+Aa-
    Zalo

    Phòng GD&ĐT Hóc Môn nói gì về vụ giáo viên phát đơn xin không thi tuyển lớp 10

    (ĐS&PL) - Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT TP.HCM về vụ việc giáo viên phát đơn xin không thi tuyển lớp 10 tại Trường THCS Nguyễn Văn Bứa.

    Theo thông tin từ Báo Người lao động, sáng 12/5, Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT TP.HCM về sự việc giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Bứa phát đơn xin không thi tuyển lớp 10 in sẵn cho học sinh ký.

    Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn, Phòng GD&ĐT nhận được thông tin phụ huynh nhắn tin phản ánh về tình trạng: "Có trường yêu cầu phụ huynh học sinh ký cam kết cho con không thi tuyển sinh lớp 10 vì học lực không tốt" và kèm theo hình ảnh đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025.

    Qua tìm hiểu và xác minh, Phòng GD&ĐT cho biết người phản ánh sao chụp lên trang mạng "Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025" của học sinh T.C.T.V lớp 9/5 đang học tại trường THCS Nguyễn Văn Bứa, giáo viên chủ nhiệm lớp 9/5 là cô L.T.N.D. Thông tin đơn trên do học sinh viết và do bạn của phụ huynh chụp lại tự ý đăng lên trong lúc ngồi quán cà phê cùng cha của học sinh T.C.T.V.

    Phụ huynh em TT.C.T.V trước đó có nhắn tin với giáo viên chủ nhiệm như sau: "Cháu T.V không thi tuyển sinh lớp 10 vào trường công lập. Nhưng cháu vẫn nộp hồ sơ tuyển sinh lớp 10 vào trường tư thục, cháu vẫn tiếp tục học cấp 3. Nên nguyện vọng của gia đình cháu là học tư thục. Chứ không phải thấy con mình không đủ năng lực để học trường công lập. Gia đình cam kết sẽ tiếp tục học tại trường Bamboo...".

    Hình ảnh lá đơn được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: VOV.

    Hình ảnh lá đơn được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: VOV.

    Qua xác minh, mẫu đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 do nhà trường phát hành, vì rút kinh nghiệm ở năm học trước, theo báo cáo của giáo viên chủ nhiệm, cha mẹ học sinh khiếu nại là: “Người cha đồng ý cho con mình không thi, nhưng mẹ lại muốn con thi tuyển sinh đến trường thắc mắc với chủ nhiệm” nên buộc phải làm cam kết cho rõ ràng. 

    Theo phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn, thông tin trên mạng đã được chính chủ gỡ khỏi trang 60 phút sau khi đăng. Phụ huynh đồng thời gửi lời xin lỗi đến nhà trường và giáo viên chủ nhiệm.

    Trước đó, VOV đưa tin ngày 11/5, diễn đàn học sinh TP.HCM có bài đăng phản ánh một trường THCS ở huyện Hóc Môn phát đơn vận động học sinh có học lực không tốt không thi vào lớp 10.

    Đính kèm là tờ đơn với tiêu đề "Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025". Nội dung của lá đơn này có ghi sẵn lí do là "Căn cứ vào kết quả học tập năm học vừa qua và năng lực nhận thức của cháu... , gia đình nhận thấy khả năng của cháu khó có thể theo học chương trình trung học phổ thông - hệ công lập.

    Nay gia đình làm đơn này xin ban giám hiệu nhà trường cho phép cháu (tên học sinh) không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Sở GD&ĐT TP.HCM, khóa ngày 6/6/2024. Gia đình tôi sẽ không khiếu nại mọi vấn đề về sau".

    Nội dung lá đơn ngay lập tức gây bão trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng, nhà trường vì muốn đạt chỉ tiêu giao mà làm những việc như thế này? Các trường học để các em và phụ huynh tự quyết định về việc con mình có thi vào lớp 10 hay đi học nghề chứ không nên thực hiện theo kiểu này.

    Trường THCS Nguyễn Văn Bứa. Ảnh: Facebook.

    Trường THCS Nguyễn Văn Bứa. Ảnh: Facebook.

    Trước sự việc trên, ngày 11/5, ông Nguyễn Văn Hiệp, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn cho biết, qua xác minh ban đầu, đơn này xuất phát từ lớp 9 của Trường THCS Nguyễn Văn Bứa trên địa bàn huyện.

    “Giáo viên in lá đơn này ra để học sinh điền vào. Hiện Phòng GD&ĐT huyện đang yêu cầu nhà trường làm báo cáo. Đồng thời, Phòng cũng chỉ đạo nhà trường mời phụ huynh của em học sinh này lên để trao đổi lại”, ông Nguyễn Văn Hiệp cho biết.

    Ông Nguyễn Văn Hiệp cũng khẳng định rằng sự việc này xảy ra là ngoài ý muốn của Phòng GD&ĐT, vì Phòng cũng vừa mới họp các trường trong tuần trước, căn dặn rất kỹ về những trường hợp không tham gia vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phong-gd-t-hoc-mon-noi-gi-ve-vu-giao-vien-phat-on-xin-khong-thi-tuyen-lop-10-a422169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan