+Aa-
    Zalo

    5 ngư dân mất liên lạc khi chạy thuyền cá về bờ tránh áp thấp

    (ĐS&PL) - Thuyền cá gặp sự cố khi hỏng máy trong lúc di chuyển vào bờ để tránh áp thấp. Lúc này trên thuyền có 5 ngư dân, song lực lượng chức năng vẫn chưa thể liên lạc.

    Theo thông tin ban đầu, đồn Biên phòng Cửa Sót, đóng ở huyện Lộc Hà, nhận tin báo thuyền cá số hiệu HT-20408TS do ông Nguyễn Văn Hải (ngụ tại thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) làm chủ, gồm có 4 người đàn ông và 1 phụ nữ ra biển đánh cá từ ngày 1/8.

    Đến chiều tối 8/8, khi thuyền di chuyển vào cảng Cửa Sót để tránh áp thấp nhiệt đới thì bị hỏng máy. Khu vực này cách đất liền khoảng 20 hải lý; trên thuyền có hai người sử dụng điện thoại, nhưng sau đó lực lượng chức năng không liên lạc được.

    Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã cử tàu cỡ lớn của Hải đội 2 ra biển ứng cứu. Tuy nhiên, sóng to, gió lớn, tàu cứu hộ chưa thể ra khơi.

    5 ngu dan mat lien lac khi chay thuyen ca ve bo tranh ap thap
    Hình minh họa.

    Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành liên hệ với các thuyền đánh bắt cá lân cận quanh khu vực thuyền của ông Hải nhờ ứng cứu, đồng thời căn cứ tình hình thời tiết để lên phương án cứu hộ.

    Được biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, biển Hà Tĩnh có gió to, sóng lớn, nhiều tàu thuyền từ ngoài khơi đã vào các cảng cá, âu thuyền trú tránh đề phòng sự cố.

    Mưa lớn kéo dài cũng đã khiến một số đoạn trên quốc lộ 1A qua địa phận TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị ngập cục bộ. Mưa lớn cũng khiến một số tuyến đường ở địa phương này bị ngập sâu.

    Còn tại TP.Hà Tĩnh, mưa lớn kèm theo gió giật mạnh cũng khiến một cây phượng nằm trên đường Lý Tự Trọng (P.Bắc Hà) bị đổ ngã, đè lên đường dây điện thắp sáng và chiếc xe ô tô của người dân đang đậu bên đường. Rất may chiếc ô tô có đường dây diện chống đỡ nên chỉ bị hư hỏng nhẹ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-ngu-dan-mat-lien-lac-khi-chay-thuyen-ca-ve-bo-tranh-ap-thap-a547230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan