+Aa-
    Zalo

    Xót xa những vụ án "huynh đệ tương tàn" vì tranh chấp đất đai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước vụ trọng án anh chém gia đình em ruột khiến 4 người tử vong diễn ra tại Đan Phượng, Hà Nội, trước đó đã có không ít những vụ anh em ruột sát hại nhau vì mâu thuẫn.

    Trước vụ trọng án anh chém gia đình em ruột khiến 4 người tử vong diễn ra tại Đan Phượng, Hà Nội, trước đó đã có không ít những vụ anh em ruột sát hại nhau vì mâu thuẫn đất đai.

    Yên Bái: Anh rể cũ chém hai em vợ tử vong vì đất

    Hiện trường xảy ra vụ án. Ảnh: Người Đưa Tin

    Chiều 28/4, tại xã An Bình, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, làm 2 người chết.

    Danh tính hai nạn nhân là anh em ruột, gồm Đặng Xuân X. (SN 1975) và chị Đặng Thị N. ( SN 1980).

    Nghi phạm gây án được xác định là Nguyễn Văn Mạc (SN 1968), là anh rể cũ của hai nạn nhân; do mâu thuẫn, tranh chấp đất đai đã dùng dao gây án. Nạn nhân Đặng Xuân X. đã tử vong ngay tại chỗ còn nạn nhân Đặng Thị N. tuy được đưa vào viện, nhưng được xác định đã tử vong trước đó.

    Đối tượng Nguyễn Văn Mạc là chồng cũ của bà Đặng Thị X. (chị gái của hai nạn nhân). Nguyên nhân ban đầu của vụ án mạng được xác định do mâu thuẫn, tranh chấp đất đai giữa Mạc và gia đình bà X.

    Bình Phước: Anh em ruột chém giết nhau, 1 người chết vì tranh chấp đất đai

    Đối tượng Trương Văn Hùng. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Vụ án hai anh em ruột dùng dao chém lẫn nhau vì mâu thuẫn đất đai xảy ra vào khoảng 20h ngày 26/6/2015 tại xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bình Phước.

    Cụ thể, sau khi đi nhậu về, do có sẵn rượu trong người nên hai anh em Trương Văn Hùng (sinh năm 1967) và Trương Văn Phúc (sinh năm 1969) cùng ngụ tại xã Bình Hòa, xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Không kìm được cơn nóng giận, trong lúc cự cãi cả hai thách thức cầm dao ra sân vườn nhà “thanh toán” nhau.

    Sau màn đâm chém kinh hoàng cả Hùng và Phúc đều bị thương tích nặng và bị ngất xỉu tại hiện trường. Cả hai được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), nhưng do vết thương quá nặng, mất nhiều máu, Trương Văn Phúc đã tử vong. Còn Trương Văn Hùng may mắn hơn được điều trị qua cơn nguy kịch.

    Kết quả điều tra, nguyên nhân được xác định là do việc tranh chấp đất đai trong gia đình.

    Người dân địa phương cho biết, Hùng và Phúc có mâu thuẫn với nhau từ lâu. Đôi khi hai anh em nhà này còn rượt đuổi dọa chém nhau, nhưng chưa lần nào gây hậu quả nghiêm trọng.

    Mặc dù địa phương đã nhiều lần tổ chức hòa giải mối hận thù giữa hai anh em Hùng và Phúc, nhưng không có kết quả, cho đến khi có án mạng xảy ra.

    TP.HCM: Đâm chết anh trai vì sợ bị giành nhà đất bố mẹ để lại

    Nhơn đâm liên tục khiến 2 anh em ruột của mình thương vong. Ảnh: Lao Động 

    Ngày 26/7/2016, TAND TP.Hồ Chí Minh xét xử lưu động tại quận 11 đối với bị cáo Phùng Huệ Nhơn (32 tuổi, ngụ quận 11) về tội Giết người.

    Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Nhơn cùng 3 anh em trai là Phùng Vệ Minh, Phùng Vệ Nghĩa và Phùng Vệ Đức đồng sở hữu một căn nhà tại đường Lê Bạch Cát, phường 13, quận 11 do bố mẹ để lại. Đức dọn ra ngoài ở riêng, 3 người còn lại sống chung với nhau tại căn nhà này.

    Trong quá trình chung sống, hai anh em Nhơn và Minh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn đánh nhau, nhưng được mọi người can ngăn.

    Tối 4/1/2016, sau khi đi nhậu về, Minh ngồi chửi vợ chồng Nhơn thậm tệ. Khoảng 2h hôm sau, Nhơn thức dậy và cảm thấy bực tức vì bị chửi mắng và nghĩ 3 người anh em của mình tìm cách chiếm đoạt ngôi nhà nên đã đi lấy dao rồi đâm Nghĩa khi người này đang nằm ngủ. Nạn nhân sau đó kịp chạy thoát ra ngoài kêu cứu. Người dân đưa Nghĩa đến bệnh viện trong tình trạng khẩn cấp, may mắn được cứu thoát.

    Sau khi đâm Nghĩa, Nhơn này tiếp tục cầm dao đi tìm và đâm anh Minh nhiều nhát vào cổ, ngực và vai khiến nạn nhân tử vong.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-nhung-vu-an-huynh-de-tuong-tan-vi-tranh-chap-dat-dai-a291953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan