+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ lừa bán em gái 14 tuổi sang Trung Quốc lấy chồng: Lời khai của người chị hám lợi

    (ĐS&PL) - Hám lợi, Ven Thị Hoài đã nhẫn tâm lừa em gái sang Trung Quốc lấy chồng. Trên đường đưa nạn nhân đi bán, đối tượng bị công an phát hiện và bắt giữ.

    Ngày 15/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Ven Thị Hoài (SN 2003, trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và Cụt Thị Ngọc (SN 1997, trú xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, Nghệ An) về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

    xet xu vu lua ban em gai 14 tuoi sang trung quoc lay chong loi khai cua nguoi chi ham loi dspl 2
    Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người đưa tin 

    Báo Tiền phong dẫn cáo trạng cho hay, vào khoảng tháng 10/2022, quá trình làm công nhân ở tỉnh Thái Bình, Ngọc gặp và quen Hoài. Nghỉ việc, cả hai vẫn liên lạc với nhau. Ngọc nhắn tin cho Hoài nói có mẹ đang sinh sống ở Trung Quốc, nếu tìm được người đưa sang sẽ được trả tiền công hậu hĩnh.

    Hoài nói có em gái và sẽ giao cho Ngọc bán sang Trung Quốc lấy chồng. Ngọc chuyển trước cho Hoài 4,5 triệu đồng để trả nợ và chi phí đưa đón. Ngọc hứa sẽ trả cho Hoài 30 triệu đồng tiền công và 120 triệu đồng cho gia đình.

    Ngày 29/6/2023, Hoài về nhà gặp em gái là V.T.K (SN 2009) và hỏi có đi làm công ty với chị không? K. trả lời nếu bố mẹ đồng ý thì đi. Nghe nói đi làm công ty, mẹ của Hoài đồng ý.

    Ngày 30/6, em M.T.N (SN 2008) cùng mẹ đến nhà Hoài chơi. Biết Hoài đưa em gái đi làm ở Bắc Giang nên cũng xin đi theo.

    Hoài gọi điện bảo tìm được 2 người đưa đi Trung Quốc và yêu cầu Ngọc phải trả 60 triệu đồng tiền công và 8 vạn nhân dân tệ (tương đương với 240 triệu đồng).

    Đến khoảng 14h ngày 1/7/2023, Hoài đón xe khách đưa 2 nạn nhân xuống TP.Vinh đón xe đi Hà Nội. khi đi đến khu vực bản Cù, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn thì bị công an bắt quả tang.

    Ngày 3/7/2023, biết tin Hoài bị bắt, Ngọc đến Công an huyện Kỳ Sơn xin đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

    xet xu vu lua ban em gai 14 tuoi sang trung quoc lay chong loi khai cua nguoi chi ham loi dspl 1
    Ven Thị Hoài thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh: Người đưa tin

    Theo Người đưa tin, tại thời điểm vụ án xảy ra, cháu K. mới 14 tuổi 3 tháng 21 ngày và cháu N. mới 14 tuổi 10 tháng 27 ngày.

    Tại phiên toà, Ngọc và Hoài thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình hám lợi và thiếu hiểu biết pháp luật. Ngọc và Hoài xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sớm về với gia đình.

    Xem xét toàn diện vụ án HĐXX tuyên phạt Cụt Thị Ngọc và Ven Thị Hoài 12 năm tù về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-lua-ban-em-gai-14-tuoi-sang-trung-quoc-lay-chong-loi-khai-cua-nguoi-chi-ham-loi-a607298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan