+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ gian lận thi cử ở Sơn La: Cựu Giám đốc sở GD&ĐT Hoàng Tiến Đức tiếp tục vắng mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, bị cáo Hoàng Tiến Đức, cựu Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Sơn La có đơn xin xét xử vắng mặt.

    Tại phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, bị cáo Hoàng Tiến Đức, cựu Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Sơn La có đơn xin xét xử vắng mặt.

    Các bị cáo trong vụ gian lận thi cử ở Sơn La. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đây là lần thứ hai phiên tòa được mở sau khi phải hoãn vào tháng trước do vắng mặt quá nhiều người bị triệu tập.

    Theo thông tin trên báo Giáo dục thời đại, tại phiên tòa sáng nay (15/10), nhiều người bị triệu tập tiếp tục vắng mặt. Trong số 8 bị cáo, bị cáo Hoàng Tiến Đức, cựu Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Sơn La có đơn xin xét xử vắng mặt.

    Chỉ có 5 trong tổng số 48 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có mặt; 25 trong tổng số 43 người làm chứng được triệu tập có mặt.

    Phiên tòa cũng vắng tới 3 luật sư theo như đăng ký. Trong phần làm thủ tục ban đầu, Viện Kiểm sát không đề nghị triệu tập thêm ai.

    Báo Người Đưa Tin thông tin, trước đó, trong phiên xét xử ngày 16/9 vừa qua, luật sư Nguyễn Thị Kim Thanh bào chữa cho bị cáo Trần Xuân Yến cho rằng, quá trình xét xử vụ án rất cần sự có mặt của ông Hoàng Tiến Đức.

    Lý do luật sư Thanh đưa ra, ông Đức là nhân chứng rất quan trọng, liên quan mật thiết tới thân chủ của mình. Sự vắng mặt của ông Đức không thể làm sáng tỏ sự thật khách quan của vụ án. Do vậy, các vị luật sư đề nghị HĐXX triệu tập ông Đức trong phiên tòa hôm sau. Nếu hoãn phiên tòa, đề nghị TAND tỉnh Sơn La phải triệu tập ông Đức trong phiên tòa lần sau.

    Về sự vắng mặt của những người liên quan và người làm chứng, VKS cho rằng HĐXX đã triệu tập lần 2 và việc tiếp tục xét xử là phù hợp với quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Việc vắng mặt của những người trên cũng không làm ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

    Hội đồng xét xử vụ án gồm 5 người, ngồi ghế chủ tọa là thẩm phán Quản Hữu Chiến. Ngoài ra, tòa án cũng bố trí 1 thẩm phán, 1 hội thẩm nhân dân dự khuyết.

    Giữ quyền thực hành công tố và kiểm sát xét xử gồm bà Lê Thị Thu Hà và ông Nguyễn Văn Thành thuộc VKSND tỉnh Sơn La.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-gian-lan-thi-cu-o-son-la-cuu-giam-doc-so-gddt-hoang-tien-duc-tiep-tuc-vang-mat-a296954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan