+Aa-
    Zalo

    207 cuộc giao tranh trên 11 mặt trận, Nga “bóp nghẹt” Pokrovsk và Kurakhove

    (ĐS&PL) - Hơn một nửa trong số 207 cuộc giao tranh giữa lực lượng Nga và lực lượng Ukraine xảy ra trên các mặt trận Pokrovsk và Kurakhove.

    Tờ Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, tính đến 8h ngày 4/9, lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc tấn công trên 11 mặt trận trong 24 giờ trước đó, dẫn tới 207 cuộc giao tranh. Hơn một nửa trong số này xảy ra trên mặt trận Pokrovsk và Kurakhove.

    Cụ thể, trên mặt trận Kharkiv, lực lượng Nga tiến hành 4 hoạt động tấn công tại khu vực thị trấn Vovchansk. Trong khi đó, 9 cuộc giao tranh xảy ra trên mặt trận Kupiansk. Lực lượng Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Berestove, Stelmakhivka, Synkivka, Hlushkivka và theo hướng Lozova.

    Trên mặt trận Lyman, các binh sĩ Ukraine đã ngăn chặn 32 cuộc tấn công của lực lượng Nga. Quân đội Nga tập trung nỗ lực chính vào khu vực gần các khu định cư Nevske, Makiivka, Novosadove, Hrekivka và Druzheliubivka.

    Ở mặt trận Siversk, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công gần các khu định cư Verkhnokamianske, Spirne và Ivanodarivka.

    Hơn một nửa số cuộc giao tranh xảy ra trên mặt trận Pokrovsk và Kurakhove. Ảnh minh họa: BI

    Hơn một nửa số cuộc giao tranh xảy ra trên mặt trận Pokrovsk và Kurakhove. Ảnh minh họa: BI

    Tại mặt trận Kramatorsk, các binh sĩ Ukraine đã ngăn chặn 8 nỗ lực tiến quân của Nga gần các khu định cư Chasiv Yar, Klishchiivka và Andriivka. Tình hình mặt trận này nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng Ukraine. Lực lượng Nga với sự hỗ trợ của máy bay đã nhắm mục tiêu vào các khu vực gần các khu định cư Stupochky, Hryhorivka và Bila Hora bằng bom dẫn đường và tên lửa phóng từ máy bay.

    Bên cạnh đó, lực lượng Nga cũng tìm cách tiến quân gần thị trấn Toretsk, thực hiện 7 cuộc tấn công bằng máy bay ném bom. Tổng cộng có 15 cuộc giao tranh diễn ra trên mặt trận Toretsk. Lực lượng Nga cũng đã tiến hành các cuộc tấn công gần các khu định cư New-York, Nelipivka, Kurdiumivka và Shcherbynivka.

    Trên mặt trận Pokrovsk, lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 61 cuộc tấn công của lực lượng Nga. Lực lượng của Moscow tập trung nỗ lực chính vào khu vực gần các khu định cư Novohrodivka, Hrodivka và Mykhailivka. Họ cũng tấn công khu định cư Oleksandropil 2 lần bằng tên lửa phóng từ máy bay và tấn công Selidove và Myrnohrad bằng bom dẫn đường.

    Tại mặt trận Kurakhove, lực lượng Ukraine đang cầm chân lực lượng Nga gần các khu định cư Halytsynivka, Ukrainsk, Zhelanne, Krasnohorivka, Heorhiivka và Kostiantynivka. Lực lượng của Moscow đã cố gắng đột phá các tuyến phòng thủ của Ukraine tổng cộng 50 lần.

    Ở mặt trận Vremivka, lực lượng Nga đã tiến hành 10 nỗ lực tấn công nhằm giành quyền kiểm soát các vị trí của Ukraine gần các khu định cư Vodiane, Kostiantynivka và Vuhledar.

    Trên mặt trận Orikhove, các đơn vị Nga đã thực hiện 6 nỗ lực tiến công gần các khu định cư Novoandriivka, Robotyne và Mala Tokmachka.

    Lực lượng Nga hoạt động tích cực hơn trên mặt trận Prydniprovske, đồng thời sử dụng máy bay để tấn công các khu định cư Mykolaivka, Tomaryne, Beryslav, Tiahyntsi và Vyrivka.

    Tình hình trên các mặt trận Volyn và Polissia không có sự thay đổi đáng kể. Không có dấu hiệu nào cho thấy các nhóm tấn công của Nga được thành lập tại đây.

    Lực lượng Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự ở khu vực biên giới với vùng Chernihiv, tiến hành các hoạt động trinh sát và pháo kích. Trong khi đó, lực lượng phòng thủ của Ukraine đang tiếp tục các hoạt động trên mặt trận Kursk.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/207-cuoc-giao-tranh-tren-11-mat-tran-nga-bop-nghet-pokrovsk-va-kurakhove-a462123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan