+Aa-
    Zalo

    2 giờ kinh hoàng của nữ công nhân bị “ngáo đá” khống chế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau gần 2 giờ đồng hồ thuyết phục, lực lượng chức năng đã giải cứu con tin là nữ công nhân thành công khỏi kẻ “ngáo đá”, bắt giữ đối tượng...

    (ĐSPL) - Sau gần 2 giờ đồng hồ thuyết phục, lực lượng chức năng đã giải cứu con tin là nữ công nhân thành công khỏi kẻ “ngáo đá”, bắt giữ đối tượng...
    Sau khi “đập đá”, đối tượng Phạm Văn Cường (SN 1991, trú tại xã An Tiến, huyện An Lão, Hải Phòng) đã xông vào nhà xưởng của một công ty đóng tại xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) dùng kéo nhọn khống chế, dọa giết chị Đắc Thị H. (SN 1981, trú tại xã Vân Côn, huyện Hoài Đức). 
    Giây phút kinh hoàng của nữ công nhân
    Để tìm hiểu rõ hơn vụ việc xảy ra với chị H., chúng tôi tìm về thôn Vân Côn (Hoài Đức, Hà Nội). Chị Đắc Thị H. bàng hoàng kể lại: Trước đó, cuối giờ chiều 19/5, khi chị cùng 9 công nhân khác đang làm việc trong nhà xưởng của công ty dệt len Đ. thuộc KCN xã An Khánh, huyện Hoài Đức, thì bất ngờ từ bên ngoài, một thanh niên xăm trổ đầy mình, tay lăm lăm chiếc kéo nhọn đạp cửa xông vào. Thấy vậy, mọi người hốt hoảng bỏ chạy. Khi chạy tới gần cửa, bất ngờ chị H. bị nam thanh niên đó tóm được. Đối tượng này dùng kéo nhọn kề vào cổ chị H. khống chế, dọa giết. Hắn còn túm tóc nạn nhân kéo lê khắp nhà xưởng.
    Sau khi khống chế chị H., đối tượng càng hung hăng hơn. Mặc cho chị H. khóc lóc van xin, đối tượng vẫn kéo chị H. đi, vừa đi vừa la hét om sòm. Tay vẫn còn run, chị H. nhớ lại: “Lúc này tôi rất sợ và luôn miệng nói: Xin anh tha cho em, em là người vô tội. ở nhà em còn con nhỏ cùng mẹ già cần chăm sóc”. Bỏ ngoài tai những lời van xin của chị H., đối tượng nói: “Em xin lỗi chị. Hôm nay em chết chắc rồi. Chị số đen rơi vào tay em, thì hôm nay chị em mình cùng chết”.
    Nữ công nhân thoát chết sau 2 giờ bị kẻ “ngáo đá” khống chế
    Chị H. kể lại giây phút bị khống chế bởi kẻ “ngáo đá”.
    Tâm sự với PV, người thân của chị H. cho biết thêm, sau khi được giải cứu tới giờ H. vẫn như người mất hồn, gặp người lạ vẫn thấy sợ hãi. Chị H. hiện có một con gái nhỏ đã gần 3 tuổi, chồng làm thợ xây, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn. Nghề nghiệp chính của vợ chồng chị vẫn là nông nghiệp, lúc nông nhàn mới đi làm thêm nghề dệt len để kiếm thêm thu nhập. Không ngờ có ngày chị lại bị rơi vào bi kịch sống chết như vậy.
    Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, công an huyện Hoài Đức đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, phong tỏa, bao vây không cho đối tượng thoát ra ngoài. Đồng thời từ bên ngoài, mọi người khuyên can đối tượng bỏ hung khí, không nên manh động...
    Sau hơn một giờ thuyết phục, đối tượng đưa ra yêu sách đối với lực lượng chức năng rằng muốn gặp hai người bạn tên là Kiên và Thắng ở xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội. Theo lời thanh niên này thì chỉ có hai người đó mới biết được chuyện của anh ta. Các trinh sát đã liên hệ với cán bộ địa phương mời hai người Kiên và Thắng đến khuyên bảo đối tượng. Từ bên ngoài, anh Kiên đã khuyên đối tượng nên buông hung khí và thả con tin rồi mọi việc sẽ được thu xếp ổn thỏa.
    Sau gần hai giờ thương thuyết, đối tượng đã đồng ý buông hung khí, thả con tin. Đúng lúc này, lực lượng chức năng đã ập vào khống chế đối tượng, giải cứu con tin an toàn. Vừa thoát được khỏi tay kẻ “ngáo đá”, chị H. ngất lịm. Khi tỉnh dậy, chị thấy mình đang nằm ở phòng bảo vệ của công ty.
    Trao đổi với chúng tôi, anh Đạt Đặng Hùng (SN 1981, chồng chị H.) cho biết: “Hôm đó tôi đang ở nhà chuẩn bị bữa cơm chiều thì nhận được tin vợ mình đang bị một đối tượng “ngáo đá” khống chế ở công ty. Tôi liền bắt taxi cùng một số người bạn lên thẳng công ty. Khi đến nơi, tôi đã định xông vào cứu vợ nhưng lực lượng công an không đồng ý nên đành bất lực đứng ngoài” chờ lực lượng chức năng giải cứu.
    Hiện tại chị H. vẫn cảm thấy đau ở phần đầu do bị đối tượng túm tóc kéo lê trong thời gian khống chế, phần cổ cũng đau nhức.
    Nữ công nhân thoát chết sau 2 giờ bị kẻ “ngáo đá” khống chế
    Đối tượng Phạm Văn Cường tại cơ quan điều tra.
    Kẻ “ngáo đá” nghĩ mình đang bị truy sát?
    Chị H. kể lại: “Trong lúc khống chế tôi, đối tượng luôn mồm nói: “Bọn chúng đang đuổi giết nên em phải giết chị trước đã. Nhưng giờ thì em phải vào đây trốn rồi mới giết chị”. Vừa khống chế tôi, đối tượng vừa la “bọn chúng đang tiến gần rồi, ta chạy thôi chị ơi”. Nhìn thấy hai bao len, nam thanh niên cũng nghĩ rằng đó là hai người đang ẩn nấp nên vừa chửi bới vừa siết chặt cổ tôi, tay kia dùng kéo nhọn ấn mạnh vào cổ tôi...”.
    Sau khi khống chế được đối tượng, cơ quan cảnh sát điều tra huyện Hoài Đức đã áp giải đối tượng về trụ sở để làm việc. Tại đây, đối tượng đã dần hết “ngáo” và khai nhận là Phạm Văn Cường (SN 1991, trú tại xã An Tiến, huyện An Lão, TP.Hải Phòng). Trước đó, Cường đã sử dụng ma túy đá. Khi đi xe máy tới khu vực gần xã An Khánh, Cường cảm giác rằng phía sau đang có một nhóm người truy sát mình nên đã vứt xe máy lại rồi trèo qua tường chạy vào khu vực nhà kho của công ty Đ.. Tại đây, Cường đã vớ lấy chiếc kéo nhọn trên bàn làm việc của công nhân rồi khống chế chị H.. Đối tượng liên tục dọa giết và kéo lê nạn nhân khắp nhà xưởng. Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường và sau hai giờ đồng hồ thương thuyết, Cường mới buông hung khí và thả nạn nhân.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, một cán bộ đội cảnh sát điều tra Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết: “Sau khi giải cứu con tin thành công, đối tượng “ngáo đá” đã bị đưa về trụ sở công an để lấy lời khai. Đối tượng Phạm Văn Cường nghiện ma túy nặng và có quen biết với một số bạn nghiện nên tập trung về đây để cùng sử dụng ma túy”.
    Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hoài Đức tiếp tục điều tra, làm rõ.                                  
    Nỗi ám ảnh mang tên "ngáo đá"
    PGS.TS Phạm Đức Thịnh, nguyên Viện trưởng Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương cho biết, vài năm trở lại đây xuất hiện khá nhiều trường hợp phê ma túy đá do bị ảo giác đã ra tay giết hại người yêu, đánh đuổi, chém trọng thương bố mẹ, anh chị em ruột và những người xung quanh. Điều rất nguy hại đối với những trường hợp bị phê ma túy đá ở chỗ: Khi phê thuốc, họ sẽ không làm chủ được bản thân, không làm chủ được các hành vi của mình…
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-gio-kinh-hoang-cua-nu-cong-nhan-bi-ngao-da-khong-che-a34697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan