+Aa-
    Zalo

    12 người nhập viện sau khi ăn trưa ở nhà hàng mới khai trương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi ăn trưa tại nhà hàng mới khai trương, 19 người có chung biểu hiện đau bụng, nôn và sốt. Trong đó 12 người phải nhập viện cấp cứu.

    (ĐSPL) - Sau khi ăn trưa tại nhà hàng mới khai trương, 19 người có chung biểu hiện đau bụng, nôn và sốt. Trong đó, 12 người phải nhập viện cấp cứu.
    Tin tức từ Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, cho biết, vào 14h ngày 12/7, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại Nhà hàng Phong Vỹ (Bắc Ninh) làm 12 người phải nhập viện.
    Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu  Sở Y tế Bắc Ninh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Ninh phối hợp với cơ quan chức năng điều tra xác định nguyên nhân, truy xuất thức ăn nguyên nhân để xử lý triệt để vụ ngộ độc thực phẩm và công khai kết luận vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định.

    Đại diện Sở Y tế Bắc Ninh thăm hỏi các bệnh nhân và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống Pháp luật chiều 15/7, ông Nguyễn Hạnh Chung, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh xác nhận: “Sáng ngày 12/7 tại hàng Phong Vỹ (Khu Y Na, Phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh) có tổ chức khai trương cửa hàng. Tổng cộng có 102 người đến ăn, sau khi ăn xong, 19 người có chung biểu hiện chính là buồn nôn, nôn, đau bụng, đi ngoài và sốt, 12 người phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Quân y 110”.
    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Bắc Ninh phối hợp với ban ngành chức năng lấy tiến hành lấy mẫu thức ăn tại nhà hàng Phong Vỹ gồm nộm sứa, miến xào thập cẩm, nem hải sản và mẫu bệnh phẩm để tiến hành các bước xét nghiệm xác định nguyên nhân.
    Được biết, các bệnh nhân nhập viện đều trong tình trạng đã ổn định.
    Nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/12-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-trua-o-nha-hang-moi-khai-truong-a41137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan