+Aa-
    Zalo

    Xử phạt thành niên 19 tuổi cố ý xăm hình để trốn thực hiện nghĩa vụ quân sự

    (ĐS&PL) - Dù đã đạt yêu cầu sau khi khám sức khỏe để thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, nhưng T không muốn tham gia nghĩa vụ, nên đã lên mạng tìm hiểu cách thức để phúc tra sức khoẻ không đạt. Sau đó, T đã đi xăm một hình xăm lớn với mục đích để bị loại tại đợt phúc tra sức khoẻ.

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 31/1, tin từ UBND huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công dân V.V.T. (SN 2005, ngụ xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong) mức xử phạt là 15 triệu đồng vì có hành vi trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

    Nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, qua xác minh, sau khi có kết quả khám tuyển và thông báo về việc phúc tra sức khỏe lần cuối, thanh niên T. biết mình đã đạt yêu cầu về sức khỏe theo quy định.

    xu phat thanh nien 19 tuoi co y xam hinh de tron thuc hien nghia vu quan su0
    Hình xăm mới trên cánh tay của T. Ảnh: PLO

    Nhưng không muốn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Do đó, anh T. lên mạng tìm hiểu cách thức để phúc tra sức khỏe không đạt. Ngày 11/1, V.V.T. đến một tiệm xăm ở xã Quảng Sơn xăm hình trên cách tay trái, kích thước 7,5cm x 5cm.

    Ngày 18/1, Hội đồng phúc tra sức khoẻ Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện có xăm hình trên cánh tay trái nên đã loại anh T ra khỏi danh sách gọi thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

    Sau khi sự việc bị phát giác, Công an huyện Đắk Glong đã chỉ đạo Công an xã Quảng Sơn xác minh, làm rõ nội dung và lập biên bản vi phạm hành chính anh T vì có hành vi gian dối, làm sai lệch kết quả phân loại sức khoẻ của mình nhằm trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

    Căn cứ vào biên bản của UBND xã Quảng Sơn, UBND huyện Đắk Glong đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính T trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu, theo báo Pháp luật TP.HCM

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-thanh-nien-19-tuoi-co-y-xam-hinh-de-tron-thuc-hien-nghia-vu-quan-su-a609287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan