+Aa-
    Zalo

    600 học sinh nghỉ học: Thuê 2 xe buýt chỉ có 4 em trở lại trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã thuê 2 chiếc xe buýt để đưa đón học sinh xã Hương Bình đi học, song chỉ có 4 em quay trở lại trường học.

    (ĐSPL) - Dù UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã thuê 2 chiếc xe buýt để đưa đón học sinh xã Hương Bình đi học, song chỉ có 4 em quay trở lại trường học. 

    Theo tin tức từ Dân Việt, từ ngày 30/11, UBND huyện Hương Khê đã hợp đồng 2 chiếc xe buýt của Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh để đưa đón học sinh xã Hương Bình đi học. Tuy nhiên, theo báo cáo từ UBND xã Hương Bình, đến sáng 2/12, chỉ có thêm 4 học sinh THCS đến trường (3 em học Trường THCS Hòa Hải, 1 em học Trường THCS Phúc Đồng).

    600 học sinh bị nghỉ học: Thuê 2 xe buýt, 4 trẻ trở lại trường

    Xe buýt đưa đón học sinh Hương Bình tới điểm Trường THCS Hoà Hải. (Ảnh: Dân Việt).

    Thầy Trần Đình Tú - Hiệu trưởng Trường THCS Hoà Hải cho biết: “Trường hiện có 33 em học sinh của Hương Bình đi học, chỉ tăng 3 em so với trước. Nhà trường cũng bố trí giáo viên dạy bù để các em theo kịp chương trình học bởi các em đã nghỉ học hơn 3 tháng”.

    Mặc dù hiện nay đã có xe buýt đưa đón học sinh miễn phí nhưng một số bà con ở Hương Bình vẫn chưa có ý định cho con em đi học vì cho rằng đây là giải pháp tạm thời của huyện. “Xe buýt đưa đón có kéo dài không hay chỉ tạm thời một vài tháng, đến khi học sinh đến trường đầy đủ rồi huyện lại không bố trí xe buýt đưa đón nữa?” - bà Trần Thị Xuân, người dân xã Hương Bình nói.

    Còn ông Lưu Văn Tạo ở xóm Bình Tân cho biết: “Mấy ngày qua rất nhiều đoàn thể về tận nhà vận động gia đình cho con em đến trường vì bây giờ có xe buýt đưa đón. Tuy nhiên tôi vẫn hoài nghi về phương án này”.

    600 học sinh bị nghỉ học: Thuê 2 xe buýt, 4 trẻ trở lại trường

    TS Vũ Thu Hương, Khoa sư phạm Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội. (Ảnh: VTC).

    Liên quan tới sự việc hơn 600 học sinh nghỉ học ở xã Hương Bình, chia sẻ trên VTC, TS Vũ Thu Hương (Khoa sư phạm Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội) cho rằng: "Đất nước chúng ta là một đất nước dân chủ. Nhưng dân chủ không có nghĩa là vô pháp luật. Việc làm của UBND huyện Hương Khê là một việc làm thiếu thuyết phục, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

    Nhưng thái độ của phụ huynh học sinh ở đây là thiếu tôn trọng pháp luật, thiếu tôn trọng những quy định của nhà nước.

    Giáo dục là quốc sách hàng đầu nhưng giáo dục không phải là một ngành nghề dịch vụ mà phải buộc đảm bảo sự hài lòng với toàn thể phụ huynh trong vai trò của khách hàng. Giáo dục là lĩnh vực mà nhà nước đầu tư rất nhiều để phục vụ trẻ nhỏ trong điều kiện phù hợp.

    Vì thế, để giáo dục có thể làm tốt vai trò của mình, đòi hỏi các cấp, các ngành phải làm đúng chức trách, nhiệm vụ được giao và các bậc phụ huynh cũng phải đảm bảo thực hiện mọi lợi ích của trẻ".


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/600-hoc-sinh-nghi-hoc-thue-2-xe-buyt-chi-co-4-em-tro-lai-truong-a72170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan