+Aa-
    Zalo

    Ý Yên, Nam Định: Công ty hoạt động kiểu bất chấp quy định vẫn được “ưu ái”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL)- Trạm trộn bê tông tại xã Yên Quang, huyện Ý Yên của Công ty TNHH Vũ Văn Cường hoạt động suốt nhiều năm nay dù chưa đủ điều kiện theo quy định

    (ĐS&PL)- Trạm trộn bê tông tại xã Yên Quang, huyện Ý Yên của Công ty TNHH Vũ Văn Cường hoạt động suốt nhiều năm nay dù chưa đủ điều kiện theo quy định, nhưng chính quyền  không có biện pháp kiên quyết. Tiếp đó, UBND tỉnh Nam Định đã quyết định cấp phép tạm thời bổ sung trạm trộn bê tông này. Và đơn vị này vẫn tiếp diễn vi phạm.

    Báo Đời sống & Pháp luật đã đăng bài: “Ý Yên- Nam Định: Nhiều trạm trộn bê tông chưa đủ pháp lý vô tư đầu độc môi trường”. Trong đó có nội dung phản ánh tình trạng trạm trộn bê tông tươi thương phẩm Thiên Trường An của Công ty TNHH Vũ Văn Cường hoạt động trong thời gian dài không có giấy phép, bất chấp các quy định bảo vệ môi trường, trật tự xây dựng. Trạm trộn bê tông này nằm  tại xã  Yên Quang của huyện Ý Yên, Nam Định.

    Trạm trộn bê tông Thiên Trường An hoạt đông khi chưa đủ điều kiện theo quy định

    Sau khi báo đăng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định đã vào cuộc kiểm tra và xác định, đơn vị trên có những sai phạm liên quan đến lĩnh vực quản lý của Sở. Lãnh đạo Sở đã chủ động thông tin cho phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, đồng thời cho biết, sẽ đề nghị xử lý nghiêm sai phạm. Trong khi đó, với những nội dung nóng về môi trường, mà bài báo phản ánh, liên quan đến trách nhiệm của ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nam Định thì cơ quan chức năng vẫn chưa có phản hồi, vẫn “án binh bất động” (?)

    Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 01/8/2013  Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nam Định đã ra quyết định số 1153/ QĐ-STNMT phê duyệt Đề án bảo vệ môi trường của Doanh nghiệp tư nhân Vũ Văn Cường. Trong quyết định nêu rõ: thời hạn doanh nghiệp này phải hoàn thành các hạng mục bảo vệ môi trường là quý III/2014, cơ sở này chỉ được hoạt động chính thức sau khi đã được cơ quan chức năng kiểm tra và cấp giấy xác nhận việc thực hiện đề án bảo vệ môi trường chi tiết.

    Đến thời điểm mà báo Đời sống & Pháp luật đăng bài viết trên, dù đã quá thời hạn gần 5 năm, Công ty TNHH Vũ Văn Cường vẫn chưa hoàn thành được các hạng mục bảo vệ môi trường nhưng  Trạm trộn bê tông tươi Thiên Trường An và xưởng sửa chữa, đóng tàu của Công ty  vẫn công khai hoạt động mà không được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

    Chất thải từ Trạm trộn bê tông Thiên Trường An loang ra mặt sông

    Đặc biệt, trạm trộn bê tông Thiên Trường An đã vô tư xả các chất thải ra sông. Ghi nhận của phóng viên ngày 13/5/2019,  cho thấy, màu trắng đục của chất thải loang ra cả vùng mặt sông mà vẫn chưa tan được vì độ “đậm đặc” của nó. Cát đá tập kết thành đống cao không có bất cứ sự che đậy nào, tràn ra gần mép nước sông, vượt quá phạm vi cho phép…

    Trong khi dư luận bức xúc về kiểu hoạt động “bất chấp” quy định của Công ty TNHH Vũ Văn Cường nhưng không được xử lý triệt để, ngày 29/1/2019, UBND tỉnh Nam Định đã có quyết định số 250/QĐ-UBND, cấp phép tạm thời (có thời hạn) bổ sung một số hạng mục và trạm trộn bê tông thương phẩm nói trên  cho Công ty TNHH Vũ Văn Cường.

    Sau khi được cấp phép bổ sung tạm thời, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Vũ Văn Cường lại tiếp tục phớt lờ các quy định, vô tư xả thải trái phép. Một số quy định trong  Quyết định số 250/QĐ-UBND ngày 29/1/2019 của UBND tỉnh Nam Định cũng có dấu hiệu bị Công ty này xem nhẹ. Vậy, tại sao chính quyền vẫn không áp dụng các biện pháp đình chỉ hoạt động để xử lý dứt điểm? Phải chăng đang có sự “ưu ái”?

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

    An Luých/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-yen-nam-dinh-cong-ty-hoat-dong-kieu-bat-chap-quy-dinh-van-duoc-uu-ai-a277478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan