+Aa-
    Zalo

    60 tuổi mất răng nên bắc cầu răng hay làm Implant?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ 60 trở lên, người cao tuổi luôn phải đối mặt với tình trạng mất răng trên cung hàm. Để khắc phục tình trạng này họ tìm đến hai giải pháp nha khoa là bắc cầu răng...

    Từ 60 trở lên, người cao tuổi luôn phải đối mặt với tình trạng mất răng trên cung hàm. Để khắc phục tình trạng này họ tìm đến hai giải pháp nha khoa là bắc cầu răng và Implant. Nhưng nỗi băn khoăn lớn đặt ra là nên làm bắc cầu răng hay implant tốt hơn? Tìm giải đáp ngay.

    Dưới đây là những thông tin hữu ích giúp người 60 tuổi có thể cân nhắc để lựa chọn phương pháp phù hợp cho bản thân.

    Xác định tình trạng răng

    Trước tiên, để biết phương pháp điều trị phù hợp bạn cần đến nha khoa thăm khám, các bác sĩ sẽ chụp phim X-Quang để xác định tình trạng răng, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp. Việc thăm khám không chỉ giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe răng miệng mà còn có cơ hội được tìm hiểu kỹ hơn về hai phương pháp này.

    Với làm cầu răng sứ, đây là phương pháp sử dụng 2 răng thật kế cận để làm trụ cho răng sứ. Nó chỉ phù hợp với trường hợp mất một hay một vài răng. Trong khi đó, trồng implant là cách bác sĩ cấy ghép trụ titanium vào vị trí răng đã mất nên có thể áp dụng cho mọi trường hợp mất răng.

    Theo các chuyên gia tại hệ thống Nha Khoa Paris, tình trạng răng của người 60 tuổi thường gặp là:

    Mất vài răng: Những người có sức khỏe răng miệng tốt chỉ mất vài răng thì có thể lựa chọn giải pháp làm bắc cầu sứ để khắc phục ăn nhai. Tuy nhiên, sau khoảng vài năm răng sẽ xảy ra tình trạng tiêu xương hoặc hỏng răng làm trụ.

    Mất nhiều răng: Giải pháp tối ưu nhất cho tình trạng này là trồng răng implant, đảm bảo cả về chức năng ăn nhai, thẩm mỹ cũng như ngăn chặn tiêu xương hàm.

    Tuy nhiên, để lựa chọn làm bắc cầu răng hay implant bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố sau đây.

    Cân nhắc về độ bền

    Đứng trước lựa chọn nên làm cầu răng hay cấy ghép implant, bạn cần tìm hiểu về độ bền lâu của từng phương pháp. Thực tế cho thấy làm bắc cầu răng có tuổi thọ từ 5 – 7 năm, chỉ khi chăm sóc tốt mới có thể kéo dài đến 10 năm.

    Giả sử với người 60 tuổi, nếu chỉ mất một vài răng và lựa chọn làm bắc cầu răng, đến 67 tuổi tiếp tục phải thay mới. Chưa kể đến biến chứng tiêu xương hàm, răng làm bị hư hỏng do không chăm sóc tốt ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

    Trong khi đó, nếu cấy trụ implant vào trong xương hàm thì tuổi thọ của răng implant lên đến 20 năm thậm chí đến trọn đời, giúp bạn ăn nhai tốt cải thiện sức khỏe cũng như ngăn chặn biến chứng tiêu xương hàm.

    Chi phí làm răng

    Nếu như tính chi phí trước mắt thì làm cầu răng sứ sẽ có chi phí thấp hơn Implant. Tuy nhiên, nếu tính về lâu dài, khi làm bắc cầu răng xương hàm bị tiêu, các răng kế cận lần lượt hư hại bạn sẽ phải làm lại. Khoản chi phí độn lên có thể sẽ cao hơn nhiều so với làm implant.

    Hơn nữa, nhiều người thường có quan niệm rằng 60 tuổi rồi đằng nào cũng không sống lâu nữa cần gì bỏ ra nhiều tiền để làm răng implant, nên chỉ làm bắc cầu thôi. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi ở độ tuổi này họ cần được nghỉ ngơi, ăn uống đủ dưỡng chất để khỏe mạnh.

    Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, người trên 60 tuổi làm bắc cầu răng có tuổi thọ ngắn hơn so với người làm Implant. Bởi khi trồng răng implant ngừa tiêu xương hàm giúp ăn gian tuổi. Đồng thời, họ có thể ăn ngon miệng hơn, bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng tuổi thọ.

    Có thể thấy, phục hình implant có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bắc cầu răng. Hãy cân nhắc và lựa chọn phương pháp tối ưu nhất cho bản thân để phục hình răng chắc khỏe như xưa, giúp cải thiện chức năng ăn nhai và chất lượng sống nhé.

    Ngoan Phạm 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/60-tuoi-mat-rang-nen-bac-cau-rang-hay-lam-implant-a304043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan