+Aa-
    Zalo

    3 mẹo chữa ho mất tiếng bằng bài thuốc dân gian hiệu quả nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện nay có rất nhiều cách để chữa bệnh ho mất tiếng, trong đó các bài thuốc dân gian vẫn thường được áp dụng rất nhiều.

    (ĐSPL) - Hiện nay có rất nhiều cách để chữa bệnh ho mất tiếng, trong đó các bài thuốc dân gian vẫn thường được áp dụng rất nhiều, bởi nó rất đơn giản thực hiện mà vô cùng an toàn hiệu quả cao.

    Bạn muốn tìm cho mình những mẹo chữa ho cho trẻ sơ sinh để có hiệu quả tốt nhất mà không cần dùng thuốc có thể tham khảo thêmcách chữa ho dân gian cho trẻ sơ sinh các mẹ nên biết của chúng tôi đưa tin trước đó nhé.

    Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một vài mẹo chữa ho mất tiếng bằng phương pháp dân gian:

    1. Chanh tươi

    Đầu tiên, mẹo chữa ho mất tiếng bằng phương pháp dân gian chính là với chanh tươi. Chanh tươi không chỉ được dùng làm gia vị cho các món ăn, nước giải khát thông dụng, mà nó còn được dùng làm mẹo chữa ho mất tiếng.

    Chúng ta đã biết trong nước chanh có chứa nhiều vitamin C, Kali,… vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu giúp long đờm, giảm ho hiệu quả.

    Mà cách thực hiện với chanh tươi cũng vô cùng đơn giản: chỉ cần thái chanh thành lát mỏng, rắc muối lên, thực hiện ngậm đều đặn 3 lần 1 ngày. Bạn sẽ thấy tình trạng mất tiếng của mình thuyên giảm rất nhanh.

    3 mẹo chữa ho mất tiếng bằng bài thuốc dân gian hiệu quả nhất

    2. Quất và mật ong

    Quất với mật ong, chúng ta đều quen thuộc trong đời sống, đều là những vị thuốc đơn giản có trong bếp nhà bạn.

    Một ưu điểm nữa phải nói đến đó là cách làm cũng rất đơn giản. Chúng ta chuẩn bị quất đã rửa sạch cùng với mật ong, tiếp đến chúng ta cho quất cùng với mật ong vào hấp.

    Sau đó, dùng nước hấp có được và ngậm 3 lần 1 ngày. Nó vừa có tác dụng giữ ấm cho cơ thể, tiêu đờm, giải nhiệt,… giảm nhanh khan tiếng và các bệnh đường hô hấp như viêm họng, mất tiếng.

    Thật đơn giản phải không các bạn? Giờ chúng ta có thể bỏ túi thêm một cách làm hay và đơn giản cho mình và để có thể chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè.

    Quất và mật ong vị thuốc cho việc chữa ho

    3. Tỏi sống

    Nói đến tỏi, mọi người chắc chắn sẽ biết ngay vì đây là loại gia vị thức ăn rất quen thuộc, vậy tại sao tỏi lại là nguyên liệu có tác dụng chữa ho? 

    Bởi trong tỏi có chứa nhiều chất allicin có tác dụng long đờm, diệt virut, giúp kháng khuẩn. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn lấy lại giọng một cách nhanh chóng nhất nếu thực hiện điều độ. 

    Mỗi ngày bạn nên sử dụng 2-3 tép tỏi sống để ăn. Và có thể bổ sung nó thêm vào các món ăn hàng ngày.

    Vậy là từ nay, tỏi vốn đã quen thuộc nay lại càng trở nên quan trọng trong việc phòng và chữa nhiều bệnh và chữa ho là một minh chứng điển hình cho bạn.

    Tỏi sống có tác dụng long đờm, kháng khuẩn 

    Ngoài các mẹo chữa ho mất tiếng mà chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn có thể sử dụng các loại thảo dược tự nhiên như: kinh giới, bạc hà, tiên hồ, kiết cánh,… các loại thảo dược này có tách dụng làm tiêu đờm, thanh nhiệt, giải độc, tăng sức đề kháng của cơ thể, và đặc biệt trị ho mất tiếng rất hiệu quả.

    Bên cạnh đó, bạn đọc là phụ nữ đang mang bầu và bạn muốn biết thêm cách chữa ho cho mình để không phải dùng thuốc tây có thể tham khảo thêm cách chữa ho cho bà bầu đúng cách và hiệu quả nhất của chúng tôi thực hiện trước đó nhé. Hy vọng, với những mẹo chữa ho nói chung và mẹo chữa ho mất tiếng nói riêng sẽ là những kinh nghiệm hay cho bạn.

    Nguyễn Anh (tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-meo-chua-ho-mat-tieng-bang-bai-thuoc-dan-gian-hieu-qua-nhat-a172464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan