+Aa-
    Zalo

    2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại Đồng Nai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại tỉnh Đồng Nai, đã có thêm 2 ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết. Như vậy, từ đầu năm 2015 đến nay toàn tỉnh đã có 6 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

    (ĐSPL) - Tại tỉnh Đồng Nai, đã có thêm 2 ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết. Như vậy, từ đầu năm 2015 đến nay toàn tỉnh đã có 6 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

    VTV đưa tin, đến nay, tỉnh Đồng Nai đã có 6.400 ca mắc sốt xuất huyết, tăng trên 200\% so với cùng kỳ năm 2014. Mặc dù địa phương đã triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, từ đó số ca bệnh sốt xuất huyết có giảm nhưng vẫn ở mức cao, trung bình mỗi tuần có thêm hơn 200 ca mắc mới.

    Như vậy, tính đến thời điểm này, cả nước đã có 49.000 ca mắc sốt xuất huyết tại 54 tỉnh, thành phố và đã có 34 trường hợp tử vong.

    Tỉnh Đồng Nai đã có 6.400 ca mắc sốt xuất huyết, tăng trên 200\% so với cùng kỳ năm 2014. (Ảnh: VTV)

    Tin tức từ TTXVN, theo khuyến cáo của ngành y tế, trước tình trạng mưa tiếp tục kéo dài, tình hình sốt xuất huyết sẽ có những diễn biến phức tạp, do đó người dân cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, nhất là thường xuyên diệt lăng quăng.

    Đặc biệt cần chú ý thu dọn vật phế thải ở xung quanh nhà như: lon, hũ nhựa, chậu hoa, lốp xe, mảnh vỡ chai, lọ... để ngăn chặn muỗi đẻ trứng. Theo nhận định các ngành chuyên môn, trong những tháng cuối mùa mưa số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tăng cao, do thời tiết diễn biến bất thường nắng nóng và mưa nhiều nên thuận lợi cho muỗi phát triển.

    Sở Y tế tỉnh cũng đã kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết. Theo đó, trung tâm y tế các địa phương, trạm y tế thực hiện việc diệt lăng quăng liên tục, hàng tuần.

    Chiến dịch diệt lăng quăng sẽ được tiếp tục đến hết tháng 10 để dập dịch tại các điểm có chỉ số côn trùng cao; xử lý ổ dịch sốt xuất huyết theo tiêu chí của chương trình; diệt lăng quăng tại tất cả các hộ gia đình.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]kXGLMFhNJ0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-truong-hop-tu-vong-do-sot-xuat-huyet-tai-dong-nai-a116427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.