+Aa-
    Zalo

    Động đất tại Tuyên Quang, người dân Yên Bái cảm nhận rõ rung lắc

    (ĐS&PL) - Trận động đất vừa xảy ra tại khu vực huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang), có độ lớn 4.0, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km.

    Báo điện tử VietnamPlus đưa tin, chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

    Cụ thể, trận động đất này xảy ra vào 16h16, có độ lớn 4.0, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km, tọa độ 22.174 độ Vĩ Bắc-104.883 độ Kinh Đông. Trận động đất này không gây rủi ro thiên tai. Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu Nguyễn Xuân Anh cho biết động đất có độ lớn 4.0 thuộc mức độ trung bình, không gây rủi ro thiên tai nhưng rất có thể vẫn kèm theo các dư chấn.

    Bản đồ tâm chấn. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

    Bản đồ tâm chấn. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

    Tuy nhiên, các kết cấu xây dựng yếu có thể bị ảnh hưởng bởi động đất ở mức độ này. Viện Vật lý Địa cầu tiếp tục theo dõi thêm động đất tại khu vực trên, đồng thời thông báo đến chính quyền và người dân để chủ động ứng phó.

    Khi có động đất xảy ra, chính quyền và người dân tại khu vực bị ảnh hưởng cần thực hiện nghiêm theo các quy định tại Quyết định số 78/2007/QĐ-TTg, ngày 29/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế phòng, chống động đất, sóng thần.

    Theo báo Dân trí, vào thời gian động đất xảy ra ở khu vực huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang), tại khu vực huyện Lục Yên và huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái), nhiều người dân cũng cảm nhận rõ sự rung lắc của trận động đất.

    Chị T.T.H. (ở xã Mậu Đông, huyện Văn Yên) kể, lúc 16h16, khi chị đang ở trong nhà trông con bất ngờ thấy rung lắc mạnh. Sau khoảng 5 tới 10 giây thì rung lắc không còn. Còn chị Triệu Hoài (ở xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, Yên Bái) cho biết, vào thời gian trên, khi chị đang nằm trong nhà bất ngờ thấy mặt đất, cùng ngôi nhà rung lắc. Trận động đất khiến người nhà chị lo lắng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-at-tai-tuyen-quang-nguoi-dan-yen-bai-cam-nhan-ro-rung-lac-a417942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan