+Aa-
    Zalo

    5 kỹ năng sinh tồn giúp bạn thoát khỏi cái chết trong gang tấc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc sống, có không ít lần bạn phải đối diện với cái diện với cái chết. Với những bí kíp sinh tồn này bạn có thể thoát khỏi tử thần trong gang tấc.

    Trong cuộc sống, có không ít lần bạn phải đối diện với cái diện với cái chết. Với những bí kíp sinh tồn này bạn có thể thoát khỏi tử thần trong gang tấc.

    Khi bị vết cắt quá sâu

    Bạn bị vết cắt quá sâu.

    Khi bị vết thương do cứa, thường bạn sẽ lấy mảnh vỡ ra đầu tiên. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng với vết thương nhỏ. Còn với những vết thương sâu, bạn không nên tự ý lấy mảnh vỡ ra nếu không muốn vết thương chảy càng nhiều máu và khó lành hơn.

    Lúc nay bạn nên giữ nguyên hiện trạng và mau chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để họ có thể lấy ra và băng bó vết thương.

    Cách dập tắt lửa khi chảo cháy

    Khi chảo cháy đừng đổ nước vào để dập tắt.

    Trong lúc nấu ăn bạn vô ý làm dầu trong chảo quá nóng, lửa bén vào chảo. Lúc này để dập lửa không ít người nghĩ đến việc đổ nước vào để dập tắt.

    Điều này là tối kị mà bạn nên tránh. Bởi như vậy sẽ làm dầu bắn tung tóe và ngọn lửa càng bùng cháy mạnh hơn.

    Nếu ngọn lửa nhỏ, bạn bỏ chút baking soda để nó hấp thụ oxy. Nhưng cách hiệu quả nhất là bạn dùng tấm vải conton lớn che phủ lên hoặc dùng hỗn hợp muối ăn, nước, muối ammoniac để dập lửa.

    Thoát khỏi dòng nước “tử thần”

    Thoát khỏi dòng nước "tử thần".

    Đây là hiện tượng nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi bạn đi bơi ở ngoài biển. Lúc này bạn thường cố gắng bơi càng nhanh vào bờ càng tốt. Tuy nhiên, bạn càng cố bởi vào thì bạn lại càng có khả năng trôi ra xa nhiều hơn.

    Nếu bị cuốn vào dòng nước này, trước hết hãy bình tĩnh, không nên bơi theo đường thẳng vào bờ mà bơi theo đường chéo hoặc song song, như vậy, bạn không thể bị nước đẩy ra xa. 

    Khi bị cá sấu tấn công

    Cá sấu tấn công hãy đi theo đường ziczac. 

    Bạn có biết rằng nếu chạy bằng đường thẳng thì bạn không bao giờ nhanh bằng cá sấu. Tuy nhiên, nếu bạn chạy theo đường ziczac thì cá sấu không thể đuổi theo.

    Điều này là bởi cá sấu có chân ngắn và thân dài nên khi ngoặt ở đâu đó đối với chúng rất khó khăn. Cho nên, khi gặp cá sấu, bạn hãy chạy vòng vòng, gấp khúc và chắc chắn thời gian nó quay lại sẽ đủ để bạn chạy thoát.

    Khi bị sứa chích làm sao để khỏi buốt

    Cách thoát khỏi cám giác tê buốt khi bị sứa chích.

    Nếu chẳng may bạn bị sứa chích vào da sẽ bị nhiễm độc mạnh với các biểu hiện như dị ứng, sốc thần kinh.

    Nếu bị con vật này tấn công, hãy làm sạch vết thương và loại bỏ phần còn lại của xúc tu. Sau đó bạn rửa sạch vết thương bằng nước muối, dùng giấm táo, rượu bôi lên vết thương và nhanh chân đến bác sĩ để được chữa trị.

    Một lưu ý đó là bạn nên đeo gang tay, tránh để tay trần chạm vào xúc tu sứa; không nên dùng nước ngọt để rửa vết thương vì có thể sẽ kích hoạt các tế bào ngấm sâu hơn. Bạn cũng nên uống nhiều nước để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

     Quỳnh Chi(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-ky-nang-sinh-ton-giup-ban-thoat-khoi-cai-chet-trong-gang-tac-a204190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan