+Aa-
    Zalo

    Xúc động khoảnh khắc nam cảnh sát Mỹ ôm bé gái da màu giữa cuộc biểu tình: "Chú ở đây để bảo vệ cháu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Chú có bắn chúng cháu không?", cô bé hỏi. Sĩ quan liền ôm cô bé và đáp: "Không, các chú ở đây để bảo vệ cháu, được chứ?”.

    "Chú có bắn chúng cháu không?", cô bé hỏi. Sĩ quan liền ôm cô bé và đáp: "Không, các chú ở đây để bảo vệ cháu, được chứ?”.

    [presscloud]15957[/presscloud]

    Simone Bartee khóc khi đang ra ngoài biểu tình với bố mẹ ở Houston, Texas, hôm 30/5. Một sĩ quan đi qua nhìn thấy và ôm em. "Chú có bắn chúng cháu không?", bé gái hỏi.

    Viên cảnh sát liền trấn an. "Bọn chú ở đây để bảo vệ cháu, không phải để làm cháu bị thương. Cháu có thể biểu tình, có thể mở tiệc, cháu làm gì cũng được. Nhưng đừng làm vỡ gì nhé".

    Khoảnh khắc xúc động này đã được bố mẹ của Bartee là Sion và Simeon quay lại và chia sẻ lên Twitter, thu hút gần 42.000 lượt thích và gần 950.000 lượt xem. 

    Gia đình Bartee nằm trong số hàng nghìn người tuần hành ở khắp nước Mỹ sau cái chết của Floyd. Người đàn ông da màu này sinh ra và lớn lên ở Houston trước khi tới Minneapolis làm việc.

    Floyd tử vong hôm 25/5 sau khi bị 4 cảnh sát khống chế vì cáo buộc tiêu thụ tờ 20 USD giả. Ngay sau đó, sự việc cũng khiến người dân nhiều nước như Anh, Đức, Canada, Brazil, Australia, Áo cũng xuống đường đòi công lý cho người da màu và lên án những hành vi bạo lực quá mức của cảnh sát với cộng đồng này.

    Biểu tình vẫn tiếp diễn trên toàn nước Mỹ trong ngày 4/6. Tuy nhiên, thay vì xuất hiện hành động cướp phá, đột nhập như những ngày trước, người biểu tình ôn hòa hơn và chủ yếu tập trung tại các khu vực tưởng niệm để tưởng nhớ Floyd. Tang lễ của Floyd tại thành phố Minneapolis cũng thu hút hàng trăm người tham gia.

    Người biểu tình tập trung tại một cuộc họp báo ở Brooklyn, New York để kêu gọi thông qua các dự luật tăng trách nhiệm đối với cảnh sát trên toàn bang hôm 4/6. 

    Tại thủ đô Washington, người biểu tình quỳ trước Đài tưởng niệm Martin Luther King Jr. để tưởng nhớ và đòi công lý cho Floyd. Vào buổi tối, một cơn mưa lớn kèm sấm sét trút xuống nhưng người biểu tình vẫn không giải tán. 

    Trước đó, vào đêm 1/6, 4 sĩ quan bị trúng đạn trong một cuộc đấu súng giữa cảnh sát và những kẻ có vũ trang tham gia một cuộc biểu tình. Tại Las Vegas, một sĩ quan đang phải thở máy sau khi bị bắn gần khách sạn kiêm sòng bài Circus Circus trong lúc cảnh sát cố gắng giải tán đám đông đang ném đá và chai lọ về phía họ.

    "Chúng tôi cảm thấy mình như những con tốt trên bàn cờ", một lãnh đạo cảnh sát ở St. Louis nói. "Như thể có hẳn một kế hoạch và chúng tôi đang bị cả hai bên xoay vần, cả bên trái lẫn bên phải, để họ đạt được mục đích".

    "Những cuộc biểu tình kiểu này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tinh thần của các cảnh sát và chúng cũng tạo thêm không ít áp lực", Manny Ramirez, sĩ quan sở cảnh sát Fort Worth, chủ tịch liên đoàn cảnh sát địa phương chia sẻ.

    Mộc Miên(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-khoanh-khac-nam-canh-sat-my-om-be-gai-da-mau-giua-cuoc-bieu-tinh-chu-o-day-de-bao-ve-chau-a326075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan