+Aa-
    Zalo

    Xử lý vụ giám đốc tuyển dụng 8 nhân viên trước khi nghỉ hưu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 25/9, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã có văn bản chính thức kết luận về vụ việc liên quan đến việc vị bác sĩ ký vội 8 hợp đồng lao động trước khi “lên sế

    (ĐSPL) – Sau khi có báo cáo của đoàn kiểm tra liên quan đến việc bác sĩ ký vội 8 hợp đồng lao động trước khi "lên sếp" 2 ngày gây xôn xao dư luận những ngày qua, ngày 25/9, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã có văn bản chính thức kết luận về vụ việc.
    Sau khi nhận được phản ánh về việc bác sĩ ký vội hợp đồng lao động trước khi “lên sếp” hai ngày, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam đã chỉ đạo Phòng Tổ chức cán bộ và Thanh tra Sở thành lập đoàn kiểm tra về việc ông Mai Văn Mười, nguyên Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Thăng Bình, ký 8 hợp đồng nhân sự trước khi chuyển công tác. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng rà soát hàng chục nhân sự đang làm việc không lương tại đây.
    Sau khi kiểm tra, Sở Y tế kết luận việc ký kết 8 hợp đồng lao động sử dụng nguồn thu của đơn vị thuộc thẩm quyền của TTYT huyện Thăng Bình theo đúng quy định của Luật Lao động. Qua đó, đáp ứng việc giải quyết nhu cầu và yêu cầu về nguồn nhân lực cho các khoa - phòng đã đề nghị tại các cuộc giao ban. Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu TTYT huyện Thăng Bình cần rút kinh nghiệm, nên quan tâm đến sự đóng góp của các học viên trong thời gian học việc tại đơn vị; khi xét hợp đồng lao động cần thiết có sự tham gia của lãnh đạo các khoa - phòng trực tiếp sử dụng người lao động; tiêu chuẩn xét hợp đồng cần quan tâm đến các yếu tố đạo đức, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm công tác để sử dụng hiểu quả nguồn nhân lực.
    Cần minh bạch, công bằng trong tuyển dụng lao động
    Những bản hợp đồng ông Mười ký sau khi được bổ nhiệm và không có dấu đỏ. Ảnh: P.G
    Trước đó, theo phản ánh của một số cán bộ Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, ngày 26/8 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định bổ nhiệm ông Mai Văn Mười làm Chi cục trưởng Chi cục Dân số và kế hoạch hóa gia đình từ ngày 1/9. Và chỉ 2 ngày sau quyết định bổ nhiệm 3 ngày trước khi chuyển sang làm Chi cục trưởng Dân số Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam, ông Mười đã ký quyết định tuyển dụng đối với 8 nhân viên mới vào làm việc. Điều đáng nói, trong số 8 người được ký hợp đồng tuyển dụng, có 7 người là người thân của ông Mười hoặc người thân của các cán bộ đang làm việc tại trung tâm.
    Không chỉ vậy, trong số 8 người được ông Mười ký quyết định tuyển dụng lần này, chỉ có 2 người là Phan Thị Thu Phúc và Trần Thị Thủy Tiên có trình độ đại học, 2 người có trình độ cao đẳng, 4 trường hợp còn lại tốt nghiệp trình độ trung cấp. Trong khi đó, TTYT huyện Thăng Bình đang có trên 30 người đang làm việc không lương từ vài tháng đến 3 - 4 năm, một số tốt nghiệp trình độ đại học chờ được ký hợp đồng. Quyết định của bác sĩ Mười đã khiến nhiều các bộ, nhân viên đang công tác tại TTYT huyện bất bình. Bởi, họ luôn phấn đấu suốt một thời gian dài, luôn tận tâm với người bệnh, nhưng khi xét duyệt quyền lợi, họ lại không được lãnh đạo “lưu tâm”.
    Về những trường hợp được ký, tôi xác nhận là có quan hệ “bà con” với một số cán bộ trong đơn vị. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là hợp đồng lao động của bệnh viện, hưởng lương trực tiếp từ nguồn kinh phí của bệnh viện. Còn muốn vào biên chế chính thức, hưởng lương Nhà nước thì tám nhân sự này vẫn phải tham gia vào kỳ thi tuyển công chức của tỉnh”, bác sĩ Võ Hưng Lựu, Phó Giám đốc TTYT huyện Thăng Bình cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-vu-giam-doc-tuyen-dung-8-nhan-vien-truoc-khi-nghi-huu-a52456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan