+Aa-
    Zalo

    Xử lý tài xế lái ô tô lắp đèn như "sân khấu di động" ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Qua theo dõi, nắm tình hình, CSGT phát hiện trên các trang mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh ô tô lắp đèn chiếu sáng"độ" như "sân khấu di động".

    Ngày 28/5, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM cho biết trên Tuổi trẻ, qua theo dõi, nắm tình hình trên các trang mạng xã hội, Đội cảnh sát giao thông An Sương phát hiện trên các trang mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh ô tô lắp đèn chiếu sáng"độ" như "sân khấu di động".

    Đoạn clip nói trên được ghi lại trên tuyến quốc lộ 22, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Đội An Sương đã tiến hành xác minh chủ phương tiện, mời người điều khiển đến trụ sở cơ quan để làm rõ vụ việc.

    Ôtô bán tải chớp đèn liên tục trên quốc lộ 22, huyện Hóc Môn. (Video: Công an)

    Từ hình ảnh có trong đoạn clip được phản ánh trên mạng xã hội, xe được "độ" đèn chiếu sáng là xe bán tải có biển kiểm soát 51K-870.87, do ông Đ.V.H. (37 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) là chủ xe. 

    Làm việc với cơ quan chức năng, ông H. thừa nhận đã tự đặt mua và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng lên phía trước ô tô của mình để trang trí cho xe chứ không sử dụng hệ thống đèn này lưu thông trên đường. 

    Tuy nhiên, vào 16h ngày 15/5, ông H. có giao ô tô cho ông N.M.V. (30 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) điều khiển xe (đi công việc cá nhân) đến 19h cùng ngày thì trả lại xe cho ông H..

    Lực lượng chức năng làm việc với tài xế vi phạm. (Ảnh: PC08)

    Lực lượng chức năng làm việc với tài xế vi phạm. (Ảnh: PC08)

    Theo Dân trí, tại trụ sở công an, V. cho biết chiều 15/5, anh mượn ô tô của bạn đi công việc. Đến tối, trên đường về trả xe, khi đi qua quốc lộ 22, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, V. thấy trên xe có bộ điều khiển đèn chiếu sáng nên bật thử. 

    Thời điểm trên, đèn gắn trên xe này nhấp nháy liên tục chói mắt người đi đường. Sự việc được một số tài xế quay lại, đăng tải lên mạng xã hội.

    "Tôi mở đèn xuất phát từ hành vi vô ý, việc bị người đi đường ghi hình phát tán trên mạng xã hội là ngoài ý muốn", ông V. nói.

    Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 123/2021/NĐ-CP, với lỗi vi phạm điều khiển ô tô lắp thêm đèn phía trước, ông N.M.V sẽ bị phạt từ 1 đến 2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xu-ly-tai-xe-lai-o-to-lap-en-nhu-san-khau-di-ong-o-tp-hcm-a428095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan