+Aa-
    Zalo

    Xót thương cảnh 6 người chết cháy ở Hải Phòng lúc rạng sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đám cháy xảy ra lúc 3h rạng sáng nay ở Hải Phòng (29/12) tại căn nhà là cửa hàng may quần áo, khiến cả 6 người trong trong ngôi nhà thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Đám cháy xảy ra lúc 3h rạng sáng nay (29/12) tại một cửa hàng may quần áo, khiến cả 6 người trong trong ngôi nhà thiệt mạng.
    Theo tin tức từ VnExpress, đám cháy xảy ra lúc hơn 3h sáng nay tại căn nhà hai tầng rưỡi trong ngõ 136, phố Quang Trung (quận Lê Chân, Hải Phòng).
    Theo chị Thủy, một người bán hàng trong ngõ 136, hơn 3h sáng, chị dậy chuẩn bị hàng để bán sáng thì phát hiện ngọn lửa bùng lên tại căn nhà số 14 của gia đình ông Điều.
    Chị Thủy đã hô hoán hàng xóm cùng lao vào phá khóa căn nhà để giải cứu mọi người. Ngọn lửa bốc mạnh từ tầng một lên tầng hai căn nhà. Hàng xóm bên ngoài nghe thấy tiếng kêu cứu của gia đình nạn nhân ở bên trong nhưng không làm được gì.

    Lửa từ tầng một lan lên tầng hai làm 6 người không thể thoát ra ngoài. (Ảnh: VnExpress).

    Sau đó, một tiếng nổ bất ngờ vang lên, đám cháy lan sang cả trụ sở công an phường Cát Dài ở phía sau. Đến hơn 5h đám cháy mới được khống chế.
    Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, trực tiếp có mặt tại hiện trường thông tin, bước đầu xác định vụ cháy đã khiến cả 6 người trong gia đình thiệt mạng, gồm 2 cụ già hơn 80 tuổi, 2 vợ chồng trẻ và 2 người con trai, 1 là sinh viên trường ĐH Hàng hải, 1 đang học tiểu học. Gia đình đau xót cho biết thêm, chị Kiều chủ tiệm may đang mang bầu hơn một tháng nên có thể nói vụ cháy đã lấy đi 7 mạng người.

    Quần áo, vải vóc chất đầy trước cửa gây ngạt khói, khiến các nạn nhân không thể chạy thoát. (Ảnh: Dân trí). 

    Vụ cháy nhà may đã gây cháy lan sang cả trụ sở Công an phường Cát Dài gần đó. Hiện chưa xác định thiệt hại của trụ sở công an.
    Thông tin từ lực lượng chức năng, sau khi phá cửa ngôi nhà cháy, bên trong hiện trường, ngay trước cửa ra vào chất rất nhiều vải. Có thể đây chính là nguyên nhân gây cháy lớn và nhiều khói, khiến các nạn nhân bị ngạt, không thể thoát thân. Một chiến sĩ cảnh sát PCCC trong quá trình dập lửa cũng bị ngất.

    Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và lãnh đạo phường Cát Dài có mặt tại hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Dân trí). 

    3 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường để chuyển thi thể các nạn nhân xấu số đi. Hiện thi thể 2 nạn nhân đã được chuyển tới Nhà tang lễ Bệnh viện Y học Hải quân.
    Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Đỗ Trung Thoại sau khi xuống hiện trường đã tổ chức họp khẩn với lãnh đạo quận, phường nơi xảy ra vụ cháy, chỉ đạo khẩn trương điều tra, tìm nguyên nhân cháy, có hướng hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho 6 nạn nhân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-canh-6-nguoi-chet-chay-o-hai-phong-luc-rang-sang-a76716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan