+Aa-
    Zalo

    Xót xa gia cảnh của người mẹ chết bên cạnh hai con điên dại ở Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình bà Thúy là hộ nghèo, cả nhà có nhiều người điên. Chồng bà chết sớm để lại 2 người con đã ngoài 30 tuổi nhưng cũng bị điên.

    Gia đình bà Thúy là hộ nghèo, cả nhà có nhiều người điên. Chồng bà chết sớm để lại 2 người con đã ngoài 30 tuổi nhưng cũng bị điên.

    Ngôi nhà phát hiện nạn nhân đang trong tình trạng phân hủy. Ảnh: Tri thức trẻ

    Liên quan tới vụ việc phát hiện thi thể người mẹ đang phân hủy bên cạnh hai con điên dại ở Hải Phòng, chia sẻ trên báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Hằng, Phó chủ tịch phường Trại Cau (quận Lê Chân) cho biết, bà Bùi Thị Thúy (SN 1962) được xác định tử vong vào tối 24/6. Khoảng 5h chiều hôm sau, người dân đã điện báo cho cảnh sát khi ngửi thấy mùi hôi thối bất thường.

    Chủ tịch phường Trại Cau Phạm Đình Đại xác nhận: Gia đình bà Thúy là hộ nghèo, cả nhà có nhiều người điên. Bà sống trong ngôi nhà số 106, ngõ 196 Tô Hiệu. Chồng bà chết sớm để lại 2 người con đã ngoài 30 tuổi nhưng cũng bị điên. Năm 2018, địa phương đã phải đưa anh trai bà đi trại tâm thần do ông đốt nhà. Bị bệnh trầm cảm nặng, bà được hưởng chế độ trợ cấp mỗi tháng hơn 900 nghìn đồng.

    Toàn bộ số tiền trợ cấp được chuyển cho người chị dâu bà Thúy tên là Thu để lo cơm nước cho 3 người. Khi biết, bà Thúy qua đời bà con chòm xóm đã vận động, quyên góp để lo hậu sự cho bà.

    Theo báo Giao thông, chính quyền địa phương cho biết, bà Thúy tử vong chưa qua 48 giờ đồng hồ, thi thể bốc mùi và có dấu hiệu phân hủy là do trời nóng. Khi phát hiện sự việc, hai người con của bà Thúy vẫn ở trong nhà, không hay biết gì.

    Mẹ chết trong nhà nhưng con gái vẫn trần truồng ngồi yên trên góc giường. Ảnh: Tri thức trẻ

    Lãnh đạo phường Trại Cau cho hay, phường đang tính đưa con trai bà Thúy đi bệnh viện tâm thần. Còn người con gái rất hiền, chỉ ở yên trong nhà. Thi thoảng cô Thi có rên rỉ, khóc lóc nhưng không đe dọa đến ai.

    Bà Trần Nhung Hồng, sống đối diện nhà bà Thúy kể: "Khi biết bà Thúy chết, chúng tôi hỏi Thái (con trai bà Thúy) là mẹ chết từ bao giờ. Thái chỉ im lặng ngồi uống nước ngọt, thi thoảng lại hét lên những câu vô nghĩa.

    Cô con gái trần truồng ngồi trên chiếc giường không chiếu. Thi thể bà Thúy nằm ngay cửa ra vào, bụng trương phình. Hơn 1 năm nay bà vẫn nằm ở đó, trừ khi dậy ăn uống”.

    Chị Bùi Thị Ngọc Hân, cháu gọi bà Thúy bằng bác ruột chia sẻ trên Vietnamnet, bố chị đã bao bọc 3 mẹ con bà Thúy nhiều năm nhưng mới đây bị tai biến nằm liệt giường nên việc chăm sóc gia đình bà Thúy càng khó hơn.

    Vẫn theo chị Hân, bà Thúy nằm ngay dưới sàn ở cửa ra vào, ăn và đi vệ sinh tại chỗ. Trong nhà lúc nào cũng hôi thối, không ai dọn dẹp.

    Hàng ngày, khoảng 5h chiều, chị mang cơm sang nhà bà Thúy. Mỗi lần mang thật nhiều cơm và thức ăn để họ ăn cho thật no.

    "5h chiều ngày 24/6 tôi đưa cơm sang, bác Thúy vẫn còn sống nằm ở cửa. Đến tối hôm sau thì gia đình nhận được tin bác đã chết...", chị Hân nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-gia-canh-cua-nguoi-me-chet-ben-canh-hai-con-dien-dai-o-hai-phong-a281839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan