+Aa-
    Zalo

    3 bộ phim Âu Mỹ nên xem nếu muốn hiểu thêm về cuộc sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Dưới đây là các bộ phim Âu Mỹ nên xem, nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống xung quanh, trân trọng và yêu thương những gì mình đã và đang có.

    (ĐSPL) - Cuộc sống quanh ta luôn ngập tràn muôn màu, muôn sắc. Đó có thể là hạnh phúc, bi ai, niềm tin hay cả những nỗi thất vọng, sợ hãi. Bên cạnh những bộ phim tình cảm thì dưới đây là một vài những bộ phim Âu Mỹ nên xem, nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống xung quanh, trân trọng và yêu thương những gì mình đã và đang có.

    Có không ít người bài xích về việc phim ảnh xa rời hiện thực. Quan điểm đó hoàn toàn sai lầm: kể cả âm nhạc, phim kịch hay những tác phẩm văn học đều bắt nguồn từ những việc xảy ra hàng ngày, hiện hữu thường xuyên trong cuộc sống hay chí ít cũng khơi nguồn từ cuộc sống hiện thực.

    1. Bộ phim Awakening (tựa đề: thức tỉnh)

    Độc đáo, khơi gợi trí tò mò của người xem ngay tư tựa đề Awakening – Thức tỉnh. Cái gì cần thức tỉnh? Thức tỉnh ra sao?

    Bộ phim dựa trên một câu chuyện hoàn toàn có thật xoay quanh câu chuyện về công việc hàng ngày của bác sĩ Sayer. Một bác sĩ chưa hề có kinh nghiệm về lâm sàng, anh ta được nhận nhiệm vụ mới – bác sĩ tại bênh viện tâm thầm. Công việc hàng ngày của anh ta là chăm sóc cho những bệnh nhân mắc bệnh liệt não, vô phương cứu chữa.

    Là một người tâm huyết với nghề, một người luôn yêu thương hết mực với bệnh nhân, Sayer đã luôn đau đáu làm sao để tìm ra phương thuốc chữa trị cho những bệnh nhân này, khiến họ có thể trở lại cuộc sống tươi đẹp ngày thường. Bằng sự tài giỏi, nỗ lực của bản thân, vị bác sĩ này đã phát hiện ra một loài thuốc mới, đưa ký ức ở những miền xa xôi quay trở lại với những bệnh nhân.
    Chính ý nghĩa cao cả, đầy nhân văn khiến cho Awakening luôn là một trong những bộ phim Âu Mỹ nên xem, thu hút người xem ở cả mọi lứa tuổi.

    Một ngày kia ký ức của họ đột nhiên trở về, tận hưởng niềm vui, hạnh phúc cuộc sống ban tặng

    2. Bộ phim High School Music

    Nằm trong seri phim ca nhạc đình đám, ngay khi mới công chiếu (2006) đã trở thành hiện tượng: thu hút 7.7 triệu lượt xem (ở Mỹ) và trên 225 triệu người xem (toàn thế giới). Nhờ thành công của bộ phim những diễn viên tham gia cũng vụt sáng, một bước thành sao.

    Cốt truyện không mới nhưng khá hấp dẫn, như bản sao của tác phẩm nổi tiếng Jomeo và Juliet. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Troy Bolton và Gabriella Montez. Chàng là đội trưởng đội bóng rổ trường, đẹp trai, tài giỏi. Nàng là một nữ sinh xinh đẹp, có chút rụt rèm ít nói. Họ cùng với nhau, cùng những người bạn của mình đã chứng tỏ sự đam mê, tình yêu của mình đối với âm nhạc nghệ thuật.

    Và tất nhiên High School Music cũng là một cái tên luôn nằm trong những bộ phim Âu Mỹ nên xem mang ý nghĩa, thông diệp cuộc sống rất cao:

    “Tuổi trẻ là tình yêu, mơ ước và khát khao. Có ước mơ sẽ có thành công”.

    Hãy cứ ước yêu và ước mơ đi, vì chúng ta còn trẻ

    3. The Pursuit of Happuness (tựa đề “mưu cầu hạnh phúc”)

    Cuộc sống là những bậc thang, không phải lúc nào cũng bằng phẳng, thuận lợi. Sẽ có lúc thành công, hạnh phúc nhưng đôi khi lại thất bại và thảm hại vô cùng. Quan trọng là khi vấp ngã ta phải biết đứng lên, nhận ra sai lầm và sửa chúng. The Pursuit of Happuness cũng mang ý nghĩa như vậy.

    Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của một nhân vật bị thất bại trong kinh doanh, nợ nần chồng chất, hôn nhân đổ vỡ… tất cả biến mất như một giấc mộng. Cuộc sống trở nên vất vả hơn nhiều với một ông bố không có gì cả và dắt theo một cậu con trai 5 tuổi bé nhỏ. Vậy người bố đơn thân đó làm sao để vượt qua khủng hoảng, chấn động tinh thần; gánh vác sao với gánh nợ lớn như vậy và làm sao để hoàn thành tốt vai trò của một người cha? Không từ bỏ khi gặp khó khăn, may mắn mỉm cười khi anh xin được một công việc tại công ty chứng khoán. Vượt lên khỏi số phận, anh chàng đã có được thành công, dần lấy lại được niềm tin với cuộc sống.

    Ngoài ra Doisongphapluat.com còn muốn đưa các bạn tới một bộ phim hành động như đầy tính nhân văn khác ngay đây. Chúng ta luôn có thể học tập rất nhiều từ những bộ phim nhân văn. Chúc mọi người xem phim vui vẻ!

    Lê Thư (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-bo-phim-au-my-nen-xem-neu-muon-hieu-them-ve-cuoc-song-a173931.html
    Sự kiện: TOP phim hay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan