Theo nghị quyết 01 Bộ chính trị, ngành du lịch quyết tâm mang về 35 tỷ USD năm 2020. Từ đòn bẩy này, bất động sản du lịch, cụ thể là loại hình khu nghỉ dưỡng phức hợp, được chuyên gia dự đoán sẽ lên ngôi.
Du lịch: bùng nổ nhu cầu, vẫn thiếu chiều sâu
Mỗi năm, có khoảng 15 triệu khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam; bên cạnh đó là 80 triệu lượt khách nội địa, gấp 4 lần so với thập kỷ trước. Trong 11 tháng năm 2019, lần đầu tiên khách quốc tế đến nước ta cán mốc kỷ lục gần 16,3 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 649.000 tỷ đồng, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, trong báo cáo 10 tháng đầu năm trước Quốc hội về tình hình kinh tế xã hội, Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch thừa nhận, song song với sự tăng trưởng nóng, ngành du lịch còn nhiều hạn chế, chất lượng dịch vụ chưa cao, sản phẩm đơn điệu. Đặc biệt là sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhóm du lịch gia đình và du lịch cao cấp. Khách quốc tế đến từ các nước giàu với nhu cầu chi tiêu cao chính là nhóm khách hàng của bất động sản phức hợp vốn đang rất thiếu tại Việt Nam hiện nay.
Ông Michael Paul Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital, cho rằng người tiêu dùng, cả trong và ngoài nước, ngày nay rất thông minh và khắt khe. Họ quan tâm đến chất lượng dịch vụ họ nhận được từ điểm đến, chất lượng ẩm thực, và quan trọng nhất, khách hàng có xu hướng tìm kiếm một điểm đến với đầy đủ các hoạt động dành cho cả gia đình: từ thế hệ ông bà đến trẻ em.
Chủ tịch VNREA, ông Nguyễn Trần Nam, đánh giá nguồn cung bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng của Việt Nam hiện mới chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu căn hộ lưu trú cho khách du lịch quốc tế. Ngoài ra, giá bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam đang ở mức thấp so với các quốc gia có cùng tiềm năng.
Sự xuất hiện của các quần thể bất động sản nghỉ dưỡng phức hợp kết hợp nghỉ ngơi, giải trí, mua sắm chính là xu hướng chung, là nhân tố giúp kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu của du khách. Đó là mô hình mới vượt qua các tư duy cũ kĩ trước đây về cách làm bất động sản du lịch.
Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí nổi bật tại Phú Quốc
Nhìn vào bản đồ bất động sản du lịch, ông Nguyễn Trần Nam nhận định Phú Quốc đang “lột xác” trờ thành điểm sáng. Theo dữ liệu của CBRE, cuối quý 3/2019, Phú Quốc đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng, ở mức 36%, nhờ sự đầu tư mạnh mẽ của các tập đoàn bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.
Nổi bật tại Phú Quốc, khu phức hợp du lịch Phu Quoc Marina được BIM Group đầu tư từ năm 2004 đã đón đầu xu thế, tiên phong trong việc quy hoạch và phát triển thành khu phức hợp gồm dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí sánh ngang với các điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng trong khu vực như Bali – Indonesia; Phuket – Thái Lan…
Phu Quoc Marina rộng 155ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng, tại trung tâm Bãi Trường với 1km chiều dài bãi biển hoang sơ, làn nước quanh năm xanh màu ngọc bích đẹp nhất Phú Quốc. Tại đây, BIM Group đã quy hoạch đạt chuẩn quốc tế với mật độ xây dựng gộp là 15.7% và mật độ cây xanh và mặt nước 29.4%. Điểm nhấn sát biển là khu nghỉ dưỡng 6 sao Regent Phu Quoc, khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, câu lạc bộ giải trí ven biển Sailing Club, tổ hợp shop house Water Front và nổi bật chính giữa khu phức hợp và quảng trường biển tràn ngập cây xanh và bãi cát trắng xóa hoang sơ. Tiếp sau đó là tổ hợp đa dạng sản phẩm tập trung ở phân khúc trung cao cấp gồm khách sạn, resort, căn hộ và biệt thự hạng sang, shop house, shop villas và đặc biệt là công viên nước đạt chuẩn quốc tế đang được BIM Group hợp tác phát triển cùng tập đoàn Samsung C&T.
Điều đặc biệt ở khu phức hợp Phu Quoc Marina đó là hệ sinh thái bất động sản có sự góp mặt của loạt tên tuổi quốc tế tham gia quản lý vận hành để đảm bảo chuẩn hóa và quốc tế hóa các tiêu chuẩn dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí. Mỗi dự án là thành quả hợp tác giữa BIM Group và các tập đoàn quản lý hàng đầu thế giới, đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt, cũng như cá tính rất riêng của từng thương hiệu.
“Việc quy hoạch đồng bộ cho khu phức hợp Phu Quoc Marina thể hiện tầm nhìn dài hạn, đi đúng xu hướng. Du khách lựa chọn bất cứ khu nghỉ dưỡng nào tại Phu Quoc Marina, nghĩa là họ không chỉ chọn lựa một dịch vụ riêng lẻ mà họ sẽ được hưởng trọn vẹn hệ thống tiện ích trong cùng một tổ hợp, từ đó giúp cho khách hàng hài lòng hơn và nâng cao giá trị trải nghiệm”, đại diện Tập đoàn BIM Group chia sẻ.
Từ góc nhìn nhà đầu tư, ông Nguyễn Trần Nam đánh giá: “Đầu tư vào các bất động sản nằm trong tổ hợp du lịch sẽ giúp nhà đầu tư yên tâm về lượng khách du lịch ổn định, gia tăng theo thời gian. Các công trình nằm trong tổ hợp sẽ có sự bổ trợ lẫn nhau hiệu quả, đảm bảo khả năng kinh doanh cho các nhà đầu tư. Thêm điểm cộng nữa là nhà đầu tư có thể yên tâm về tính pháp lý khi đầu tư vào bất động sản nằm trong các tổ hợp quy mô, đẳng cấp.”
Phân phối độc quyền dự án: Địa ốc MGV. Hotline: 098.99999.01 |
Thu Hà