+Aa-
Zalo

Xót xa bé 6 tuổi mồ côi cha, mẹ mắc 3 bệnh quái ác

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Tôi chết cũng được nhưng xin mọi người hãy cứu lấy con Thương vì nó còn nhỏ mà không có cha”, chị Tô nói trong tiếng khóc nghẹn ngào.

(ĐSPL) - “Tôi chết cũng được nhưng xin mọi người hãy cứu lấy con Thương vì nó còn nhỏ mà không có cha”, chị Tô nói trong tiếng khóc nghẹn ngào khiến mọi người không khỏi rơi nước mắt.

Xót xa bé 6 tuổi mồ côi cha, mẹ mắc 3 bệnh quái ác
Đối mặt với 3 thứ bệnh quái ác nên chị Tô không còn đủ sức lao động.

Đó là mong muốn cuối cùng của chị Nguyễn Thị Tô (SN 1965, xóm 6, xã Lý Thành, Yên Thành, Nghệ An).

Những ai biết hoàn cảnh của gia đình chị Tô đều không khỏi xót xa. Từ nhỏ, chị Tô đã phải bươn chải khó khăn hơn so với nhiều bạn bè cùng chang lứa. Cha mẹ chị đều qua đời cách đây 8 năm do căn bệnh hiểm nghèo ập đến và do kiệt sức sau một thời gian làm thuê làm mướn mà không thể nào cứu chữa được.

Bất hạnh hơn khi chồng chị cũng qua đời đột ngột, 2 năm sau khi cha mẹ mất thì chị được các bác sĩ chẩn đoán mang trong người 3 loại bệnh quái ác: Suy tim, bệnh lao, bệnh thận. Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

Xót xa bé 6 tuổi mồ côi cha, mẹ mắc 3 bệnh quái ác
Trông chị lúc nào cũng ốm yếu, gầy gò.

Do hoàn cản gia đình khó khăn lại chỉ có một thân một mình ốm yếu nên con gái chị là cháu Nguyễn Thị Thương đã 6 tuổi mà chưa được đến trường đi học.

Mặc dù không đủ sức lao động nhưng chị vẫn cố gắng bươn chải với 5 sào ruộng để con gái có miếng cơm no bụng. Tuy nhiên, trông chờ vào 5 sào ruộng  cũng không đủ cho chị và con gái nhỏ ăn uống sinh hoạt hàng ngày, huống chi là việc nghĩ đến có tiền chữa bệnh.

Xót xa bé 6 tuổi mồ côi cha, mẹ mắc 3 bệnh quái ác
Đối mặt với tử thần, chị Tô lo lắng cho con gái còn nhỏ không có nơi nương tựa.

Bệnh trong người đã tới giai đoạn cuối nhưng lo cho con gái còn nhỏ, không còn cha nên chị “mặc kệ” sự sống chết của bản thân, nhất quyết không tới bệnh viện để tiền dành dụm cho con.“Tôi chết cũng được nhưng xin mọi người hãy cứu lấy con Thương vì nó còn nhỏ mà không có cha”, chị Tô nói trong tiếng khóc nghẹn ngào khiến mọi người không khỏi rơi nước mắt.

Cảm thương trước số phận bất hạnh của mẹ con chị Tô, nhiều người dân gần nơi chị ở đã giúp đỡ, đưa chị tới Bệnh viện Đa khoa Yên Thành.

Đến đây, các bác sĩ giới thiệu gấp chị lên viện tỉnh nhưng sau đó 3 ngày (15/7), chị bị bệnh viện trả về do bệnh đã quá nặng.

Xót xa bé 6 tuổi mồ côi cha, mẹ mắc 3 bệnh quái ác
Mong muốn lớn nhất của chị bây giờ là có thể kéo dài sự sống để nuôi con gái nhỏ thành người và cho cháu đến trường đi học.

Giờ đây, chị gần như suy sụp hoàn toàn. Ước muốn lúc này của chị là có thể kéo dài sự sống của mình thêm một thời gian ngắn ngủi nữa để nuôi dạy cháu Thương bước sang tuổi thứ 7, vì cháu bé còn quá nhỏ, chưa tự nuôi sống được bản thân.

Nhưng mong muốn nhỏ nhoi ấy có được thực hiện hay không khi láng giềng đã cố gắng hết mình giúp đỡ, người cho tiền, người cho gạo, cho rau… mà cũng không thể đủ cho chị và đứa con gái nhỏ trang trải hết quãng đường còn lại.

Mọi sự giúp đỡ xin độc giả liên hệ: Báo Đời sống và Pháp luật online. Địa chỉ:Tầng 4, tòa tháp ngôi sao - Star Tower, phố Dương Đình Nghệ, Quận Cầu giấy - Hà Nội. Điện Thoại: 04.6281 0837 - Hotline: 0942 368 555

Hoặc liên hệ trực tiếp vào số điện thoại: 01642076267 hoặc 0986467405

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-6-tuoi-mo-coi-cha-me-mac-3-benh-quai-ac-a43817.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan