+Aa-
    Zalo

    Xóm trưởng "khai trừ" 1 hộ dân vì không nộp đủ tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì nợ tiền đóng góp nhiều năm, một hộ dân ở xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An vừa bị "khai trừ" khỏi xóm.

    Vì nợ tiền đóng góp nhiều năm, một hộ dân ở xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An vừa bị "khai trừ" khỏi xóm.

    Theo báo Lao Động, vào đêm 5/5/2017, ông Phan Văn Cừ, Trưởng xóm 16, xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã tổ chức họp xóm, với sự tham gia của 153 hộ dân. Nội dung cuộc họp là "bàn một số biện pháp thu hồi nợ đối với hộ ông Phan Huy Đức".

    Nội dung cuộc họp, trong 4 năm, hộ ông Phan Huy Đức nợ tiền phương án (các chi phí thủy lợi, diệt chuột, bảo vệ ruộng...) 987 nghìn, nợ 2,8 triệu tiền đóng góp làm đường bê tông theo quy định của xóm.

    Ông Đức cho rằng gia đình mình không làm ruộng nên không nộp tiền phương án. Còn tiền làm đường, gia đình ông Đức không đóng do gia đình ông không đi.

    Tại cuộc họp, ông Cừ đã lấy ý kiến biểu quyết của xóm về việc "không nhất trí cho hộ ông Đức tham gia sinh hoạt tại xóm 16" và có 143 hộ nhất trí.

    Ông Phan Huy Đức. Ảnh: Vietnamnet

    Mấy ngày sau cuộc họp, ông Đức nhận được tờ thông báo dán ngoài bờ rào với nội dung "Không công nhận hộ xã viên tại đơn vị xóm 16", gửi UBND xã và các ban ngành, "tố" ông Đức 10 năm không tham gia họp xóm, không ủng hộ các đợt quyên góp, còn nợ tiền phương án 987 nghìn, nợ 2,8 triệu tiền đóng góp làm đường bê tông. Tờ thông báo yêu cầu kể từ năm 2017, UBND xã và các ban ngành không giao chỉ tiêu cũng như các khoản thu, trả đối với hộ ông Phan Huy Đức về cho xóm.

    Sau khi xảy ra sự việc, ông Đức đã làm đơn tố cáo ông Phan Văn Cừ.

    Theo báo Vietnamnet, Chủ tịch UBND xã Hưng Thắng Phan Quang Mão đã ký kết luận việc ông Đức tố cáo ông Cừ đã dùng hành động quyền lực đê hèn, xúi giục nhân dân biểu quyết không cho ông Đức sinh hoạt xóm 16 là không có cơ sở.

    ''Đối với ông Phan Văn Cừ, trưởng xóm điều hành cuộc họp tối 5/5, có một số nội dung bàn biện pháp thu hồi nợ đối với ông Đức để xây dựng, đóng góp ý kiến là đúng. Tuy nhiên, việc tổ chức biểu quyết lấy ý kiến không công nhận hộ ông Đức sinh hoạt trong xóm 16 là không đúng quy định của Nhà nước về quản lý nhân khẩu trên địa bàn'', kết luận chỉ rõ.

    Bản kết luận cũng yêu cầu ban cán sự xóm 16 bãi bỏ trong biên bản họp phần biểu quyết của các hộ dân đối với gia đình ông Đức.

    Liên quan đến vụ việc, Phó chủ tịch UBND xã Hưng Thắng Phan Hữu Thao cho biết, việc ông Phan Văn Cừ ra thông báo khai trừ gia đình ông Phan Huy Đức ra khỏi xóm là sai hoàn toàn. Trưởng xóm làm việc này là không đúng thẩm quyền và không đúng quy định của Nhà nước về quản lý nhân, hộ khẩu.

    Dù đã có kết luận của UBND xã, ông Phan Huy Đức vẫn bức xúc và cho rằng ông Cừ đã bôi nhọ danh dự của mình nên phải công khai xin lỗi.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xom-truong-khai-tru-1-ho-dan-vi-khong-nop-du-tien-a199799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan