+Aa-
    Zalo

    Xót xa bé trai một ngày tuổi, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên đường

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông ở xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) khi đi tập thể dục đã phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ bên đường.

    Công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) vừa phối hợp chính quyền xã Ea Bhốk cùng người dân địa phương cứu kịp thời một cháu bé sơ sinh, bị bỏ rơi trên đường.

    Thông tin trên Dân trí, vào khoảng 5h30 ngày 26/7, trong lúc đi tập thể dục, anh N.X.A (trú thôn 2, xã Ea Bhốk) phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi bên đường thuộc thôn 2, nên báo cơ quan chức năng.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Ea Bhốk phối hợp Hội phụ nữ xã, Trạm y tế xã cùng người dân đưa cháu bé về Trung tâm y tế chăm sóc.

    Bé trai được xác định mới được một ngày tuổi, trên người chưa cắt dây rốn và cân nặng khoảng 2,6kg.

    Cháu bé đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để thăm khám, chăm sóc.

    Hiện UBND xã Ea Bhốk phát thông báo tìm thân nhân của cháu bé. Nếu không có người đến nhận, UBND xã sẽ tiến hành các bước cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật.

    xot xa be trai so sinh con nguyen day ron bi bo roi ben duong

    Bé trai khoảng một ngày tuổi bị bỏ rơi bên đường. Ảnh: Dân trí

    XEM THÊM: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên cạnh đường vào đền Đôi Cô

    Mới đây, ở Lạng Sơn, một bé trai sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trước hiên nhà.

    Theo Tiền phong, vào khoảng gần 20h ngày 25/7, khi đóng cổng nhà, chị Nguyễn Thị H. (thôn Ngọc Thành, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) sững người phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà.

    Bé trai được đặt trong một chiếc làn cũ, kèm theo một số vật dụng sơ sinh, 100 nghìn đồng tiền mặt và 1 mẩu giấy, trong đó có dòng chữ viết vội: "Xin lỗi do hoàn cảnh khó khăn và điều kiện… tôi nhờ anh chị nào đó hữu duyên, có điều kiện nuôi giúp cháu thành người. Cháu sinh ngày 23/7/2023. Mong gia đình giúp đỡ…".

    Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương, đoàn thể, nhân dân địa phương đã đưa trẻ sơ sinh tới Trạm Y tế xã Đồng Tân thăm khám, kiểm tra; bé trai có cân nặng 2,9kg, tình trạng sức khỏe tốt.

    UBND xã Đồng Tân xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết đã ra thông báo tìm người thân của cháu bé, nếu sau 7 ngày kể từ ngày thông báo không có ai liên hệ nhận lại trẻ, chính quyền, ngành chức năng địa phương sẽ thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-trai-mot-ngay-tuoi-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-ben-duong-a584445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan