và vợ của ông, Connie, sở hữu 10 lô đất trên đảo Whidbey, phía bắc hồ Puget Sound (Washington). Trong đó, lô đất rộng nhất có diện tích là 10 mẫu Anh.
    Mùa hè năm ngoái, Ballmer từng bán một ngôi nhà gần bãi biển với giá là 169.500 USD.
    5. Tỷ phú lái ô tô bình dân 
    Bí mật thú vị về cựu CEO Microsoft Steve Ballmer

    Theo Wall Street Journal, Ballmer đang sử dụng chiếc xe hơi thuộc hãng Ford của cha ông, người từng làm quản lý cho công ty xe hơi Ford tại Detroit.

    6. Ballmer thích chơi golf.

    Bí mật thú vị về cựu CEO Microsoft Steve Ballmer

    Cũng như nhiều đại gia khác, golf là môn thể thao yêu thích của Ballmer. Lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau khi rời công ty Microsoft, Ballmer nói với trưởng khoa kinh doanh của trường đại học Oxford rằng: “Tôi có thể chơi ở bất kỳ sân golf nào trên trái đất. Mặc dù tôi chơi không giỏi những tôi yêu thích môn thể thao này”.
    7. Khi mọi thứ sụp đổ, ông thực sự lo lắng về công việc.
    Bí mật thú vị về cựu CEO Microsoft Steve Ballmer

    Ngoài chơi golf và xem bóng đá, Ballmer thừa nhận rằng ông không có nhiều sở thích khác. Hiện tại, ông đang tìm kiếm một dự án khác để tham gia. “Tôi làm việc và tôi cảm thấy thật thú vị”, Ballmer chia sẻ.
    8. Ballmer là người luôn tràn trề sinh lực.
    Bí mật thú vị về cựu CEO Microsoft Steve Ballmer

    Sự nhiệt tình của Ballmer được xem như một huyền thoại. Ông được biết đến với biệt danh “monkey boy” sau điệu nhảy trong một video được quay tại Microsoft.
    Trong một hội nghị dành cho những người bán hàng tại Nhật Bản, ông đã hét to 2 từ “Windows! Windows!” tới mức ông phải nhập viện để phẫu thuật thanh quản.
    9. Ballmer muốn mua đội bóng thuộc Hiệp hội Bóng rổ quốc gia Mỹ (NBA).
    Bí mật thú vị về cựu CEO Microsoft Steve Ballmer

    Ballmer từng tham gia một nhóm nhà đầu tư muốn mua câu lạc bộ bóng rổ Sacramento Kings nhưng thất bại. Nếu thỏa thuận mua lại câu lạc bộ bóng rổ Los Angleles Clippers với giá 2 tỷ USD của ông được chấp thuận, nó sẽ trở thành vụ nhượng quyền lớn thứ 2 trong lĩnh vực thể thao của Bắc Mỹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-bi-mat-thu-vi-ve-cuu-ceo-microsoft-steve-ballmer-a35245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan