+Aa-
    Zalo

    10 cách chữa đau bụng kinh tại nhà và giải pháp hiệu quả nhờ Phụ Lạc Cao EX

    • Bích ThảoDSPL

    (ĐS&PL) - Đau bụng kinh là tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ. Chị em hãy áp dụng ngay các cách đơn giản sau đây để có chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh, nhẹ nhàng nhé.

    Đau bụng kinh là gì?

    Đau bụng kinh (hay còn gọi thống kinh) là tình trạng xuất hiện các cơn đau ở vùng bụng dưới, đau lan ra sau đùi, hông và lưng trong những ngày kinh nguyệt.

    Đau bụng kinh gồm hai loại, là đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát.

    - Đau bụng kinh nguyên phát là đau bụng kinh sinh lý, xuất hiện cùng lúc với chu kỳ kinh nguyệt. Điều này là do trong chu kỳ kinh nguyệt, tử cung co bóp để đẩy máu kinh ra ngoài, có một hormone là prostaglandin được sản sinh. Hormone này là một chất hóa học tự nhiên, gây đau bụng kinh.

    - Đau bụng kinh thứ phát thường xuất hiện sớm hơn từ 1-2 tuần trước chu kỳ kinh nguyệt và kéo dài cho đến hết ngày hành kinh. Tình trạng này có thể bắt nguồn từ các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,... nên bạn không được chủ quan.

    Đau bụng kinh là tình trạng phổ biến ở chị em phụ nữ

    Đau bụng kinh là tình trạng phổ biến ở chị em phụ nữ

     

    10 cách chữa đau bụng kinh tại nhà hiệu quả

    Đau bụng kinh hàng tháng khiến bạn vô cùng bực bội, khó chịu và đau đớn. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, hãy áp dụng ngay 10 cách đơn giản sau đây nhé.

    Uống đủ nước, đặc biệt là nước ấm

    Bổ sung đủ 2 – 3 lít nước/ngày không chỉ duy trì một cơ thể khỏe mạnh mà còn làm giảm tình trạng co thắt tử cung quá mức, giúp giảm đau bụng kinh. Do đó, bạn hãy thường xuyên uống nước, đặc biệt là nước ấm mỗi khi đến “ngày đèn đỏ” nhé.

    Chườm hoặc tắm nước nóng

    Chườm nóng hoặc tắm nước nóng có tác dụng giảm đau, làm giãn mạch máu, từ đó giúp máu lưu thông tốt hơn đến vùng bụng và vùng chậu. Bên cạnh đó, chườm nóng cũng làm giãn các cơ, đặc biệt là cơ tử cung, từ đó giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

    Massage bụng dưới

    Để giúp cải thiện đau bụng khi tới tháng, chị em chỉ cần xoa bụng nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ 1 - 2 phút để thấy hiệu quả. Cách làm này sẽ khiến cơ bụng giãn ra, giảm co thắt đột ngột, mang lại sự dễ chịu cho chị em.

    Xoa dầu gió hoặc dán cao lên vùng bụng dưới

    Bạn hãy thấm dầu gió ra tay, sau đó xoa bóp đều theo vòng tròn để dầu phát huy tác dụng sưởi ấm vùng bụng. Khi các cơ tử cung giãn ra, co bóp nhịp nhàng thì các cơn đau bụng kinh cũng giảm dần.

    Tập thể dục nhẹ nhàng

    Theo các chuyên gia, tập thể dục thường xuyên với các bài tập nhẹ nhàng sẽ tiết ra hormone endorphin, tạo cảm giác sảng khoái và làm giảm các cơn đau bụng kinh. Do đó, chị em đừng quên tập yoga, đi bộ nhiều hơn trước và trong ngày hành kinh để giúp chu kỳ “dâu” dễ chịu nhé.

    Tập yoga nhẹ nhàng giúp cải thiện đau bụng kinh hiệu quả

    Tập yoga nhẹ nhàng giúp cải thiện đau bụng kinh hiệu quả

    Bổ sung vitamin và khoáng chất

    Vitamin E không chỉ giúp giảm đau bụng kinh mà còn mang lại làn da mịn màng cho chị em. Do đó, chị em nên uống vitamin E bắt đầu vào 2 ngày trước khi có kinh, liên tiếp đến ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt.

    Bên cạnh đó, bổ sung các khoáng chất như magie, canxi, kali,…cũng giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh hiệu quả.

    Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

    Vệ sinh vùng kín sạch sẽ không chỉ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, làm hết ngứa ngáy, khó chịu mà còn phòng ngừa được nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Trong những ngày hành kinh, chị em nhớ thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng một lần, vệ sinh vùng kín mỗi ngày hai lần vào buổi sáng, tối bằng nước ấm và không được thụt rửa âm đạo.

    Sử dụng thảo mộc

    Một số loại thảo mộc như trà hoa cúc, quế, gừng,... chứa các hợp chất chống viêm và chống co thắt, từ đó giúp làm giảm co thắt bụng đột ngột do đau bụng kinh gây ra.

    - Trà hoa cúc: Trà hoa cúc có khả năng làm tăng lượng glycine trong nước tiểu giúp giảm co thắt cơ. Glycine hoạt động như một chất ức chế prostaglandin giúp giảm đau bụng kinh rất tốt. Chị em có thể pha trà hoa cúc và nhâm nhi trước và trong kỳ kinh nguyệt để ngừa đau bụng kinh nhé.

    - Quế: Quế giàu chất chống oxy hóa như polyphenol và oregano. Các chất này giúp điều hòa hoạt động của buồng trứng, làm giảm co thắt tử cung mỗi khi đến tháng. Chị em có thể uống 1 ly trà quế mỗi ngày trước kỳ kinh khoảng 3 ngày để chu kỳ kinh nguyệt dễ chịu nhé.

    - Gừng: Gừng có tính ấm, vị cay, cải thiện đau bụng kinh rất tốt. Chị em có thể cho một miếng gừng nhỏ vào một ly nước ấm rồi thưởng thức, sẽ thấy cơn đau bụng kinh cải thiện.

    Uống trà gừng giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

    Uống trà gừng giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

    Châm cứu và bấm huyệt

    Đây là phương pháp điều trị đau bụng kinh được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, chị em cần tìm người có chuyên môn để châm cứu và bấm huyệt để đảm bảo an toàn nhé.

    Sử dụng thuốc tây

    Nếu các phương pháp chữa đau bụng kinh ở trên không mang lại hiệu quả tốt, chị em có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau không kê đơn như ibuprofen, paracetamol. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng thuốc giảm đau vì chúng có thể gây ra tác dụng phụ nếu sử dụng lâu dài.

    Phụ Lạc Cao EX - Giải pháp giúp giảm cơn đau bụng kinh an toàn, hiệu quả từ thảo dược

    Theo các chuyên gia, các cách chữa đau bụng kinh kể trên chỉ có tác dụng tạm thời mà không tác động được vào nguyên nhân cốt lõi gây ra tình trạng này. Do đó, chị em có thể kết hợp các phương pháp trên cùng với giải pháp từ thảo dược mang tên Phụ Lạc Cao EX để vừa cải thiện tình trạng đau bụng kinh vừa tác động vào căn nguyên bệnh, phòng bệnh hiệu quả.

    Phụ Lạc Cao EX được bào chế theo công nghệ lượng tử hiện đại với thành phần chính là hoạt chất N-Acetyl-L-Cysteine. Hợp chất này đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng tăng cường khả năng chống oxy hoá, bài trừ gốc tự do, giúp tăng sức đề kháng, đẩy lùi chứng đau bụng kinh cũng như cải thiện bệnh lạc nội mạc tử cung hiệu quả.

    Ngoài ra, Phụ Lạc Cao EX còn chứa những thảo dược quý khác như: Đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, nga truật giúp hoạt huyết, lưu thông máu rất hiệu quả. Chính vì vậy, sản phẩm là giải pháp giúp tác động trực tiếp vào căn nguyên gốc rễ gây nên tình trạng đau bụng kinh nên phòng bệnh tái phát rất tốt.

    Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả và phòng ngừa tái phát

    Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả và phòng ngừa tái phát

    Bài viết đã cung cấp cho chị em 10 cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tại nhà. Chị em hãy áp dụng theo các cách trên và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày để giảm đau bụng kinh, ngừa vô sinh hiếm muộn nhé.

    Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

    Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/10-cach-chua-au-bung-kinh-tai-nha-va-giai-phap-hieu-qua-nho-phu-lac-cao-ex-a472666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.