+Aa-
    Zalo

    6 ca ướp lạnh cơ thể chờ ngày "hồi sinh" nổi tiếng thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với hy vọng được hưởng cuộc sống trong tương lai, 6 người dưới đây đã lựa chọn hình thức ướp lạnh cơ thể chờ ngày khoa học tiên tiến sẽ "hồi sinh".

    (ĐSPL) - Với hy vọng được hưởng cuộc sống trong tương lai, 6 người dưới đây đã lựa chọn hình thức ướp lạnh cơ thể chờ ngày khoa học tiên tiến sẽ "hồi sinh".

    Cho đến ngày nay khi khoa học phát triển, rất nhiều căn bệnh được chữa trị tuy nhiên vẫn còn một số bệnh nan y khoa học đành bó tay. Chính vì vậy mà nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo đã lựa chọn hình thức tự ướp xác chính mình để "đợi" đến ngày khoa học tiên tiến hơn sẽ chữa trị hoặc "hồi sinh" mình. Bạn hãy tìm hiểu điều kỳ lạ ấy với 6 ca ướp lạnh cơ thể nổi tiếng thế giới dưới đây.

    1. Ca ướp lạnh thành công đầu tiên


    Ca ướp đông của giáo sư tâm lý học James Bedford (73 tuổi) được xem là ca ướp lạnh thành công đầu tiên.

    Theo đó, tháng 1/1967, cơ thể của ông đã được CSC (Cryonics Society of California) ướp lạnh bằng nitrogen lỏng tại nhà riêng ở nam California. Cho đến năm 1982, xác ướp của nhà tâm lý học này được chuyển đến Quỹ kéo dài sự sống Alcor và được bảo quản đến nay.

    2. Đôi vợ chồng cùng ướp đông


    Đó là cặp vợ chồng Marta và Helmer Sandberg ở Bridgetown. Cả hai rất yêu thương nhau nhưng vào năm 1994, người chồng qua đời sau một biến cố. Vì quá đau khổ nhưng muốn được đoàn tụ với chồng nên người vợ đã ướp lạnh ông tại Viện Cryonics ở Detroi với chi phí 200.000 USD.

    Được biết, cách đây ít lâu, cô Marta cũng qua đời và được ướp lạnh. Gia đình hi vọng đôi vợ chồng này sẽ được hồi sinh cùng nhau khi khoa học tương lai phát triển.

    3. Huyền thoại bóng chày Ted Williams được ướp đông


    Năm 2002, Ted Williams là một cầu thủ bóng chày huyền thoại qua đời ở tuổi 83 tuổi. Ý nguyện của ông là hỏa thiêu nhưng sau đó gia đình đã ướp đông cơ thể ông tại Arizona với hy vọng ông có thể trở lại với cuộc sống trong tương lai.

    4. Người đông lạnh xác nhỏ tuổi nhất

    Theo đó, cô bé có tên là Matheryn Naivaratpong ở Thái Lan, qua đời vào đầu năm 2015 khi mới 2 tuổi bởi căn bệnh Ependymoblastoma, một bệnh hiếm gặp của ung thư não.


    Ngay sau đó, Matheryn đã được gia đình yêu cầu ướp xác bằng cách đông lạnh, đợi khoa học tiến bộ sẽ hồi sinh cô bé. Chi phí của việc ướp xác lên tới 770 USD/năm đi kèm chi phí bảo dưỡng 80.000 USD, chi phí ướp lạnh toàn thân vào khoảng 200.000 USD.

    Hiện xác cô bé 2 tuổi này được đặt tại trung tâm ướp lạnh Alcor ở Arizona, Mỹ và não được tách ra để cất giữ riêng ở nhiệt độ -196 độ C. Matheryn là người được ướp lạnh nhỏ tuổi nhất thế giới.

    5. Ba nhà khoa học tự gây quỹ để ướp đông chính mình

    Theo đó, ba nhà khoa học Mỹ là Nick Bostrom, Anders Sandberg và Stuart Armstrong đã tự gây quỹ cho việc ướp xác chính mình bằng cách mỗi tháng góp 45 Bảng Anh cho một công ty ướp xác Mỹ.


    Trong đó, nhà khoa học Stuart có nguyện vọng ướp xác toàn bộ cơ thể. Còn Nick Bostrom và Anders Sandberg chỉ ướp phần đầu của mình.

    Đối với việc ướp phần đầu, cơ thể sẽ được tách riêng, sau đó dùng nitrogen để giảm nhiệt độ xuống -124 độ C. Sau đó, cơ thể được làm lạnh xuống -196 độ C và được đặt vào trong bình chứa nitơ lỏng.

    6. Nữ sinh khoa thần kinh học gây quỹ để đông lạnh chính mình

    Theo đó, cô nữ sinh khoa thần kinh học nói trên là Kim Suozzi (23 tuổi). Cô Kim bị ung thư não giai đoạn cuối và quyết định ướp lạnh bản thân mình.


    Tuy nhiên, do thiếu kinh phí, cô đã tìm cách gây quỹ trên Internet và cuối cùng, cô được hội từ thiện phi lợi nhuận là Society for Venturism đồng ý tài trợ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-ca-uop-lanh-co-the-cho-ngay-hoi-sinh-noi-tieng-the-gioi-a176149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan