Dòng sự kiện
      +Aa-
      Zalo

      34 Giám đốc Sở GD&ĐT của các tỉnh, thành sau sáp nhập là những ai?

      (ĐS&PL) - Tính đến 2/7, nhiều địa phương đã công bố các quyết định bổ nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý các sở, ngành. Trong đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng được công bố.

      Dưới đây là danh sách Giám đốc Sở GD&ĐT 34 tỉnh, thành phố sau khi hợp nhất:

      34 Giám đốc Sở GD&ĐT của các tỉnh, thành sau sáp nhập là những ai? - 1

       

      34 Giám đốc Sở GD&ĐT của các tỉnh, thành sau sáp nhập là những ai? - 2

       

      Danh sách Giám đốc Sở GD&ĐT 34 tỉnh, thành phố sau khi hợp nhất. Ảnh: VTC News

      Danh sách Giám đốc Sở GD&ĐT 34 tỉnh, thành phố sau khi hợp nhất. Ảnh: VTC News

      Liên quan vấn đề sáp nhập, báo VietNamnet đưa tin, Bộ GD&ĐT cho hay, trong năm 2025, việc rà soát chương trình và SGK được triển khai trong bối cảnh cả nước thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.

      Bộ GD&ĐT đã xác định một số môn học chịu tác động trực tiếp từ việc thay đổi địa giới hành chính gồm: Lịch sử và Địa lí lớp 4, lớp 5, lớp 9; Địa lí lớp 12; Lịch sử và Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 10.

      Các môn này sẽ thực hiện các bước theo quy định để chỉnh sửa chương trình môn học, từ đó làm căn cứ để chỉnh sửa SGK, như cập nhật yêu cầu cần đạt, nội dung kiến thức, địa danh, số liệu, bản đồ, biểu đồ và thông tin kinh tế - xã hội...

      Ban Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM sau sáp nhập. Ảnh: VietNamnet

      Ban Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM sau sáp nhập. Ảnh: VietNamnet 

      Theo Bộ GD&ĐT, việc chỉnh sửa chương trình môn học được thực hiện trên nguyên tắc hạn chế đến mức thấp nhất việc thay đổi SGK, tăng cường hướng dẫn để giáo viên, nhà trường chủ động thực hiện chương trình theo thẩm quyền cho phù hợp với thực tế.

      Bộ GD&ĐT cho hay, SGK cụ thể hóa nội dung chương trình và được xác định là học liệu, tài liệu quan trọng để các nhà trường lựa chọn tổ chức dạy học.

      Giáo viên, nhà trường được giao quyền chủ động để sắp xếp chủ đề học tập, cập nhật, bổ sung nội dung cho phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện tổ chức dạy học và thực tiễn. Năm học 2025-2026, giáo viên và nhà trường tiếp tục sử dụng chương trình, SGK hiện hành, đồng thời chủ động lựa chọn, điều chỉnh ngữ liệu, bài học, chủ đề giảng dạy phù hợp với thực tiễn địa phương và mô hình chính quyền hai cấp.

      Link bài gốcLấy link
      https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/34-giam-oc-so-gd-t-cua-cac-tinh-thanh-sau-sap-nhap-la-nhung-ai-a549384.html
      Zalo

      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

      Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

      Đã tặng:
      Tặng quà tác giả
      BÌNH LUẬN
      Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
      Tin liên quan