Vận hành so với xe xăng: “Một trời một vực”
Chuẩn bị tổng kết “thành tựu” năm 2024, mục mà anh Hoàng Nam (Hà Nội) đưa lên đầu tiên là chia tay thành công chiếc Mazda CX-5 đã chạy hơn 5 năm để rinh về chiếc VF 7 Plus sành điệu.
“Cũng là C-SUV nhưng so VF 7 với chiếc xe cũ của tôi thì đúng là một trời một vực”, anh Nam đánh giá.
Anh Nam hoàn toàn không quá lời bởi trong phân khúc C-SUV, đại diện của VinFast hoàn toàn không có đối thủ về sức mạnh. Sử dụng hai động cơ điện cho công suất lên tới 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, VF 7 Plus mạnh gấp gần 2 lần phiên bản cao nhất của mẫu xe Nhật - sử dụng động cơ xăng 2.5L tăng áp, công suất tối đa chỉ 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại chỉ 252 Nm.
Nhờ công suất áp đảo mọi đối thủ trong phân khúc, VF 7 Plus chỉ mất 5,8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h.
“Mỗi lần đạp ga VF 7 cảm giác như đang ngồi trên chiếc xe đua hạng sang vài tỷ chứ không ù lì như chiếc xe xăng cũ”, anh Nam bổ sung.
Chưa hết, anh Nam còn xem chiếc xe mới là một “món hời” lớn khi sở hữu những trang bị hiện đại nhất và hiếm thấy trong phân khúc. Đơn cử, VF 7 Plus được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS gồm hơn 20 tính năng. Trong đó có những tính năng mà ngay cả phiên bản cao cấp nhất của CX-5 cũng không có như hỗ trợ lái trên cao tốc (ADAS cấp độ 2), cảnh báo mở cửa, nhận diện biển báo giao thông…
Chi phí sở hữu: Rẻ hơn B-SUV chạy xăng
Cũng đổi từ xe xăng sang xe điện dịp cuối năm, anh Hồ Ngọc Tiến (Hà Nội) lại thấy bản thân “lãi đơn, lãi kép” nhờ hàng loạt ưu đãi của VinFast.
Bán lại chiếc Fadil qua chương trình “Thu cũ đổi mới” do VinFast cùng FGF triển khai, anh Tiến vừa không lo bị “bán hớ” lại vừa được tặng thêm 30 triệu đồng khi lên đời chiếc VF 7S (thuê pin). Đặc biệt, sau khi áp toàn bộ ưu đãi mà VinFast đang triển khai và quy đổi thành tiền, chi phí anh Tiến bỏ ra để sở hữu chiếc VF 7S thuê pin chỉ còn 683 triệu đồng.
“Với số tiền này thậm chí còn không mua nổi một chiếc B-SUV chạy xăng như Kia Seltos, hay Hyundai Creta, nếu có thì cũng chỉ là phiên bản thấp cấp nhất, so với VF 7 thì không thể bằng”, anh Tiến so sánh và dẫn chứng, giá lăn bánh của chiếc Kia Seltos bản thấp nhất cũng lên tới 693 triệu đồng.
Điều khiến những khách hàng như Nam hay anh Tiến tâm đắc với chiếc VF 7 còn bởi chi phí nuôi xe điện rẻ đến bất ngờ. Anh Nam tính toán, từ khi sử dụng VF 7, anh không tốn đồng nào do chọn bản mua pin và đang được sạc miễn phí. Trong khi đó, chiếc CX-5 trước anh sở hữu mỗi tháng “ngốn” hơn 3 triệu đồng tiền đổ xăng.
“Cảm giác mỗi lần “đầy bình” của VF 7 cứ nhẹ như lông hồng chứ không đau ví như mỗi lần đổ xăng cho chiếc xe cũ”, anh Tiến nói.
Đồng thời, anh Tiến cho biết, xe xăng càng sử dụng lâu chi phí bảo dưỡng càng đắt đỏ. Chiếc CX-5 trước đây anh sở hữu tổng số tiền bảo dưỡng đã lên tới hơn 25 triệu đồng. Với VF 7, sau lần bảo dưỡng đầu tiên ở mốc 12.000 km, anh chỉ phải trả vài trăm nghìn.
Dịch vụ hậu mãi số 1 thị trường
VF 7 nói riêng và VinFast nói chung thu hút ngày càng nhiều người dùng chuyển đổi từ xăng sang điện còn bởi chính sách hậu mãi số 1 thị trường. Đầu tiên phải kể tới thời gian bảo hành xe không hãng nào theo kịp, lên tới 10 năm hoặc 200.000km. Ngay cả pin VF 7 cũng được nhà sản xuất bảo hành 10 năm, không giới hạn số km. Các mẫu xe xăng hiện nay thời gian bảo hành phổ biến là 3-5 năm. Đồng nghĩa, người dùng xe điện sẽ yên tâm gấp đôi, gấp 3 so với người dùng xe xăng.
VinFast cũng là hãng xe đầu tiên và duy nhất trên thị trường hiện nay cam kết cung cấp phụ tùng thay thế trong vòng 24h. Cùng với đó là những đặc quyền như: Dịch vụ Cứu hộ 24/7, Sửa chữa lưu động, Sạc pin lưu động... đến từ hãng xe có mạng lưới xưởng dịch vụ số 1 Việt Nam.
Dù mới sử dụng chiếc VF 7 được vài tháng nhưng anh Nam khẳng định chưa bao giờ được tận hưởng dịch vụ hậu mãi tốt như của hãng xe Việt. Trong khi đó, anh Tiến cho biết đã “nghiện” dịch vụ 5 sao của VinFast từ ngày dùng xe xăng.
“Mới đây, hãng còn công bố tặng quà Tết để tri ân tất cả khách hàng đã mua xe từ trước tới nay nhân dịp lên số 1 thị trường. Nói về chăm sóc khách hàng thì VinFast hoàn toàn không có đối thủ”, anh Tiến khẳng định.