+Aa-
    Zalo

    7 điều thú vị về hệ mặt trời bạn nên biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bạn đã bao giờ tò mò về hành tinh mình đang sống không? Bạn có biết trong hệ mặt trời có rất nhiều câu hỏi đặt ra còn chưa được lí giải.

    (ĐSPL) - Bạn đã bao giờ tò mò về hành tinh mình đang sống không? Bạn có biết trong hệ mặt trời có rất nhiều câu hỏi đặt ra còn chưa được lí giải.

    Từ kết quả của các cuộc nghiên cứu, xin chia sẻ với bạn những điều thú vị về hệ mặt trời mà bạn nên biết dưới đây nhé. Cùng với đó, bạn đừng bỏ lỡnhững điều thú vị về biển chết được chia sẻ tới bạn đọc trước đó nhé.

    1. Bạn có biết sao Diêm Vương đã phải tốn đến 248 năm để đi được một vòng quanh Mặt trời. Thực tế, đường kính của sao Diêm Vương chỉ khoảng 2200km, một con sổ nhỏ hơn so với nửa chiều rộng của nước Mỹ và nhỏ hơn bất kì hành tinh nào khác. Nó hiện không còn được coi là một hành tinh đấy.

    7 điều thú vị về hệ mặt trời bạn nên biết

    2. Có lẽ ai cũng cho rằng Mặt Trời là hành tinh nóng nhất trong hệ Mặt trời. Nhưng không phải thế, chính sao Kim mới là “chủ nhân” của “danh hiệu” ấy.

    Theo nghiên cứu, trên sao Kim có lượng khí quyển dày đặc hơn Trái Đất 100 lần và CO2 là thành phần chủ yếu của hành tinh này.

    Nhiệt độ bề mặt của nó lên đến 863°F tương đương 461,6°C, đây là điều kiện đủ để khiến thiếc, chì tan chảy.

    Khám phá điều thú vị về hệ mặt trời

    3. Sao Mộc có đại dương lớn nhất trong tất cả các hành tinh. Hành tinh lớn hơn Trái Đất gấp 5 lần này được cấu tạo chủ yếu từ hydro và heli.

    Chính lượng hydro tồn tại ở dạng lỏng nên đã tạo thành “hành tinh đại dương” với độ sâu 40.000km.

    Những điều bi ẩn về hệ mặt trời bạn nên biết

    4. Vành đai tiểu hành tinh duy nhất mà các nhà khoa học biết đến tồn tại giữa sao Hỏa và sao Mộc. Thực chất, có hàng chục nghìn hành tinh bay theo quỹ đạo giữa chúng, nhưng khoảng cách giữa chúng là rất xa và khả năng va chạm là rất thấp.

    Khác hẳn các bộ phim giả tưởng mà bạn đã từng xem, khi tàu vũ trụ luôn có nguy cơ bị va chạm với các tiểu hành tinh.

    5. Một trong những điều thú vị về hệ mặt trời nữa chính là điều còn đang ẩn chứa trong sao Hỏa. Nếu như nhắc đến nóc nhà thế giới là Everest thì vị trí ấy trong hệ Mặt trời chỉ thuộc về sao Hỏa. Dãy  Olympus Mons trên sao Hỏa bao gồm những dãy núi cao nhất hệ Mặt trời, nó cao hơn núi Everest tới 3 lần.

    6. Khí quyển tưởng như gần sát với Mặt Trời nhưng thực tế nó cách rất xa và quỹ đạo Trái Đất nằm trong bầu khí quyển mỏng manh này. Bầu khí quyển bên ngoài của Mặt Trời (nhật quyển) trải rộng ít nhất 100 AU, gần 16 tỷ km.

    Điều thú vị về hệ mặt trời 

    7. Top 7 điều thú vị về hệ Mặt trời mà bạn nên biết nữa đó là bí mật của Mặt trăng vệ tinh. Nhiều người cho rằng mỗi hành tinh đều có hoặc thậm chí không có vệ tinh tự nhiên bảo vệ.

    Tuy nhiên, có một sự trái ngược đó là trong khi sao Kim và sao Thủy không có vệ tinh nhỏ nào thì riêng sao Thổ sỡ hữu đến 150 Mặt trăng vệ tinh quay xung quanh mình.

    Trên đây là những điều thú vị về hệ Mặt Trời mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng các thông tin bổ ích này sẽ câu trả lời thỏa đáng cho những thắc mắc của bạn. Bên cạnh đó, bạn đọc không nên bỏ qua những điều thú vị về cá heo, chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú và hữu ích.

    Thanh Nhàn (tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-dieu-thu-vi-ve-he-mat-troi-ban-nen-biet-a175762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan