+Aa-
    Zalo

    4.300 thí sinh dự thi tranh suất vào lớp 10 Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành

    (ĐS&PL) - Mới đây, Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (ĐH Sư phạm Hà Nội) đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với 4.300 học sinh tham gia.

    Giáo dục Thủ đô đưa tin, ngày 15/6, khoảng 4.300 thí sinh dự thi tranh suất vào lớp 10 Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) với tỉ lệ chọi 1/11.

    TS Phạm Sỹ Cường - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành cho hay, năm nay có khoảng 4.300 thí sinh đăng ký dự thi. Chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường là 400, tăng 40 em so với năm ngoái. Năm 2023, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của trường là hơn 4.100 thí sinh; trong khi chỉ tiêu tuyển sinh là 360 học sinh.

    Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi. Ảnh: Hà Nội mới.

    Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi. Ảnh: Hà Nội mới.

    Theo TS Phạm Sỹ Cường, năm nào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành cũng tổ chức muộn hơn so với các đơn vị khác vì nằm trong tổng thể kế hoạch tuyển sinh chung của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Thi muộn nên nhà trường có lợi thế tránh được lượng thí sinh ảo. Những đến dự thi đều có quyết tâm cao và mong muốn được học tập tại trường.

    Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tuyển thẳng với học sinh đạt giải Nhất một trong các môn toán, ngữ văn, tiếng Anh, vật lý, hóa học, khoa học trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/TP trực thuộc TƯ (nhóm 1).

    Phương thức xét tuyển dành cho học sinh đã tham dự kỳ thi vào lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức (xét tuyển sau khi có kết quả thi). ĐXT= (Điểm ngữ văn + điểm toán) x 2+ điểm tiếng Anh + điểm ưu tiên (nếu có)

    Phương thức thi tuyển dành cho tất cả học sinh. Học sinh thi 3 môn: toán (90 phút), ngữ văn (90 phút) và tiếng Anh (60 phút). 

    Thí sinh trong phòng thi. Ảnh: Kinh tế và Đô thị.

    Thí sinh trong phòng thi. Ảnh: Kinh tế và Đô thị.

    Khi theo học tại trường, ngoài chương trình giáo dục của Bộ GD&ĐT, các em còn được học thi thi chứng chỉ Tin học văn phòng MOS có giá trị toàn cầu, học tiếng Anh học thuật với giáo viên nước ngoài; tự chọn học chương trình giáo dục nghệ thuật, thể thao theo hình thức CLB, tham gia các CLB định hướng nhằm phát huy năng lực và sở thích; tự chọn học ngoại ngữ 2 môn tiếng Trung.

    Bên cạnh 8 môn học và hoạt động bắt buộc theo chương trình của Bộ GD&ĐT, học sinh được chọn 1 trong 4 tổ hợp theo quy định của trường. Nhà trường căn cứ nguyện vọng, kết quả tuyển sinh, điều kiện nhân sự, cơ sở vật chất của trường để sắp xếp các tổ hợp.

    Kết quả thi và điểm chuẩn lớp 10 Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành sẽ công bố ngày 23/6, theo Kinh tế và Đô thị.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/4-300-thi-sinh-du-thi-tranh-suat-vao-lop-10-truong-thcs-thpt-nguyen-tat-thanh-a434740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan