+Aa-
    Zalo

    Xử nhóm cán bộ, bác sỹ trục lợi tiền ngân sách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm cán bộ, bác sỹ Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã lập chứng từ khai khống hoạt động để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng ngân sách.

    (ĐSPL)- Nhóm cán bộ, bác sỹ Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã lập chứng từ khai khống hoạt động để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng ngân sách từ việc thực hiện việc tổ chức các lớp tập huấn truyền thông ở một số địa phương.

    Theo tin tức báo An ninh thủ đô, Tại phiên tòa ngày 11/11, Lê Phong (57 tuổi, trú tại ngõ Thái Thịnh 2, phường Thịnh Quang, Đống Đa) - cựu Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Nội tiết Trung ương bị đưa ra truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 281-BLHS.

    Phiên tòa xét xử các bị cáo ngày 11/11 (Ảnh: báo Kiến Thức)

    Cũng với tội danh này, Mai Anh Tuấn (44 tuổi), Nguyễn Quốc Việt (42 tuổi) - cùng nguyên Phó Phòng chỉ đạo tuyến; Vũ Minh Phúc (32 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Anh (27 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi) - cùng nguyên cán bộ Phòng chỉ đạo tuyến và kỹ thuật viên, Bệnh viện Nội tiết Trung ương lần lượt bị đưa ra xem xét về tính chất, mức độ tội phạm đã thực hiện.

    Theo báo Kiến Thức, trong bản cáo trạng ghi rõ, từ năm 2010 - 2011 thực hiện kế hoạch xây dựng mạng lưới tuyên truyền, phòng bệnh từ những cán bộ không hưởng lương thuộc tuyến xã, phường của Bộ Y tế. Ông Nguyễn Vinh Quang – Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết TW, kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Nội tiết TW đã triển khai nhiều lớp tập huấn cho cán bộ không hưởng lương trong nhiều tỉnh trên toàn quốc.

    Thực hiện chỉ đạo từ Phó Giám đốc Bệnh viện nội tiết, Nguyễn Vinh Quang, ngày 15/11/2010, Trung tâm dinh dưỡng Tp. Hồ Chí Minh nhận được công văn số 569/BVNTTW gửi đề nghị phối hợp tổ chức lớp tập huấn truyền thông về phòng chống bệnh lý tuyến giáp cho cán bộ không lương.

    Phó trưởng phòng truyền thông Trung tâm chỉ đạo tuyến: Mai Anh Tuấn cùng hai cán bộ hợp đồng của Bệnh viện là Bác sỹ Vũ Minh Phúc và cán bộ Nguyễn Thị Ngọc Anh mang công văn xuống Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng, và Trung tâm Y tế quận Dương Kinh (Hải Phòng) để tổ chức lớp tập huấn “Bệnh lý tuyến giáp”. Lớp tập huấn được diễn ra 2 ngày là 26 và 27/11/2010 cho 60 học viên là các cán bộ của Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh, Hội nông dân của 10 xã thuộc huyện Tiên Lãng – Hải Phòng. Theo sổ sách, chứng từ, số tiền cho lớp tập huấn này là 70 triệu đồng.

    Điều đáng nói là khi Cơ quan điều tra vào cuộc đã phát hiện, trong 60 học viên tham gia khóa học có tên trong danh sách đều không đi học và cũng không nhận tiền từ phía Bệnh viện Nội tiết TW.

    Tương tự, các khóa tập huấn ở Ninh Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Tp. Hồ Chí Minh….các đối tượng trên cũng lập ra những “kịch bản ma” để rút ruột tiền dự án. Cụ thể, Tp. Hồ Chí Mình là 86.665.000đồng; Ninh Bình: 65.960.0000…

    Trước dư luận của xã hội, Cơ quan CSĐT đã vào cuộc điều tra đưa ra bản kết luận số 479/KLĐT-PC46-DD9, ngày 27/10/2014 vạch trần những thủ đoạn của ê kíp trên và chuyển cho Viện Kiểm sát nhân dân Tp. Hà Nội để nghị khởi tố vụ án.

    Trong ngày 11/11/2015, Tòa án nhân dân Tp. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử lần thứ 3 đối với các bị cáo trên. Cuối cùng, Viện kiểm sát đề nghị với Hội đồng xét xử đối với các bị cáo hưởng án treo. Trong đó: Lê Phong 30 – 36 tháng; Mai Anh Tuấn 24 -36 tháng; Vũ Minh Phúc: 30 -36 tháng; Nguyễn Thị Ngọc Anh: 18 – 24 tháng; Nguyễn Văn Tuấn 24 – 30 tháng; Nguyễn Quốc Việt: 24 -30 tháng. Cấm các bị cáo đảm nhiệm chức vụ từ 1-3 năm, phạt tiền từ 3 – 30 triệu đồng.

    Cũng theo báo An ninh thủ đô, bị đưa ra xét xử tại tòa án, các bị cáo đều tỏ rõ thái độ ân hận và thành khẩn khai nhận hành vi trục lợi của bản thân. Sau 1 ngày mở tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã làm rõ hành vi của Phó Giám đốc trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến và đồng phạm. Tuy nhiên, do hết thời gian làm việc trong ngày nên tòa án quyết định sẽ đưa ra các phán quyết cụ thể đối với từng bị cáo vào hôm nay, 12-11.

    NINH LAN(tổng hợp)

    [mecloud]tl9J7DkIR5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-nhom-can-bo-bac-sy-truc-loi-tien-ngan-sach-a119178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.