+Aa-
    Zalo

    13 cán bộ Agribank được Ngân hàng nhà nước lựa chọn xác minh tài sản

    (ĐS&PL) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập tại 21 đơn vị, trong đó có 13 cán bộ ngân hàng Agribank.

    Theo báo An ninh Thủ đô, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên 58 người được xác minh tài sản, thu nhập hiện đang công tác tại 21 đơn vị.

    Cụ thể, trong danh sách bao gồm: 6 người tại các 4 đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước trung ương; 34 người tại 14 Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố; 1 người tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank); 4 người tại Ngân hàng Đại Dương (Ocean Bank) và 13 người tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

    13 cán bộ Agribank bị Ngân hàng Nhà nước xác minh tài sản. Ảnh minh họa.

    13 cán bộ Agribank bị Ngân hàng Nhà nước xác minh tài sản. Ảnh minh họa.

    Tài sản, thu nhập của số cán bộ này được Ngân hàng Nhà nước thực hiện theo quy định Luật Phòng chống tham nhũng. Hoạt động xác minh tài sản này nhằm đánh giá và ngăn ngừa, xử lý việc kê khai, giải trình nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm không trung thực của cán bộ trong diện xác minh lần này.

    Theo quy định, số lượng người được lựa chọn ngẫu nhiên để xác minh tài sản phải bảo đảm tối thiểu 10% số người có nghĩa vụ kê khai hằng năm tại mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị được xác minh.

    Qua quá trình xác minh, kết quả cho thấy người có nghĩa vụ kê khai mà giải trình nguồn gốc của tài sản thu nhập tăng thêm không trung thực, tùy theo tính chất, mức độ mà bị xử lý theo quy định.

    Cụ thể, người có nghĩa vụ kê khai mà tẩu tán, che giấu tài sản thu nhập, cản trở hoạt động kiểm soát tài sản thu nhập; không nộp bản kê khai sau 2 lần được đôn đốc bằng văn bản thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý bằng một trong các hình thức cảnh cáo, hạ bậc lương, giáng chức, cách chức, bãi nhiệm, buộc thôi việc, giáng cấp bậc quân hàm, giáng cấp bậc hàm.

    Năm 2023, Ngân hàng Nhà nước bốc thăm đã lựa chọn 65 người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hàng năm năm 2022 để thực hiện xác minh tài sản, thu nhập, nguồn tin trên báo Tiền phong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/13-can-bo-agribank-uoc-ngan-hang-nha-nuoc-lua-chon-xac-minh-tai-san-a422778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan