+Aa-
    Zalo

    Chim khổng tước quý hiếm bay lạc vào nhà dân ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - hấy một con chim khổng tước màu trắng đậu trên ban công, một người dân tại TP.HCM bắt giữ rồi bàn giao cho kiểm lâm chăm sóc.

    Theo báo VietNamNet, ngày 24/4, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết đã tiếp nhận một con chim khổng tước trắng từ người dân.

    Người tự nguyện bàn giao động vật quý là chị Lê Thị Phương (ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM).

    Khổng tước quý hiếm bay vào nhà dân ở TP.HCM. Ảnh: Tiền Phong

    Khổng tước quý hiếm bay vào nhà dân ở TP.HCM. Ảnh: Tiền Phong

    Theo chị Phương, trưa 4 hôm trước (ngày 20/4), chị gái ruột của mình ở TP.Thủ Đức phát hiện con chim màu trắng rất đẹp đậu ở ban công tầng ba. Người chị cố đuổi chim đi nhưng con vật không chịu bay. Sau đó, chị này đã bắt lại, đưa vào nhà.

    Sau khi biết chị gái bắt được chim, chị Phương tìm hiểu thì biết đây là loại khổng tước quý hiếm. Một ngày sau, gia đình chị Phương đưa con khổng tước này đến Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi để bàn giao.

    Tiếp nhận con khổng tước để cứu hộ theo quy định, kiểm lâm viên thuộc Chi cục Kiểm lâm TP.HCM bước đầu xác định đây là công Ấn Độ (tên khoa học là Pavo cristatus), thuộc phụ lục III Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES). Kiểm lâm viên ghi nhận chim công trên giới tính đực, nặng khoảng 4kg.

    Đây là loại chim được gây nuôi công nghiệp trong nhiều năm qua ở nhiều tỉnh thành, trong đó có TP.HCM, báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chim-khong-tuoc-quy-hiem-bay-lac-vao-nha-dan-o-tp-hcm-a417012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan