+Aa-
    Zalo

    Xử lý nhiều vụ án nóng ở một huyện vùng biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với quyết tâm cao, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã kiên quyết, triệt để trong việc điều tra, xử lý án nóng, không bỏ lọt tội phạm.

    (ĐSPL) – Với quyết tâm cao, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã kiên quyết, triệt để trong việc điều tra, xử lý án nóng, không bỏ lọt tội phạm; khắc tên mình lên nhiều chiến công nơi vùng đất biên ải.

    Là một huyện miền núi với địa hình đồi dốc hiểm trở, có Cửa khẩu quốc tế Cầu Trèo thông thương với nước bạn Lào, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) luôn là điểm nóng của các loại tội phạm; chính điều đó đã đặt ra nhiều nhiệm vụ cho Công an huyện Hương Sơn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm.

    Vượt lên nhiều trở ngại, khó khăn, lực lượng Công an huyện Hương Sơn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2016, đơn vị đã khởi tố, điều tra gần 30 vụ án trong đó có nhiều vụ trọng án; bắt giữ gần 40 đối tượng để xử lý theo pháp luật.

    CQĐT Công an huyện làm việc với đối tượng ngáo đá giết chết 1 người. Vụ án xảy ra hồi tháng 7/2015.

    Thời gian qua, trên địa bàn huyện Hương Sơn liên tục xảy ra nhiều vụ trọng án; các đối tượng phạm tội với hành vi, thủ đoạn tinh vi gây nhiều khó khăn trong công tác điều tra. Trong đó nổi lên vụ án nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn đã dùng hung khí chém người bị trọng thương, sau đó bỏ trốn.

    Theo đó, đối tượng Thái Văn Luận (SN 1992) và Phạm Anh Đào (SN 1986, đều trú thôn Ngọc Tĩnh, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn) khi đi đến địa bàn xã Sơn Trung thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Hồ Xuân Nam và Thái Văn Thơ (cùng SN 1995, trú tại thôn Yên Sơn, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn).

    Sau đó, Luận và Đào gọi điện cho 3 người gồm: Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1985), Nguyễn Quốc Diện (SN 1990) và Nguyễn Anh Ba (SN 1992, cùng trú xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn) mang theo 3 con dao cùng đến nhà tìm gặp Nam và Thơ để "giải quyết".

    Tại đây, không tìm được Thơ, nhóm đối tượng cầm dao chém ông Thái Văn G. (bố của Thái Văn Thơ) đang đứng trước ngõ nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương nặng.

    Vụ án dường như đi vào ngõ cụt khi nhóm đối tượng bỏ trốn sau khi gây án, hầu như không để lại bất cứ dấu vết nào; trong khi đó, bị hại lại không hề quen biết nhóm người lạ nên công tác điều tra, tìm ra tung tích hung thủ gặp nhiều khó khăn.

    Tuy nhiên, bằng các phương pháp nghiệp vụ sắc bén, ý chí quyết tâm không để lọt tội phạm, sau 3 tháng, lực lượng Công an huyện Hương Sơn đã điều tra và thu thập đủ bằng chứng, lần ra 5 đối tượng gây thương tích.

    Công an huyện Hương Sơn bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn An.

    Cơ quan công an huyện sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối 5 đối tượng trên.

    Hay như vụ án liên quan đến mâu thuẫn trong địa bàn cày cấy xảy ra ở huyện này. Hồ Văn Thống (SN 1987, trú xã Sơn Giang) cùng với Phạm Tiến Hoàng (SN 1981) đã dùng cán cuốc và dao đánh, chém nhiều nhát vào người ông Đào Viết Quang (SN 1972, trú tại Sơn Lâm) gây thương tích nặng.

    Mới đây nhất là vụ án thanh niên 9x cưỡng hiếp cụ bà 63 tuổi xảy ra vào ngày 30/6. Theo đó, Nguyễn Văn An (SN 1991), trú tại xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn mới mãn hạn tù với tội danh “hiếp dâm” đã tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với cụ bà 63 tuổi ở cùng xã.

    Là một đối tượng từng có tiền án nên đối tượng An rất ma mãnh và lì lợm khi lẩn trốn lực lượng chức năng. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau 1 ngày gây án, hung thủ đã bị bắt giữ và phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Bên cạnh đó, nhiều vụ án buôn bán trái phép chất ma túy cũng được lực lượng Công an huyện Hương Sơn phối hợp nhịp nhàng với các lực lượng Cụm đặc nhiệm phòng chống ma túy số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển); Đội kiểm soát phòng chống ma túy (Hải quan Hà Tĩnh), Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo triệt phá thành công.

    Nổi bật là vụ bắt thành công đối tượng Phan Văn Huấn (SN 1979, trú tại xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn). Tên Huấn là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy có “thâm niên” trên địa bàn.

    Gần đây nhất là chuyên án 470L do Công an huyện Hương Sơn phối hợp với lực lượng BĐBP Hà Tĩnh; Phòng PC47 Công an tỉnh Hà Tĩnh triệt phá thành công, bắt giữ đối tượng Trần Văn Đức (SN 1966), trú tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội, một tên “trùm” ma túy có tiếng khi tên này cùng 2kg ma túy đang trên đường từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

    Bên cạnh những vụ án được triệt phá vẫn còn có một số vụ buộc kéo dài thời gian điều tra, nhằm thận trọng, tránh oan sai và bỏ lọt tội phạm như vụ án mâu thuẫn lãnh địa cày cấy dẫn đến đánh, chém gây thương tích; hay vụ việc ông Dương Trí, trú thôn 5, xã Sơn Giang chém hàng xóm là anh Trần Ngọc Thuấn (SN 1979) sau khi hai bên đôi co về mức giá thuê xe.

    Khoảng 11h ngày 11/6, anh Trần Ngọc Thuấn đến tại nhà Dương Trí, cùng trú xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn to tiếng về mức giá Trí thường lấy khi chở mẹ Thuấn đi (mẹ Thuấn bị liệt từ nhỏ).

    Tại đây, sau khi to tiếng, hai bên xảy ra xô xát, sau đó, ông Trí đã lấy dao chém Thuấn 1 nhát phía bên phía đầu phải.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã vào cuộc điều tra, củng cố đầy đủ hồ sơ nhưng sau gần 1 tháng vụ án vẫn chưa khởi tố vụ án do cả bên đều gây trọng thương cho nhau và đang trong quá trình điều trị chưa có giám định thương tích.

    Với những thành quả đạt được, lực lượng Công an huyện Hương Sơn đã tạo được niềm tin cho nhân dân; đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; bà con, chính quyền địa phương ghi nhận.

    “Có được những kết quả đó tất cả đều nhờ vào sự nỗ lực, tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm; nghiệp vụ sắc bén của các anh em chiến sỹ Công an huyện Hương Sơn” - Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn chia sẻ.

    NGÂN HÀ

    [mecloud]UDgDJkX0sj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-nhieu-vu-an-nong-o-mot-huyen-vung-bien-a138415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những cổ động viên sexy nhất EURO 2016

    Những cổ động viên sexy nhất EURO 2016

    (ĐSPL) - Không chỉ có những ngôi sao hàng đầu thế giới, những trận cầu hấp dẫn, EURO 2016 còn là nơi tụ hội của những cổ động viên sexy nhất làng túc cầu.