+Aa-
    Zalo

    Giá vàng liên tục “nhảy múa" thất thường, có tiền cũng khó mua được

    (ĐS&PL) - Giữa lúc giá vàng tăng giảm thất thường, nhân viên thông báo chỉ nhận khách giao dịch đã xếp hàng, còn những ai đến sau ngoài cửa hàng phải quay về chờ thông báo.

    Theo báo Tiền Phong, sáng nay (13/5), dòng người vẫn đến các cửa hàng để xếp hàng mua bán vàng trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

    khách vẫn đến mua vàng sáng 13/5. Ảnh: Tiền Phong

    khách vẫn đến mua vàng sáng 13/5. Ảnh: Tiền Phong

    Trước sự biến động của giá vàng miếng, nhiều người quay sang mua vàng nhẫn. Chị Thanh Nga (Long Biên, Hà Nội) cho biết, đã mua 2 lượng vàng nhẫn.

    "Sáng nay, cửa hàng giới hạn mỗi khách mua tối đa 2 lượng vàng nhẫn nên tôi mua hết số này. Tôi quan sát nhiều ngày nay, giá vàng nhẫn không thay đổi trong khi vàng miếng SJC liên tục tăng giảm bất thường. Tôi vẫn tin về lâu dài giá vàng vẫn tăng trở lại nhưng lựa chọn vàng nhẫn vì giá vàng này chỉ cao hơn thế giới vài triệu đồng/lượng", chị Nga nói.

    Dòng người vẫn chờ đợi đến lượt để mua bán vàng tại đây. Thế nhưng, đến tầm 10h30, 2 cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông thông báo ngừng nhận giao dịch khách mua. Nhân viên thông báo chỉ nhận khách giao dịch đã xếp hàng trong cửa hàng còn những ai đến sau ngoài cửa hàng phải quay về chờ thông báo. Được biết, cùng thời điểm bên trong cửa hàng, các loại vàng nhẫn còn đủ loại từ nửa chỉ đến một lượng.

    Nhiều ngày nay, các cửa hàng thường xuyên trong cảnh hạn chế số lượng vàng mua của người dân. Có những ngày cao điểm, cửa hàng giới hạn mua 5 chỉ vàng. Với khách muốn mua hơn phải chấp nhận giấy hẹn sau 7 - 15 ngày mới nhận được vàng. Tuy nhiên, có thời điểm, chỉ trong buổi sáng, cửa hàng thông báo hết vàng hoặc ngừng giao dịch không rõ lý do dù trên quầy của cửa hàng vẫn còn vàng.

    Anh Ngọc Trung (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, giờ đúng là có tiền cũng khó mua được vàng. "Mua vàng mà cứ hồi hộp chờ đợi không biết bao giờ cửa hàng mở lại. Rồi khi mở lại, khách phải mất cả tiếng đồng hồ xếp hàng rồi lại giới hạn số lượng. Kiểu bán vàng như thế này cứ tạo cảm giác cho người dân về sự khan hiếm, khó mua", anh Trung nói.

    Trước đó, ngày 12/5, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước và UBND TPHCM thống nhất việc phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp, công cụ theo quy định pháp luật, nhất là Nghị định 24 để quản lý, điều hành chặt chẽ, hiệu quả thị trường vàng, không để xảy ra tình trạng trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá….

    Cập nhật giá vàng chiều nay ngày 13/5 (tính đến 13h30) chốt giao dịch ở ngưỡng 87,00 – 90,50 triệu đồng/lượng.

    Ghi nhận giá vàng SJC được nhà vàng niêm yết tại chiều mua vào 88,80 triệu đồng/lượng và chiều bán ra 90,50 triệu đồng/lượng. Giá vàng giữ nguyên mức giá chiều mua và giảm 800.000 đồng/lượng chiều bán.

    Giá vàng 9999 chiều nay được DOJI được niêm yết ở mức 87,50 triệu đồng/lượng mua vào và 89,00 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng giảm đồng loạt 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán.

    Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 88,30 – 90,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng tăng 1,5 triẹu đồng/lượng chiều mua và tăng 900.000 đồng/lượng chiều bán.

    Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 87,00 – 89,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng giảm 800.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 1,1 triệu đồng/lượng chiều bán. Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 87,00 – 89,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng tăng 1 triệu đồng/lượng chiều mua và giảm 800.000 đồng/lượng chiều bán.

    Giá vàng miếng trong phiên chiều đầu tuần bất ngờ giảm sốc tại các thương hiệu vàng, ghi nhận mức giảm nhiều nhất ở chiều mua 800.000 đồng/lượng và giảm nhiều nhất ở chiều bán ra là 1,1 triệu đồng/lượng, đưa giá vàng trở về mốc 90,5 triệu đồng/lượng, theo chuyên trang Kinh tế Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-lien-tuc-nhay-mua-that-thuong-co-tien-cung-kho-mua-uoc-a422563.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan