+Aa-
    Zalo

    4 cách làm sạch áo da mà bạn nên biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Bên cạnh mẹo làm sạch túi da cho các chị em thì dưới đây sẽ là những cách giúp bạn làm sạch áo da hiệu quả mà bạn nên tham khảo nhé!

    (ĐSPL) - Những ngày mùa đông đến, ai cũng muốn khoác một chiếc áo da thật đẹp phải không nào? Tuy nhiên, khi gặp những sự cố ngoài mong muốn như bám bẩn, nấm mốc nhiều người tỏ ra lúng túng vì chưa biết cách làm sạch áo da phải không nào? Bên cạnh mẹo làm sạch túi da cho các chị em thì dưới đây sẽ là những cách giúp bạn làm sạch áo da hiệu quả mà bạn nên tham khảo nhé!

    1. Hãy đọc chỉ dẫn cách làm sạch trên mác

    Đặc trưng của áo da là trên mác sẽ có chỉ dẫn làm sạch, đừng quên điều này nhé. Thông thường nó sẽ có phần minh họa, cũng như cách giặt và nhiệt độ bảo quản. Đặc biệt, với áo da bạn nên tránh nơi nhiệt độ cao, không giặt áo bằng máy giặt sẽ dễ làm nhàu, rách áo.

    Khi mua áo da hãy xem chỉ dẫn cách làm sạch trên mác áo

    2. Lau nhẹ với những vết bẩn đơn giản

    Nếu vết bẩn không đáng lo, có thể dễ dàng lau chùi thì hãy dùng chiếc khăn mềm hơi ẩm một chút và lau sạch. Lưu ý, sau khi lau bằng khăn ẩm bạn nên dùng khăn khô để lau lại, tránh ẩm mốc áo nhé.

    3. Chỉ nên giặt áo da với nước tẩy nhẹ

    Trường hợp các vết bẩn quá cứng đầu thì bạn có thể áp dụng cách làm sạch áo da bằng nước tẩy nhẹ như: xà bông, giấm, nước rửa tay… Tuyệt đối không nên dùng các loại hóa chất tẩy rửa nếu không sẽ làm loang lố vết bẩn trên áo, mất màu tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng bàn là hay máy sấy để làm khô nhé!

    Chỉ nên lau áo da với nước tẩy nhẹ

    4. Có thể làm sạch áo da với dầu ôliu

    Một trong những cách làm sạch áo da được rất nhiều người áp dụng thành công đó chính là dầu oliu. Sử dụng dầu oliu để làm sạch áo da sẽ giúp chúng trở nên đẹp, sáng bóng hơn hẳn. Cách làm rất đơn giản:

    - Đầu tiên bạn cho chút dầu ô liu lên vết bẩn hoặc khăn mềm (dùng khăn mềm sẽ giúp hạn chế độ chà xước lên bề mặt da)

    - Sau đó lau nhẹ nhàng lên vết bẩn trên áo. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể chà lại và giữ nguyên khoảng 5 phút sau đó lau qua bằng khăn ướt rồi tiếp tục chà dầu oliu lên một lần nữa để đảm bảo vết bẩn được đánh bong hết sạch nhé.

    - Cuối cùng hãy dùng chút giấm pha loãng với nước để làm sạch. Lưu ý, không nên phơi áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Vì làm như thế sẽ làm áo dễ bị nứt, hư hỏng.

    Cách làm sạch áo da với dầu oliu

    Hi vọng với những cách làm sạch áo da trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm cần thiết để làm sạch chiếc áo da của mình cho mùa đông năm nay. Cùng với đó thì mẹo làm sạch vết mực trên túi xách hẳn sẽ là trợ thủ cứu cách cho các bà mẹ có con nhỏ còn đi học. Chúc các bạn thành công!

    Dương Ngọc (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cach-lam-sach-ao-da-ma-ban-nen-biet-a174417.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Mẹo làm sạch

    Mẹo làm sạch "thần tốc" cho ô tô

    (ĐSPL)- Ô tô nếu không thường xuyên được vệ sinh nội thất sẽ bốc mùi khó chịu. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn làm sạch xe hơi một cách "thần tốc", hiệu quả

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẹo làm sạch

    Mẹo làm sạch "thần tốc" cho ô tô

    (ĐSPL)- Ô tô nếu không thường xuyên được vệ sinh nội thất sẽ bốc mùi khó chịu. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn làm sạch xe hơi một cách "thần tốc", hiệu quả