+Aa-
    Zalo

    10 thứ “tối kỵ” không nên cho mượn

    (ĐS&PL) - Theo quan niệm dân gian và phong thủy, có những món đồ không nên cho mượn để tránh ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn và các mối quan hệ của bản thân.

    Lửa và nước đầu năm mới

    Cho mượn lửa hoặc nước đầu năm mới được cho là sẽ làm hao tài tán lộc, ảnh hưởng đến vận may của cả năm. Ảnh minh họa

    Cho mượn lửa hoặc nước đầu năm mới được cho là sẽ làm hao tài tán lộc, ảnh hưởng đến vận may của cả năm. Ảnh minh họa

    Theo quan niệm truyền thống, lửa và nước tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Cho mượn lửa hoặc nước đầu năm mới được cho là sẽ làm hao tài tán lộc, ảnh hưởng đến vận may của cả năm. Do đó, bạn nên tránh cho mượn các vật dụng liên quan đến lửa và nước như diêm, bật lửa, bếp, bình nước, cốc nước... vào dịp đầu năm.

    Gương

    Gương được xem là vật dụng có khả năng phản chiếu và lưu trữ năng lượng. Cho mượn gương có thể dẫn đến việc năng lượng tiêu cực từ người mượn ảnh hưởng đến bạn. Ngoài ra, gương còn liên quan đến vẻ đẹp và sự tự tin, vì vậy cho mượn gương cũng có thể làm giảm sự may mắn trong các mối quan hệ tình cảm.

    Đồ vật phong thủy

    Các vật phẩm phong thủy như tượng Phật, tượng thần tài, đá phong thủy... được cho là mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cho mượn những đồ vật này có thể làm giảm hiệu quả phong thủy và ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của bạn.

    Ví tiền và đồ dùng cá nhân

    Cho mượn ví tiền có thể dẫn đến thất thoát tài chính và khó khăn trong việc kiếm tiền. Ảnh minh họa

    Cho mượn ví tiền có thể dẫn đến thất thoát tài chính và khó khăn trong việc kiếm tiền. Ảnh minh họa

    Ví tiền là nơi cất giữ tiền bạc, tượng trưng cho tài lộc. Cho mượn ví tiền có thể dẫn đến thất thoát tài chính và khó khăn trong việc kiếm tiền. Tương tự, các đồ dùng cá nhân như lược, bàn chải đánh răng, khăn mặt... cũng không nên cho mượn vì liên quan đến vệ sinh cá nhân và sức khỏe.

    Đồ vật có giá trị tình cảm

    Những món đồ có giá trị tình cảm như quà tặng từ người thân, kỷ vật gia đình... mang ý nghĩa đặc biệt đối với bạn. Cho mượn những món đồ này có thể làm mất đi giá trị tinh thần và gây ra cảm giác tiếc nuối nếu chúng bị hư hỏng hoặc mất mát.

    Dao và các vật sắc nhọn

    Dao và các vật sắc nhọn tượng trưng cho sự xung đột và bất hòa. Cho mượn những vật này có thể dẫn đến tranh cãi, mâu thuẫn và ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn.

    Thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

    Thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe là những vật dụng cá nhân và có thể gây ra tác dụng phụ nếu không sử dụng đúng cách. Cho mượn những sản phẩm này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của người mượn và khiến bạn phải chịu trách nhiệm.

    Giày dép

    Giày dép tượng trưng cho con đường và sự tiến bước trong cuộc sống. Cho mượn giày dép có thể cản trở sự phát triển và thành công của bạn.

    Gối và chăn

    Gối và chăn là những vật dụng liên quan đến giấc ngủ và sự nghỉ ngơi. Cho mượn gối và chăn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

    Đồ trang sức

    Đồ trang sức tượng trưng cho sự giàu có và địa vị xã hội. Cho mượn đồ trang sức có thể làm giảm sự may mắn và thịnh vượng của bạn.

    Bài viết mang tính chất tham khảo, không thay thế ý kiến chuyên gia

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/10-thu-toi-ky-khong-nen-cho-muon-a471497.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan