+Aa-
    Zalo

    Xử lý khách sạn cho 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú không khai báo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời khai của một số người trong nhóm 40 người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép, họ nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch.

    Theo lời khai của một số người trong nhóm 40 người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép, họ nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch.

    Lực lượng chức năng phong toả 2 khách sạn cho 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú không khai báo. Ảnh: VietNamNet

    Ngày 7/3, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này đang điều tra, làm rõ quá trình nhập cảnh trái phép của 40 người Trung Quốc vừa bị phát hiện trong các ngày 5 và 6/3, lưu trú ở 2 khách sạn trên địa bàn để xử lý.

    Cụ thể, lúc 11h ngày 5/3, Công an quận Gò Vấp kiểm tra hành chính khách sạn Queen (số 537/8 đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp) phát hiện 5 người Trung Quốc lưu trú tại đây.

    Làm việc với cơ quan chức năng, những người này đã khai nhận đi từ Phúc Kiến (Trung Quốc) qua các đường tiểu ngạch ở khu vực biên giới phía Bắc để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, rồi đón ô tô vào TP.HCM.

    Ngày 6/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp Công an quận 1 kiểm tra hành chính xe ô tô do Đ.D.T (SN1987, ngụ quận Gò Vấp) điều khiển đang đỗ trước khách sạn Symphony (số 120 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1) phát hiện trên xe có 13 người nước ngoài.

    Tài xế T. khai nhận, chở số người này đến khách sạn Symphony để lưu trú. Công an tiếp tục kiểm tra hành chính các phòng của khách sạn Symphony, phát hiện thêm 22 người nước ngoài đang lưu trú mà khách sạn không khai báo với chính quyền địa phương. Kết quả làm việc ban đầu xác định số người trên đều là người Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

    Ngay sau đó, Công an TP.HCM chỉ đạo Công an quận 1, Công an quận Gò Vấp phối hợp với Trung tâm y tế địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định đối với 40 người Trung Quốc trên.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra quá trình nhập cảnh trái phép của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời làm rõ hành vi kinh doanh lưu trú mà không khai báo của các khách sạn trên địa bàn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-khach-san-cho-40-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-luu-tru-khong-khai-bao-a358386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan