+Aa-
    Zalo

    5 bệnh về đường hô hấp thường gặp ở trẻ em trong mùa đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trẻ nhỏ sức đề kháng còn non yếu nên hay gặp các vấn đề về sức khỏe đặc biệt khi mùa đông đến. Đây là 9 bệnh về hô hấp thường gặp nhất ở trẻ em vào mùa đông bố mẹ lưu ý.

    Trẻ nhỏ sức đề kháng còn non yếu nên hay gặp các vấn đề về sức khỏe đặc biệt khi mùa đông đến. Đây là 9 bệnh về hô hấp thường gặp nhất ở trẻ em vào mùa đông bố mẹ lưu ý để phòng tránh cho con.

    Mùa đông là thời điểm trẻ ốm vặt nhiều nhất đặc biệt các bệnh về hô hấp

    1. Cảm lạnh

    Nguyên nhân gây cảm lạnh là do siêu vi trùng xâm nhập vào mũi và họng của trẻ. Cảm lạnh có thể lây lan từ trẻ này sang trẻ khác. Vì vậy nếu con bạn bị cảm lạnh thì không nên cho bé đến lớp. Bệnh cảm lạnh có thể tự khỏi sau 5 – 7 ngày. Trong thời gian cảm lạnh, bố mẹ không được tự ý mua kháng sinh cho con uống. Nếu trẻ có biểu hiện bất thường phụ huynh nên đưa con đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

    2. Viêm mũi

    Viêm mũi ở trẻ em xuất hiện sau khi trẻ bị nhiễm lạnh. Bệnh viêm mũi khiến trẻ khó chịu, nghẹt mũi, khó thở. Khi ngứa mũi trẻ thường dụi tay lên mũi làm cho chảy nước mũi nhiều. Trẻ có thể sốt hoặc không. Trẻ con bú mẹ thì thường bỏ bú vì trẻ phải thở bằng miệng. Hiện tượng viêm mũi tái đi tái lại nhiều lần có thể là dấu hiệu của bệnh V.A, Amidan.

    Viêm mũi là bệnh khá phổ biến ở trẻ nhỏ đặc biệt vào mùa đông

    3. Viêm họng cấp

    Trẻ em bị viêm họng sẽ bị đau họng khi nuốt. Tiếng khóc hoặc trẻ đã biết nói thì khàn tiếng. Nguyên nhân viêm họng ở trẻ em là do vi khuẩn liên cầu tan máu beta nhóm A.

    Bệnh viêm họng nếu bố mẹ không chữa trị dứt điểm có thể gây ra biến chứng bệnh thấp tim.

    4. Viêm phế quản

    Trẻ bị sổ mũi, ho nhưng do trẻ mải chơi và ăn uống bình thường làm cho bố mẹ lờ đi và không theo sát tình trạng bệnh của trẻ. Nếu để tình trạng này kéo dài và không điều trị sớm, dẫn đến biến chứng bội nhiễm vi trùng gây viêm phế quản ở trẻ em rất nguy hiểm.

    5. Ho

    Ho không phải là bệnh mà chỉ là một triệu chứng. Ho có 2 dạng là ho khan và ho có đờm. Khi trẻ bị ho, mẹ không nên tự ý dùng kháng sinh mà trước tiên hãy áp dụng những bài thuốc trị ho ở trẻ em từ dân gian. Mật ong được cộng nhận như một dược liệu quý để chữa trị ho khan hiệu quả cho bé. Nếu tình trạng ho của trẻ kéo dài hơn 7 ngày, mẹ nên đưa bé đến gặp bác sĩ để được điều trị bằng thuốc tây Y.

    Thời tiết mùa đông khắc nghiệt dẫn đến vô vàn bệnh mà trẻ có thể mắc phải đặc biệt là các vấn đề về hô hấp. Để giải được bài toán khó “làm sao để trẻ không ốm khi mùa đông”?  Điều quan trọng nhất là trẻ cần phải được giữ ấm, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và cân bằng. Không nên quá giữ trẻ trong nhà và hạn chế hoạt động thể chất. Mọi sinh hoạt nên diễn ra bình thường và không quá thay đổi so với những thời điểm khác trong năm.

    Bên cạnh đó mẹ đó mẹ đừng bỏ qua các giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho trẻ, đặc biệt là mỗi khi thời tiết giao mùa. Với “điểm cộng” dùng được cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi và những hiệu quả ưu việt trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, NutriBaby Plus hiện đang dành được sự yêu mến của hàng trăm nghìn mẹ Việt.

    Cốm NutriBaby plus- áo giáp đề kháng cho bé khỏe trọn mùa đông

    Với sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thảo dược Hoàng kỳ, Diếp cá với nhóm chất Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Taurin, NutriBaby Plus giúp nâng cao thể trạng cho trẻ, đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hấp thu dinh dưỡng đồng thời nâng cao miễn dịch, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp. NutriBaby Plus được xem là “trợ thủ” đắc lực giúp bố mẹ nuôi con nhàn tênh, “xây dựng” cho trẻ nền tảng sức khỏe tốt nhất, bảo vệ bé khỏi tác nhân gây bệnh có hại.

    Với các bệnh về đường hô hấp thường gặp nếu triệu chứng kéo dài hoặc diễn biến bất thường thì bố mẹ nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc tây y, đặc biệt là kháng sinh.

    Hy vọng với những thông tin hữu ích trên mẹ có thêm kinh nghiệm chăm con khoa học, tự tin “chăm con mát tay”, tạo nền tảng vững chắc cho mỗi đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

    Nếu mẹ đang gặp khó khăn trên hành trình chăm con hay bé yêu nhà mình đang gặp vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngại gọi lên tổng đài 1800 1006 (miễn cước) để được tư vấn bởi chuyên gia.

    Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    -         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    -         https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-benh-ve-duong-ho-hap-thuong-gap-o-tre-em-trong-mua-dong-a247960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan