+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện tài khoản giả mạo Bộ Thông tin Indonesia trên web khiêu dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách mới đây đã phát hiện một tài khoản trên trang web khiêu dâm PornHub tuyên bố thuộc sở hữu của Bộ Thông tin Indonesia.

    Các nhà chức trách mới đây đã phát hiện một tài khoản trên trang web khiêu dâm PornHub tuyên bố thuộc sở hữu của Bộ Thông tin Indonesia. 

    Trang web khiêu dâm PornHub bị chặn bởi chính phủ Indonesia từ năm 2017. 

    Ảnh chụp màn hình điện thoại cho thấy một tài khoản với tên người dùng là Kemkominfo (tên viết tắt của Bộ Thông tin Indonesia) trên trang web khiêu dâm PornHub đã được chia sẻ trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội.

    Tài khoản này thậm chí còn có một dấu kiểm màu xanh lam, cho biết rằng nó đã được xác minh là tài khoản chính thức của PornHub.

    Tài khoản này còn sử dụng logo của Bộ Thông tin Indonesia làm hình ảnh hồ sơ của mình với phần giới thiệu là: Tài khoản chính thức của Bộ Thông tin Indonesia.

    Bộ Thông tin Indonesia đã lên tiếng phủ định về tài khoản này, lưu ý rằng nước này đã chặn quyền truy cập vào trang web trên kể từ năm 2017 vì nội dung khiêu dâm, theo Điều 27 của Luật Giao dịch và Thông tin Điện tử (ITE) được ban hành năm 2016.

    Bộ luật nhắc nhở cư dân mạng rằng việc chia sẻ thông tin điện tử hoặc tài liệu điện tử có nội dung khiêu dâm là hành vi phạm tội, theo Luật ITE với sáu năm tù và phạt 1 tỷ Rp, người phát ngôn của Bộ Thông tin Indonesiag Ferdinandus Setu cho biết.

    Ông Ferdinandus cho biết thêm, Bộ Thông tin Indonesia đang hợp tác với bộ phận tội phạm mạng của Cảnh sát Quốc gia để điều tra vụ lừa đảo thông tin điện tử, lừa đảo nhận dạng cá nhân trên danh nghĩa của Bộ.

    Bộ Thông tin Indonesia cũng đã gửi email cho ban quản lý của PornHub để phản hồi về việc tên và logo của bộ đã được sử dụng bởi một tài khoản trên trang web.

    “Chúng tôi đang tiếp tục làm việc và thực hiện các bước chiến lược để giữ cho không gian mạng Indonesia tránh được khỏi các nội dung tiêu cực, bao gồm việc chặn các trang web và phương tiện truyền thông xã hội lưu trữ nội dung khiêu dâm”, ông Ferdinandus nói.

    Ông cũng cho biết thêm rằng, tính tới tháng 11 năm nay, Bộ đã chặn hơn 1,5 triệu trang web và tài khoản truyền thông xã hội có chứa tài liệu khiêu dâm.

    Mộc Miên (Theo jakartapost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-tai-khoan-gia-mao-bo-thong-tin-indonesia-tren-web-khieu-dam-a306279.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan