+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện thông tin về mảnh vỡ nghi của MH370 tại đảo Maldives

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trang Metro cho biết, một người đàn ông đã phát hiện ra một vật thể tương tự cánh tà máy bay ở bờ biển khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Vabbinfaru tại đảo Maldives

    (ĐSPL) - Trang Metro cho biết, một người đàn ông đã phát hiện ra một vật thể tương tự cánh tà máy bay ở bờ biển khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Vabbinfaru tại đảo Maldives nằm trên Ấn Độ Dương.

    Anh Mohamed Wafir, người sống trên hòn đảo Maldives, đã chụp lại mảnh vỡ máy bay anh tìm thấy và đăng trên Facebook trước khi gửi cho cảnh sát để điều tra.

    Vật thể được cho là cánh tà máy bay được tìm thấy trên đảo Maldives.

    Theo báo chí địa phương, mảnh vỡ này có thể là một bộ phận máy bay. Nó có độ dài khoảng 18cm. Wafir cho biết các vật thể được tìm thấy trên các đảo san hô Baa Atoll Fehendhoo và Fulhahdhoo hôm 31/5, tuy nhiên cảnh sát chưa xác nhận thông tin này.

    Qua hình ảnh mà Wafir chụp lại có thể thấy, trên mảnh vỡ có chữ IC màu đỏ. Các chữ, số khác của nó có thể đã bị xói mòn. Cảnh sát hiện đã mang các mảnh vỡ này đi để phân tích thêm.Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng, hiện chưa rõ mảnh vỡ bí ẩn này có phải là một phần của chiếc Boeing 777 hay không.

    Trả lời phỏng vấn của Tân Hoa xã, một phát ngôn viên thuộc Cơ quan Cảnh sát Maldives nói rằng, một đội cảnh sát đang cùng với các chuyên gia hàng không điều tra mảnh vỡ nghi thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.


    Tin tức về mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Maldives được lan truyền đi chỉ một thời gian ngắn sau khi một chiếc va li và một mảnh vỡ máy bay trôi dạt vào đảo Reunion ngoài khơi bờ biển Madagascar, cách đảo Maldives hơn 3.000 km được cho là của MH370.

    Với việc phát hiện một số mảnh vỡ nêu trên, đảo quốc Maldives đã chính thức gia nhập cuộc tìm kiếm quốc tế dài đằng đẵng và quy mô khổng lồ, liên quan tới số phận chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Máy bay này đã mất tích từ tháng 3 năm ngoái, với toàn bộ 239 người trên khoang.

    Sau phát hiện gần đây ở đảo Reunion của Pháp, các nhà chức trách Malaysia đã cảnh báo rằng, các bờ biển Madagascar và phía nam châu Phi gần đó có thể là những nơi mảnh vỡ của máy bay MH370 dạt vào.

    Mohamed Shareef, một quan chức của Maldives, nói rằng các nhà chức trách nước này đang hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia hàng không Malaysia để tìm kiếm những vật thể nghi thuộc về MH370.

    "Chúng tôi đang thu thập bất cứ mảnh vỡ chưa được nhận dạng nào và đưa chúng vào một nhà kho để các chuyên gia Malaysia tiến hành kiểm tra và xác định xem có thuộc về máy bay của họ hay không", ông nói.

    Một nhân viên hãng hàng không nói với Before It’s News rằng: "Tôi và bạn bè làm việc trong ngành hàng không đã nhìn các bức ảnh và họ đều tin đây là mảnh vỡ máy bay, do cấu trúc tổ ong đặc trưng".

    Mảnh vỡ được cho là có cấu trúc tổ ong. 

    Theo nhân viên này, nguyên nhân do các con sóng và dòng biển không bao giờ có thể đẩy một mảnh vỡ máy bay làm từ kim loại đi quá xa tới vậy.

    Người này cũng nói thêm rằng nơi tìm thấy các mảnh vỡ mới, tại Maldives trùng khớp với các tính toán mà một số phi công Qantas đã thực hiện nhằm ước lượng mức độ tiêu thụ nhiên liệu trong các chuyến bay kéo dài. "Nếu máy bay bay thấp và chậm, nó sẽ thừa nhiên liệu để tới Maldives" - nhân viên này khẳng định.

    AN LÊ

    Video đang được quan tâm:

     [mecloud]F2NMpYZG29[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-thong-tin-ve-manh-vo-nghi-cua-mh370-tai-dao-maldives-a105595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.