+Aa-
    Zalo

    15.000 người sát vai nhau đếm ngược đón năm mới ở New York

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn người đứng kề vai nhau để chứng kiến ​​quả cầu nặng 6 tấn, nạm gần 2.700 viên pha lê Waterford, được thả xuống ở Quảng trường Thời đại.

    Vào lúc 12h ngày 1/1 (giờ Việt Nam), quả cầu pha lê trên Quảng trường Thời đại (thành phố New York, Mỹ) đã được thả xuống trong giây phút đếm ngược đến năm mới 2022.

    my-tung-bung-chao-don-nam-moi-2022---bao-dan-tri.mp4

    Video: Khoảnh khắc quả cầu pha lê được thả xuống ở Quảng trường Thời đại.

    Do tình hình dịch COVID-19 ở Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp, năm nay, sự kiện này bị giới hạn quy mô 15.000 khán giả thay vì 58.000 người như bình thường.

    Sự kiện được cử hành khi Mỹ lạc quan rằng những ngày tồi tệ nhất của đại dịch đang ở phía sau. Giới chức yêu cầu những người tham dự phải đeo khẩu trang và xuất trình bằng chứng đã tiêm chủng. 

    Lễ thả quả cầu hàng năm diễn ra khi đồng hồ điểm lúc nửa đêm và mở ra năm mới. Nhà chức trách New York nhất quyết tổ chức sự kiện đêm giao thừa để chứng minh khả năng phục hồi của thành phố, ngay cả trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại.

    “Tôi rất vui khi năm 2021 đã kết thúc vì nó gây ra rất nhiều vấn đề cho mọi người", Mary Gonzalez, một người tham dự đến từ thành phố Mexico, cho biết. “Chúng tôi hy vọng rằng năm 2022 sẽ tốt hơn nhiều so với năm nay".

    Ashley Ochoa, sinh viên ngành y, cùng bạn trai đón năm mới tại Quảng trường Thời đại, chia sẻ: "COVID-19 đã cản trở tôi làm rất nhiều điều. Nhưng tôi cảm thấy biết ơn khi hôm nay chúng tôi vẫn có mặt tại đây”.

    Vài ngày trước đêm Giao thừa, Ban tổ chức chương trình đã "khoác tấm áo mới" cho quả cầu ánh sáng. Ông Jeffrey Strauss - người phụ trách chương trình này ngày 27/12 cho biết: "Chúng tôi có mặt tại đây để thay thế 192 tấm pha lê Waterford hình tam giác trên quả cầu, theo mẫu thiết kế mới mang tên "The Gift of Wisdom'' (tạm dịch: Món quà thông thái). Ông Strauss tiết lộ: "Mẫu thiết kế này sẽ thể hiện hình ảnh một bánh xe với những cánh hoa tri thức đang tiến về phía trước". 

    my don nam moi 2022 anh sang xua tan noi lo dich benh 1
    Đám đông tập trung ở Quảng trường Thời đại giữa trung tâm New York để đón năm mới 2022. Ảnh: CNN

    Mỗi năm, quả cầu ánh sáng có đường kính khoảng 3,7 mét và nặng khoảng 5,3 tấn này lại được thay 192 tấm pha lê mới, để thể hiện chủ đề của từng năm, chẳng hạn như Hạnh phúc, Thiện chí, Hòa đồng, Thanh thản, Tử tế và Tuyệt vời.

    Quả cầu này nạm 2.688 tấm pha lê có chiều dài từ 4-3/4 inch đến 5-3/4 inch. Mỗi tấm pha lê hình tam giác của quả cầu chứa hàng trăm đèn LED màu đỏ, xanh dương và xanh lục.

    Tổng cộng có 32.000 đèn LED tạo nên ánh sáng lung linh huyền ảo cho biểu tượng Năm mới này vào đêm Giao thừa. Các đèn LED có thể lập trình được, và điều đó cho phép các nhà tổ chức buổi lễ biến quả cầu thành một màn trình diễn ánh sáng linh hoạt thay đổi hàng năm.

    Trong bối cảnh chủng mới Omicron đang đà lây lan nhanh chóng, nhiều sự kiện tập trung đông người đã bị huỷ, song phần lớn người dân Mỹ vẫn có thể đón Giao thừa trong không khí náo nhiệt hơn năm ngoái.

    Trong thông điệp năm mới phát trên truyền hình, Tổng thống Mỹ Joe Biden xuất hiện cạnh vợ, Đệ nhất phu nhân Jill Biden, khẳng định ông đang "lạc quan về tương lai của nước Mỹ hơn bao giờ hết" và phát đi thông điệp "ở nước Mỹ không có sự bỏ cuộc".

    "Ở nước Mỹ không có sự bỏ cuộc nào hết", ông Biden nói. "Dù thử thách khó khăn đến đâu, chướng ngại vật cao đến đâu, chúng tôi vẫn luôn vượt qua. Loại virus này đã rất mạnh mẽ, nhưng chúng tôi còn đáng gờm hơn".

    Tiếp lời chồng, Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden ca ngợi các y bác sĩ, giáo viên, những người ở tuyến đầu chống lại dịch bệnh COVID-19 và những quân nhân Mỹ cùng gia đình họ vì đã "bảo vệ nền tự do của chúng ta trên toàn thế giới cũng như ở quê nhà".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/15-000-nguoi-sat-vai-nhau-dem-nguoc-don-nam-moi-o-new-york-a524406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM:

    TP.HCM: "Biển người" san sát nhau ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, cùng chào đón năm mới 2022

    Do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên UBND TP.HCM chủ trương không bắn pháo hoa, sân khấu countdown vẫn diễn ra nhưng không mời khán giả và phát trực tiếp trên sóng truyền hình để người dân tiện theo dõi. Tuy nhiên, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), vẫn rất đông người dân đến vui chơi và chờ đếm ngược chào năm mới.