+Aa-
    Zalo

    6 điều khiến bạn trông “xấu xí” ở công việc mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đảm trách công việc mới có thể mang đến những thách thức, kết nối và trải nghiệm mới. Tuy nhiên, nhiều người lại tạo ấn tượng xấu đầu tiên trước khi thể hiện tài năng.

    Đảm trách công việc mới có thể là thời gian thú vị mang đến những thách thức, kết nối và trải nghiệm mới. Tuy nhiên, nhiều người lại tạo ấn tượng xấu đầu tiên trước khi thể hiện tài năng, điều này có thể gây hại đến danh tiếng và sự nghiệp của họ. 

    Nhằm đề phòng những ảnh hưởng tiêu cực này, hãy tránh 6 điều sau trong vài tuần đầu ở công việc mới nhé!

    Luôn tỏ ra hơn người

    Năng lực là điều không thể một sớm một chiều có thể biết được. Ở môi trường mới mọi thứ đều khác lạ, nếu biết khiêm tốn quan sát và lắng nghe sẽ giúp bạn có được ấn tượng tốt trong mắt đồng nghiệp. Điều này giúp bạn có được những thông tin hữu ích cho phép bạn đưa ra các quyết định tốt nhất - cả trong công việc và trong mối quan hệ với đồng nghiệp. Thay vì thể hiện mình biết tất cả, hãy dành thời gian để đánh giá tình hình, hỏi mọi người quan điểm của họ và sau đó thực hiện các động thái.

    So sánh công ty mới với công ty cũ

    Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn cho rằng có thể môi trường mới tồn tại vài điều khiến bạn cảm thấy không hài lòng. Tuy nhiên tỏ thái độ chỉ trích về cách mọi thứ được thực hiện ở công ty mới là bạn đang xúc phạm đồng nghiệp mới của mình. Ngoài ra, liên tục so sánh công ty cũ của bạn và công ty hiện tại sẽ khiến các đồng nghiệp mới của bạn nghĩ rằng bạn ước mong vẫn còn ở vị trí cũ. Dù sao bạn đã chọn nơi này, hãy cố gắng hòa nhập, có thái độ tích cực và tập trung nhiều vào những gì bạn cảm thấy đang diễn ra tốt đẹp, thảo luận các giải pháp hơn là phàn nàn về các khó khăn gặp phải.

    Cô lập bản thân với đồng nghiệp mới

    Hãy dành thời gian làm quen và thân thiện với đồng nghiệp để có sự phối hợp ăn ý khi làm việc

    Để công việc có được hiệu quả tốt cần sự phối hợp ăn ý giữa các đồng nghiệp với nhau. Do đó, đừng cô lập mình khỏi các đồng đội khác. Hãy dành thời gian để làm quen với các đồng nghiệp mới của bạn. Vào cuối tuần, hãy nỗ lực mời ai đó đi uống nước hoặc xem phim... Tham gia vào các hoạt động của nhóm hoặc thậm chí có thể đề nghị thành lập một nhóm có cùng sở thích.

    Hay tám chuyện

    Chẳng hay ho gì khi bạn cứ huyên thuyên tám đủ thứ chuyện ở nơi làm việc, nếu bạn là "lính mới" càng phải cẩn trọng hơn. Vẫn biết rằng bạn cần tìm hiểu môi trường làm việc và đồng nghiệp mới để dễ hòa nhập nhưng cần quan sát thái độ của người khác. Chỉ nên trao đổi những vấn đề cần thiết liên quan đến công việc và giao tiếp làm quen đều trong chừng mực nhất định. Đừng để những cuộc nói chuyện của bạn đi quá xa và khiến bạn trở thành  kẻ nhiều chuyện, không đáng để đồng nghiệp bận tâm.

    Không tôn trọng thời gian của đồng nghiệp

    Đưa ra các yêu cầu vào phút cuối, tổ chức các cuộc họp vào buổi chiều muộn hoặc mong muốn đồng nghiệp làm việc vào cuối tuần không phải là cách để thiết lập mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh. Tất nhiên, có thể có những lúc chúng ta cần phải làm thêm giờ để đáp ứng thời gian nhưng hãy lên kế hoạch trước và quan tâm đến thời gian của các đồng đội mới. Hãy chủ động suy nghĩ, dự đoán các vấn đề có thể xảy ra và lên lịch các buổi họp sớm. Điều này có thể khó khăn để thực hiện ở công việc mới nhưng rất đáng để cố gắng.

    Đề xuất tuyển thêm người

    Nếu bạn đảm nhận vai trò quản lý ở công ty mới, cần dành thời gian để đánh giá khả năng của nhóm trước khi tuyển dụng người mới. Hãy minh bạch về kế hoạch tuyển dụng của bạn và cho nhân viên hiện tại cơ hội ứng tuyển trước khi tuyển dụng bên ngoài. Sau khi đã sử dụng các tùy chọn này, hãy hỏi nhân viên hiện tại nếu họ có thể giới thiệu ứng viên cho vị trí cần tuyển. Ngay cả khi bạn chọn một người khác từ bên ngoài thì các nhân viên cấp dưới cũng sẽ đánh giá cao rằng họ đã được lắng nghe và quan tâm.

    Có rất nhiều người gặp khó khăn để nhận ra rằng họ đang tạo ấn tượng xấu. Đừng là một người trong số họ. Hãy hỏi cấp trên và đồng nghiệp của bạn liệu rằng họ có bất cứ phản hồi nào cho bạn hay không. Việc giao tiếp thường xuyên và rõ ràng với các đồng nghiệp sẽ giúp bạn nhận ra thiếu sót để khắc phục và điểm mạnh để phát huy tốt hơn, tạo một hình ảnh đẹp hơn trong mắt mọi người.

    Cập nhật thông tin tuyển dụng nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

    Như Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-dieu-khien-ban-trong-xau-xi-o-cong-viec-moi-a258677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan