+Aa-
    Zalo

    64 người dương tính với Covid-19 sau khi dự đám tang tại Tây Ban Nha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đám tang được tổ chức tại Tây Ban Nha đã khiến 64 người bị nhiễm Covid-19, trong bối cảnh tổng số lượng ca mắc bệnh tại nước này đã lên tới 430.

    Một đám tang được tổ chức tại Tây Ban Nha đã khiến 64 người bị nhiễm Covid-19, trong bối cảnh tổng số lượng ca mắc bệnh tại nước này đã lên tới 430.

    Bức tranh Mona Lisa "bị đeo khẩu trang" ở Barcelona. Ảnh: Reuters

    Lễ tang diễn ra tại thành phố Vitoria-Gasteiz, Basque, Tây Ban Nha. Cho đến nay, đây là sự kiện gây ra số lượng ca mắc Covid-19 lớn nhất tại quốc gia này.

    Theo báo cáo của giới chức địa phương, nhóm 64 người nhiễm Covid-19 gồm 39 ca sinh sống ở khu vực La Rioja lân cận, chủ yếu ở thành phố  Haro và Casalarreina. Khoảng 25 trường hợp còn lại được báo cáo tại Basque.

    Chính quyền chưa xác định được liệu việc lây nhiễm có phải do một người gây ra hay không, nhưng dữ liệu đầu tiên chỉ  ra rằng một người cũng đi đám tang đã phải nhập viện một tuần trước đó, tại Miranda de Ebro.

    Lãnh đạo cơ quan y tế khu vực cùng đại diện chính quyền La Rioja cho biết tình hình trên đòi hỏi phải thực hiện các biện pháp đặc biệt và mạnh mẽ để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

    Hiện chỉ có 6 trường hợp điều trị tại bệnh viện, song giới chức cho biết cảnh sát sẽ tăng cường kiểm soát cách ly tại nhà ở thành phố Haro.

    Cơ quan y tế địa phương tuyên bố cảnh sát sẽ phối hợp cùng lực lượng dân sự để đảm bảo người dân tuân thủ chính xác quy định cách ly tại nhà.

    Fernando Simón, lãnh đạo cơ quan phụ trách các trường hợp sức khỏe khẩn cấp ở Tây Ban Nha, gọi sự bùng phát ở La Rioja là "tình huống đáng lo ngại". "Chúng tôi đang suy nghĩ về việc cách ly cả khu phố nhỏ. Với tình hình bây giờ, chúng tôi không thể biết ai đang nhiễm bệnh". 

    Tổng số người dương tính với SAR-CoV-2 tính tới chiều 9/2 tại Tây ban nha là 430, trong đó 10 trường hợp đã tử vong.

    Tất cả các nạn nhân tử vong đều là những người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc bệnh cao, người cao tuổi hoặc có bệnh tiềm ẩn.

    Các diễn biến trên buộc nhà chức trách phải đóng cửa tất cả 213 trung tâm chăm sóc người già ở thủ đô Madrid trong một tháng bắt đầu từ ngày 6/3 để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

    “Chúng tôi liên tục theo dõi tình hình, cung cấp sự minh bạch của thông tin và ra quyết định theo các bằng chứng khoa học có sẵn”, phát ngôn viên từ Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha cho biết.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/64-nguoi-duong-tinh-voi-covid-19-sau-khi-du-dam-tang-tai-tay-ban-nha-a314607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan