+Aa-
    Zalo

    Xử lý nghiêm những kẻ côn đồ, liều lĩnh xông vào trụ sở hành hung cán bộ kiểm lâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc tuần tra, lực lượng liên ngành phát hiện chiếc xe máy dựng trong rừng nhưng không thấy ai nên đã lập biên bản đưa về trạm.

    Trong lúc tuần tra, lực lượng liên ngành phát hiện chiếc xe máy dựng trong rừng nhưng không thấy ai nên đã lập biên bản đưa về trạm. Sau đó, một nhóm côn đồ đã kéo nhau đến trạm, tấn công cán bộ kiểm lâm rồi lấy chiếc xe trên.

    Kiểm lâm tuần tra bảo vệ rừng. 

    Chiếc xe “không chủ” giữa rừng

    Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đang điều tra vụ 1 kiểm lâm viên bị nhóm đối tượng lạ mặt đánh trọng thương.

    Theo điều tra ban đầu, ngày 19/4, các cán bộ kiểm lâm khu bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Vĩnh Cửu và UBND xã Mã Đà và xã Hiếu Liêm tổ chức tuần tra trên địa bàn do đơn vị quản lý.

    Khi các lực lượng này đi tuần tra đến khoảnh 2, tiểu khu 119 (thuộc ấp 4, xã Hiếu Liêm) thì phát hiện 1 chiếc xe máy BKS 53R7- 2747 để trong rừng. Thấy vậy, lực lượng liên ngành tiến hành kiểm tra các khu vực xung quanh nơi để chiếc xe. Tuy nhiên tìm kiếm suốt một khoảnh rừng nhưng tổ tuần tra không thấy ai nên tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc. Sau đó, chiếc xe được bàn giao cho trạm Kiểm lâm Cù Đinh, thuộc hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn bảo quản, chờ xử lý theo quy định.

    Ngày 21/4, bất ngờ có 2 người đàn ông đến trạm Kiểm lâm Cù Đinh xin nhận lại chiếc xe gắn máy nêu trên. Tại đây khi các cán bộ kiểm lâm yêu cầu cung cấp giấy tờ xe và giấy tờ tùy thân nhưng cả hai đều không cung cấp được bất kỳ giấy tờ nào. Do đó cán bộ kiểm lâm đã không cho 2 người trên được nhận xe.

    Sau đó, khoảng 15h20 ngày 24/4, bất ngờ có 16 đối tượng đi xe máy, cầm theo dao, rựa xông vào trụ sở làm việc của trạm Kiểm lâm Cù Đinh, yêu cầu các cán bộ tại Trạm này phải trả chiếc xe máy đang tạm giữ.

    Đánh trọng thương cán bộ kiểm lâm

    Thời điểm các đối tượng đến có 2 kiểm lâm viên là ông Mạc Quý H. và Phan Lê Hồng T. đang trực tại đơn vị. Các kiểm lâm viên khác đang đi kiểm tra trong rừng chưa về kịp. Tại đây, ông H. và ông T. đã giải thích cho các đối tượng, đề nghị họ chờ lãnh đạo Trạm về giải quyết.

    Dù ông H. và ông T. đã nói chuyện, giải thích nhẹ nhàng nhưng có 3, 4 đối tượng xông đến đấm vào mặt và đầu của ông H.. Không dừng lại đó, 1 đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) cầm theo 1 con dao và cốc thủy tinh xông vào hỗ trợ đồng bọn đánh vào đầu ông H. khiến ông bị thương nặng.

    Đánh ông H. xong, nhóm đối tượng ra phía sau Trạm tự lấy chiếc xe gắn máy nói trên rồi chạy về hướng ấp 5, xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu). Lúc này các cán bộ kiểm lâm khác cũng vừa về đến Trạm. Tuy nhiên, do nhóm đối tượng quá đông, lại dùng hung khí đe dọa nên các cán bộ kiểm lâm không dám đuổi theo.

    Trước vụ việc nghiêm trọng này, các cán bộ kiểm lâm đã báo lên khu bảo tồn và khu bảo tồn nhanh chóng báo cho Công an huyện Vĩnh Cửu. Nhận tin báo, Công an huyện Vĩnh Cửu cùng các đơn vị chức năng đã đến hiện trường điều tra, xác minh, truy tìm các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định pháp luật. Riêng ông H. cũng nhanh chóng được đồng nghiệp đưa đến trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu để cấp cứu, điều trị trong tình trạng nguy kịch, mất nhiều máu.

    Theo lời ông H. kể thì nhóm đối tượng trên rất hung hăng khi đến trạm, đe dọa ông H. và đồng nghiệp. Lúc đó Trạm không có ai nên ông H. cũng lo các đối tượng này manh động nên nhẹ nhàng khuyên nhủ. Tuy nhiên, các đối tượng không chịu chờ lãnh đạo Trạm về làm việc mà quay sang tấn công ông H. rồi lấy chiếc xe đi khỏi hiện trường.

    “Sự việc diễn ra quá nhanh và lúc đó Trạm không có ai nên chúng mới làm càn. May mắn là sau đó mọi người về kịp, nếu không, tôi sẽ còn bị chúng đánh nhiều hơn. Mong cơ quan công an sớm tìm ra nhóm người đó để xử lý nghiêm”, ông H. nói.

    Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này, ông Nguyễn Hoàng Hảo, Phó giám đốc khu bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai cho biết, đơn vị cũng vừa làm văn bản báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan chức năng về vụ việc. “ Hiện đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên tinh ông H. để ông H. an tâm điều trị.

    Nguyễn Nhâm

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 3 (68)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-nghiem-nhung-ke-con-do-lieu-linh-xong-vao-tru-so-hanh-hung-can-bo-kiem-lam-a321698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan