+Aa-
    Zalo

    5 điều cản trở bạn tìm được việc làm nếu không kịp thời thay đổi

    • Vân PhạmDSPL

    (ĐS&PL) - Tìm kiếm một công việc phù hợp cũng như tìm kiếm nửa kia của đời mình giữa biển người đông đúc, đều là một hành trình đầy gian nan và thử thách.

    Để tìm được việc làm phù hợp, sẽ có những vấp ngã, có những yếu tố ngăn trở bạn tìm đến đúng người, đúng việc bạn cần. Nếu bạn đang vấp phải những điều dưới đây, hãy sẵn sàng thay đổi ngay lập tức. Nếu không, hành trình tìm việc của bạn rất dễ đi vào ngõ cụt.

    5 điều cản trở bạn tìm được việc làm nếu không kịp thời thay đổi - 1

     

    Thiếu sự tự tin khi ứng tuyển

    Bạn đang đứng trước một cửa hàng trang sức cao cấp với những món đồ lấp lánh, xa hoa và CV của bạn chính là tấm thẻ thông hành để bạn bước vào thế giới bên kia cánh cửa. Nếu bạn cứ đứng bên ngoài và lẩm bẩm “mình không xứng đáng đâu”, chắn chắn bạn không bao giờ có thể chạm tay vào những thứ tinh xảo mà bản thân luôn khao khát.

    Đừng để sự tự ti khiến bạn đánh mất những cơ hội. Hãy dũng cảm ứng tuyển công việc bạn yêu thích ở Biên Hòa, Vũng Tàu, TPHCM hay bất cứ đâu ngay cả khi CV của bạn chỉ đáp ứng được 50% yêu cầu của nhà tuyển dụng. Nếu không thể tìm được một người phù hợp, nhà tuyển dụng sẽ cố gắng tìm kiếm một ứng viên có tiềm năng để trở thành người phù hợp trong tương lai không xa. Vì lẽ đó, có đôi khi, sự nhiệt huyết của bạn quan trọng hơn mức độ đáp ứng với yêu cầu của công việc của bạn.

    Chỉ cần bản thân vẫn còn cơ hội, đừng bao giờ từ bỏ một cách dễ dàng. Hãy dũng cảm, cố gắng hết mình và thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy tất cả ưu điểm mà bạn có.

    5 điều cản trở bạn tìm được việc làm nếu không kịp thời thay đổi - 2

     

    Phóng đại thông tin trong CV quá đà

    Có thể năm vừa qua bạn từng nhảy việc trên dưới một lần, cũng có thể bạn có những khoảng trống không thể lấp đầy vì một thời gian dài thất nghiệp. Thế nhưng, đừng vì những điều đó mà cố gắng phóng đại thông tin trong CV một cách lộ liễu. Ví như biến một khóa thực tập 3 tháng thành “1 năm kinh nghiệm làm việc” hay vẽ ra một bảng thành tích hoành tráng mà thực tế chưa bao giờ xảy ra... Sự giả dối không sớm thì muộn cũng sẽ bị bóc trần trước con mắt tinh tường của nhà tuyển dụng.

    Nếu chẳng may bị phát hiện, nhà tuyển dụng có thể thu hồi offer đã từng dành cho bạn. Không dừng lại ở đó, sự cố này có thể trở thành một vết nhơ khó phai mờ trong sự nghiệp của bạn về sau.

    5 điều cản trở bạn tìm được việc làm nếu không kịp thời thay đổi - 3

     

    Không đầu tư học tập ngoại ngữ

    Trong thời đại toàn cầu hóa, ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đã không còn là một lợi thế cạnh tranh mà đã trở thành một yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn tìm được việc làm. Bạn có thể tự mình kiểm chứng điều này bằng cách lướt xem những mô tả công việc được đăng tải trong thời gian gần đây trên các nền tảng tuyển dụng.

    Không có khả năng sử dụng bất cứ ngoại ngữ nào chính là nhược điểm “chí mạng” của bạn trong quá trình tìm kiếm công việc trong mơ. Nếu bạn chỉ biết nói “hello”, “thank you”, “ok”, bạn cần nghiêm túc đầu tư vào việc học ngoại ngữ trước khi quá muộn.

    Quá vô tư khi trả lời phỏng vấn

    Có thể bạn có hàng tá câu chuyện dở khóc dở cười về công ty cũ, chẳng hạn như: sếp cũ phân biệt đối xử, đồng nghiệp cũ toxic, chế độ phúc lợi và đãi ngộ tại công ty cũ chẳng ra làm sao… Thế nhưng, đừng say sưa trút bầu tâm sự về những trải nghiệm không vui với công ty cũ, người cũ, chế độ cũ trong buổi phỏng vấn tại công ty mới.

    Bạn không thể nào biết được người đang phỏng vấn bạn có mối quan hệ như thế nào với nơi cũ và những người quen cũ của bạn. Dù cho đôi bên không hề quen biết nhau đi chăng nữa, không nhà tuyển dụng nào mong muốn hợp tác với một nhân sự mang trong mình quá nhiều bất mãn và sẵn sàng bôi nhọ công ty cũ với bất cứ ai.

    Hãy nhớ rằng, năng lượng và sự tích cực của bạn sẽ giúp bạn ghi điểm nhiều hơn so với việc lên án quá khứ bằng một thái độ tiêu cực.

    Không tìm hiểu kỹ về công ty

    Nếu bạn không đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu về công ty trước khi tham gia buổi phỏng vấn thì công ty cũng không có lý do gì để đầu tư thời gian, tiền bạc cho một nhân sự không hề “mặn mà” với họ.

    Trước khi đến buổi phỏng vấn, hãy dành thời gian tìm hiểu về công ty: họ là ai, sứ mệnh của họ là gì và họ đang hướng tới điều gì. Hãy tìm hiểu về những sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp, tìm hiểu về các dự án hiện tại hoặc dự định của họ trong tương lai. Điều này không chỉ giúp bạn tự tin hơn và tạo được ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về nơi bạn ứng tuyển, từ đó xác định xem đây có phải là nơi bạn thực sự mong muốn gắn bó hay không.

    Hãy thay đổi ngay từ hôm nay để trở thành một ứng viên sáng giá, tự tin tham gia vào đường đua và tìm được việc làm phù hợp. Đừng quên, mọi siêu anh hùng đều từng là người bình thường trước khi họ trở nên vĩ đại và bạn cũng có thể nằm trong số đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/5-ieu-can-tro-ban-tim-uoc-viec-lam-neu-khong-kip-thoi-thay-oi-a448062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.