+Aa-
    Zalo

    2 tiêu chí chọn kính áp tròng cho nữ long lanh đón xuân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) không thể bỏ qua 2 tiêu chí rất quan trọng đó là màu sắc và kích thước. Vậy phải chọn màu sắc và kích thước như thế nào?

    (ĐSPL) - Sau bài viết về cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt chắc các bạn cũng đã chọn được chiếc kính ưng ý rồi đúng không nào. Thế các bạn đã biết tiêu chí chọn kính áp tròng chưa? Hãy cùng điểm qua một số cách sau nhé!

    Khi xét đến các tiêu chí lựa chọn kính áp tròng thì không thể bỏ qua 2 tiêu chí rất quan trọng đó là màu sắc và kích thước. Vậy phải chọn màu sắc và kích thước như thế nào mới phù hợp?

    1. Lựa chọn màu sắc kính áp tròng

    Tiêu chí thứ nhất trong 2 tiêu chí chọn kính áp tròng đó là màu sắc của kính. Vì độ long lanh của mắt sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màu sắc của tròng kính mà bạn chọn. Do vậy bạn cần nhớ để mắt long lanh và có vẻ đẹp tự nhiên bạn cần chọn kính có màu sắc pha trộn hài hòa với màu mắt của bạn. Sau đây là một vài bi kíp dành cho các bạn nữ khi chọn kính áp tròng.

    - Kính nâu: có rất nhiều gam màu nâu khác nhau như nâu hạt dẻ, nâu mật ong, nâu vàng, nâu chocolate… do vậy các bạn nên chọn tone màu gần với màu mắt của bạn. Thường thì nâu mật ong và nâu chocolate sẽ mang lại độ tự nhiên cao, nâu hạt dẻ và nâu vàng có thể khiến mắt bạn sắc hơn và trông dữ hơn. Kính nâu có 1 ưu điểm lớn đó là không kén da nên rất dễ dùng.

    - Kính đen: đặc điểm nổi bật nhất của kính áp tròng đen là độ nổi bật về sự sắc nét, to, tròn cho mắt. Nhưng các bạn chú ý nên chọn kính có kích thước vừa vặn không quá to để giúp mắt trông tự nhiên hơn.

    Cách chọn kính áp tròng về màu sắc

    Tiêu chí chọn kính áp tròng có tone màu đen và màu nâu thường phù hợp với những bạn không muốn thay đổi quá nhiều về màu mắt. Còn nếu bạn muốn thay đổi màu mắt của mình thì có thể chọn kính màu ghi, màu xanh lá hoặc màu xanh biển. Bởi vì 3 màu này thường pha trộn rất hài hòa với mắt có màu nâu hoặc mắt đen đảm bảo được vẻ đẹp tự nhiên của mắt.

    - Kính xanh biển: phù hợp với những bạn có làn da trắng sáng.

    - Kính xanh lá: màu xanh sáng sẽ phù hợp với da sáng, màu xanh tối sẽ phù hợp với da ngăm. Ngoài ra còn có rất nhiều màu xanh như xanh mắt mèo, xanh ngọc và xanh olive… Tất cả các màu xanh này đều được đánh giá là khi pha trộn với màu nâu/ đen của mắt sẽ cho ra màu xanh của mắt rất tự nhiên.

    - Kính ghi xám: màu kính này thường không bị đổi màu khi dùng vì kính áp tròng màu ghi xám có độ phủ rất tốt tuy nhiên vẫn đảm bảo độ tự nhiên và nhẹ nhàng cho mắt và hoàn toàn không kén màu da.

    Bật mí cách chọn kính áp tròng

    2. Lựa chọn kích thước kính áp tròng phù hợp

    Để có tiêu chí chọn kính áp tròng phù hợp nhất ngoài màu sắc các bạn còn phải lựa chọn cả về kích thước của kính. Kính áp tròng thường có kích thước 14 mm vì đây là kích thước rất gần với kích thước lòng đen mắt của bạn như vậy khi dùng, mắt của bạn sẽ trông tự nhiên hơn.

    Trong trường hợp mắt bạn quá to, bạn có thể sử dụng kính giãn tròng thay vì cố gắng dùng kính áp tròng nhưng không phù hợp. Vì như vậy sẽ phản tác dụng.

    Cách chọn kính áp tròng vô cùng đơn giản

    Với những chia sẻ về tiêu chí chọn kính áp tròng ở trên, chúc các bạn sẽ sớm chọn cho mình được những mẫu kính áp trong ưng ý nhất. Nếu có thời gian các bạn hãy tham khảo thêm một số cách chọn kính cho người mặt tròn để tự tin đứng trước người đối diện nữa nhé!

    Hải Hà (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-tieu-chi-chon-kinh-ap-trong-cho-nu-long-lanh-don-xuan-a176003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan